Họp báo sau trận ĐT nữ Việt Nam - Bồ Đào Nha: "Tướng" Chung không ưng ý điều gì?

Ngày 27/07/2023 17:05 PM (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã đã có những chia sẻ sau trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai bảng E World Cup nữ 2023.

Cô nói gì về bàn thua sớm của ĐT nữ Việt Nam?

Thanh Nhã: "Chúng tôi đã cố gắng hết sức ngay từ khi nhập cuộc nhưng bàn thua sớm khiến chúng tôi có cảm giác hơi nóng vội, dâng đội hình lên hơi cao. Và khi nhận bàn thua thứ hai, thế trận đã trở nên rất khó".

Cô đánh giá như thế nào về đối thủ Bồ Đào Nha?

Thanh Nhã: "Họ đã thể hiện rõ mục tiêu muốn giành chiến thắng bằng cách đẩy cao đội hình chơi áp sát. Trong hiệp 1, Việt Nam cũng đẩy cao đội hình nhưng chúng tôi có nhiều pha bị lỡ trớn, không thể theo kịp đối thủ".

Cô nhận xét gì về màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam trong hiệp hai?

Thanh Nhã: "Sau thời gian nghỉ giữa hiệp, chúng tôi đã chơi chậm lại và chắc chắc hơn, theo chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung. Theo tôi thì chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2".

Đối đầu Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt quyết tâm cao cho trận đấu thứ 2 họ góp mặt ở World Cup.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Chúng tôi tập luyện nhiều những bài tập phòng ngự chặt, tấn công nhanh. Các pha triển khai tấn công nhanh qua phần sân đối phương bằng hai, ba đường chuyền. Chúng tôi đã chuẩn bị các phương án.

HLV Mai Đức Chung và Huỳnh Như trong họp báo trước trận ĐT nữ Việt Nam gặp Bồ Đào Nha

HLV Mai Đức Chung và Huỳnh Như trong họp báo trước trận ĐT nữ Việt Nam gặp Bồ Đào Nha

Các cầu thủ sẽ chuyền bóng nhanh, hạn chế bóng bổng, xử lý tình huống thật tốt trước đối phương cao to. Gặp Bồ Đào Nha rất khó khăn vì trên bảng xếp hạng họ có vị trí cao hơn Việt Nam. Tuy nhiên, ai thi đấu thì cũng muốn giành thắng lợi. Ngày mai chúng tôi chiến thắng thì rất tuyệt vời”.

Ông Chung cũng đánh giá: “Bồ Đào Nha là đội chơi bóng dài lẫn bóng bổng, có khả năng tấn công hai biên. Nhưng chúng tôi đã tập huấn rất nhiều và thi đấu với các đội bóng cao to như Đức, New Zealand, Tây Ban Nha và đá chính thức trận đầu với tuyển nữ Mỹ. Họ đều có trình độ cao nên chúng tôi được học hỏi nhiều, thi đấu tốt hơn, tự tin hơn”.

Cũng có mặt trong buổi họp báo trước trận, đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ: “Có mặt tại World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam rất vinh dự và tự hào. Chúng tôi có hành trình chuẩn bị dài ngày, cọ xát với các đội hàng đầu thế giới. Giải này dù gặp đối thủ nào chúng tôi cũng phải chiến đấu hết mình.

ĐT nữ Việt Nam sẽ áp dụng những gì đã chuẩn bị và tập luyện cho hai trận đấu cuối. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện tinh thần Việt Nam và bóng đá Việt Nam”.

Thua Bồ Đào Nha, tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup 2023 từ vòng bảng
Dù chơi đầy nỗ lực nhưng tuyển nữ Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ nào trước đối thủ Bồ Đào Nha, ở lượt trận thứ hai bảng E World Cup 2023, chiều 27-7. Tỉ số thua 0-2 khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng.

Đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023

Theo Anh Khoa - Sỹ Ánh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023