Liên tiếp 3 bệnh nhân dương tính với virus corona sẽ được xuất viện vào chiều nay

Ngày 10/02/2020 11:57 AM (GMT+7)

Sau một thời gian điều trị, 3 bệnh nhân xác định dương tính với virus corona sẽ được xuất viện trong chiều nay 10/2.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, vào khoảng 14 giờ chiều ngày 10/2, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ có 3 bệnh nhân được xác định dương tính với virus corona trước đó sẽ được xuất viện. Cả 3 bệnh nhân này đều nằm trong nhóm công nhân trở về từ Vũ Hán, sau quá trình điều trị các lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Theo đó, các bệnh nhân bao gồm P.V.C. (29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc); N.T.D. (nữ, 23 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc); V.H.L. (nữ, 29 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) sau quá trình điều trị, tình trạng sức khỏe hồi phục tốt, không còn ho, sốt hay mệt mỏi…

Liên tiếp 3 bệnh nhân dương tính với virus corona sẽ được xuất viện vào chiều nay - 1

Liên tiếp 3 bệnh nhân dương tính với virus corona sẽ được xuất viện trong chiều nay.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam đã xác định có 14 ca dương tính với virus corona và đã điều trị khỏi cho 6 bệnh nhân. Các bệnh nhân dù đã được điều trị khỏi nhưng khi về gia đình các bác sĩ vẫn khuyến cáo các bệnh pháp phòng bệnh và nâng cao thể trạng. Trên thế giới hiện đã ghi nhận 40.553 trường hợp mắc và 910 trường hợp tử vong, trong đó có 908 trường hợp ở Trung Quốc.

Nhằm phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra, hiện ngành y tế khuyến cáo người dân cần chủ động phòng tránh dịch bệnh bằng cách vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa tay thường xuyên bằng nước rửa tay khử khuẩn hoặc xà phòng, đeo khẩu trang ở nơi có nguy cơ cao, không đến vùng dịch, khi có biểu hiện bệnh cần đến cơ sở y tế được được thăm khám, chẩn đoán sớm nhất…

Bộ Y tế khuyến cáo có thể cho học sinh đi học trở lại nếu đủ các điều kiện
Với các địa phương không có dịch, đã thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học thì có thể cho học sinh đi học trở lại.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19