Liên tiếp những vụ bạo hành trước mặt con nhỏ: Vợ bầu 7 tháng bị chồng đánh vỡ nền sọ

Ngày 28/08/2019 12:40 PM (GMT+7)

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình mà những người chồng vũ phu thẳng tay đánh vợ tới tấp, ngay cả khi vợ đang mang bầu hay bế con nhỏ.

Chồng bạo hành vợ mới sinh được gần 2 tháng ở Hà Nội

Sáng ngày 27/8, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ bế con nhỏ bị một người đàn ông bạo hành dã man ở Long Biên, Hà Nội. 

Theo tìm hiểu, nạn nhân trong đoạn clip là chị L. (SN 1992), cháu bé chị bế trên tay khi bị đánh là con gái của chị mới được gần 2 tháng tuổi. Còn người đàn ông bạo hành là chồng tên Vinh (SN 1987).

Đoạn video chị L. bị chồng đánh dã man trước mặt các con nhỏ gây phẫn nộ trong dư luận

Chị Vũ Thu H. (chị gái L.) cho biết sự việc trên xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 26/8 tại chung cư Thạch Bàn (Long Biên). "Điều gây phẫn nộ là chị L. mới sinh con 2 tháng đã bị chồng đánh đập thường xuyên, dẫn đến trầm cảm và mất sữa. Sáng nay tôi đã đưa em gái đi khám sức khỏe nhưng chưa có kết quả. Tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ", chị H. nói.

Theo lời kể của chị L., nguyên nhân xuất phát từ việc di chuyển chiếc tivi từ phòng nọ sang phòng kia. Con trai lớn của chị hay hay xem tivi nên chị mới chuyển tivi sang phòng để mẹ dễ quản lý. Tuy nhiên, người chồng đã mắng tại sao chuyển tivi mà không hỏi ý kiến, sau đó dùng vũ lực để đánh vợ.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi vợ và con nhỏ về nhà mẹ đẻ, người chồng còn hung hãn chửi bới, gửi nhiều tin nhắn dọa dẫm sẽ đốt nhà.

Công an phường Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) đã vào cuộc làm rõ sự việc theo đơn trình báo của gia đình chị L. Sáng 27/8, Nguyễn Xuân V. cũng đã có mặt tại cơ quan công an để làm việc.

Cám bộ ngân hàng tát vợ tới tấp trước mặt 2 con nhỏ

Một vụ việc tương tự khác cũng xảy ra vào cuối tháng 8 khi người chồng ra tay với vợ ngay trước mặt con trai lớn và trên tay chị cũng đang bế đứa nhỏ ở phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Trong clip, khi người vợ bế đứa con nhỏ trên tay đứng lên đi ra phía ngoài cửa cũng là lúc người chồng vùng dậy lao ra tát tới tấp vào mặt vợ rồi mắng, “Tao nói cho mày biết, tao nhịn mày nhiều rồi đấy”.

Chưa dừng lại, người chồng tiếp tục dùng chân đá vào người và đánh vào mặt dù người vợ một tay bế con, tay còn lại cố gắng che đầu đỡ trận đòn. Cậu con trai lớn thấy bố đánh mẹ nhưng vì sợ hãi nên không dám can ngăn. Người vợ không muốn đứng lại chịu đòn nên định bế con vào trong nhà, tuy nhiên, người chồng vẫn không chịu để yên, tiếp tục xông ra tát mạnh vào mặt vợ.

Liên tiếp những vụ bạo hành trước mặt con nhỏ: Vợ bầu 7 tháng bị chồng đánh vỡ nền sọ - 1

Cậu con trai chứng kiến toàn bộ cảnh bố đánh mẹ. (Ảnh cắt từ clip)

Người chồng trong clip sau đó được biết là Nguyễn Việt L. (SN 1984, trú tại phường Phùng Chí Kiên, TP. Bắc Kạn) đang công tác Kho bạc Nhà nước Bạch Thông thuộc Kho bạc Nhà nước Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Còn người phụ nữ trong clip là chị Hoàng H. – vợ anh L.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Phùng Chí Kiên (TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) cho biết quá trình sinh sống tại địa phương, Hội phụ nữ phường Phùng Chí Kiên chưa nhận được đơn từ hay phản ánh gì vợ chồng anh L. về những mâu thuẫn, khúc mắc trong gia đình. Thông qua thông tin từ hàng xóm, vợ chồng anh L. cũng không xảy ra mâu thuẫn hay xích mích gì lớn phải nhờ đến chính quyền can thiệp. Bà Liên cũng cho biết, anh L. và vợ là những người sống hoà đồng với bà con hàng xóm.

Vợ mang bầu 7 tháng bị chồng đánh gãy chân, vỡ nền sọ

Ngày 17-8, nạn nhân Lâm Thị Mến (31 tuổi, đang mang bầu tháng thứ 7) được gia đình chồng đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Sau hai ngày cấp cứu, bệnh nhân Mến xin xuất viện về nhà.

Được biết, khoảng 22h30 ngày 16/8, chồng chị là Huỳnh Văn An (26 tuổi) ngụ xã Huy Khiêm (Tánh Linh) đi nhậu về thấy vợ đang nằm ngủ đã chửi rủa vợ thậm tệ. Quá sợ việc chồng từng đánh đập, chị Mến bỏ ra nhà sau thì An dùng cây gỗ dài 80cm đánh đập tàn nhẫn lên đầu, tay, chân vợ nhưng chị Mến vẫn cố gắng bỏ chạy. Lập tức An dung dao đuổi theo chém liên tiếp vào người đầu ấp tay gối với mình vô cùng ác độc.

Liên tiếp những vụ bạo hành trước mặt con nhỏ: Vợ bầu 7 tháng bị chồng đánh vỡ nền sọ - 2

Nạn nhân Lâm Thị Mến đang phải điều trị những thương tích do chồng gây ra. (Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM)

Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết chị Mến bị chấn thương đầu, vỡ nền sọ (gãy xoang sàng hai bên); cả tay trái và phải bị gãy xương trụ, xương quay, xương mác ; gãy nhiều xương ngón tay ở bàn tay trái… Mặc dù các vết thương rất nặng nhưng người chồng đe dọa nếu không xuất viện sẽ giết chết tại bệnh viện nên chị lo sợ, xin các bác sĩ cho về.

Về đến nhà, An buộc vợ phải vào bếp nấu cơm. Khi vợ khóc lóc năn nỉ do hai tay và một chân còn băng bột có dấu hiệu nhiễm trùng, mắt không thấy rõ thì An tiếp tục dùng cây đánh vợ thêm lần nữa.

Theo lời nạn nhân, hơn một năm nay An đã đánh chị rất nhiều lần chết đi sống lại nhưng vừa qua là lần hành hạ tàn nhẫn nhất.

Ngày 27/8, Đại tá Nguyễn Văn Loan, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Tánh Linh, đã ký quyết định trưng cầu giám định và đưa nạn nhân Lâm Thị Mến (31 tuổi, quê An Giang, hiện ở xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh) đến Trung tâm Giám định pháp y Bình Thuận để giám định tỉ lệ thương tật do bị chồng đánh.

Vợ đang mang bầu bị chồng đánh dã man giữa phố, mặc con khóc thét vì sợ hãi

Hồi tháng 3 năm nay, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cãi vã, xô xát giữa một cặp vợ chồng ngay trên đường phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Theo đó, hai vợ chồng cùng con nhỏ (chỉ chừng 2, 3 tuổi) đi trên một chiếc xe gắn máy, sau đó cả 2 xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

Liên tiếp những vụ bạo hành trước mặt con nhỏ: Vợ bầu 7 tháng bị chồng đánh vỡ nền sọ - 3

(Ảnh cắt từ clip)

Không làm chủ được cảm xúc, người chồng đã dừng xe, lên vỉa hè "ăn thua" với vợ. Người đàn ông này còn phát ngôn ra những từ ngữ vô cùng xúc phạm, chửi bới vợ mình một cách thậm tệ. Thậm chí, người đàn ông này còn lao vào đánh đập, giật tóc rồi dúi đầu người vợ xuống vỉa hè, mặc dù người vợ đang mang bầu. 

Chứng kiến cảnh ấy, đứa bé khoảng chừng 2-3 tuổi khóc thét lên vì sợ hãi nhưng người bố vẫn dửng dưng chẳng chút thương xót, động lòng.

Trong khi đó, người vợ cứ thế nhận những cú tát, đạp như trời giáng từ người "đầu ấp tay gối" với mình. Thậm chí, chị còn đau đến nỗi nằm bẹp dưới vỉa hè với biểu cảm đau đớn, đến mức không thể tự đứng dậy ngay được. Sự việc chỉ dừng lại khi có một số người đi đường xúm lại can ngăn.

Con nhỏ mới là người chịu đau nhiều nhất

Trao đổi với chúng tôi, Tiến sĩ tâm lý Vũ Thu Hương - Khoa Giáo dục Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội, cho biết, những đứa trẻ chứng kiến cảnh bạo hành gia đình chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng tâm lý rất nặng nề.

Thông thường người bị đánh thường không cảm thấy sợ bằng người chứng kiến. Các cháu nhỏ có thể sẽ bị sang chấn tâm lý và có thể bị ảnh hưởng thành 2 hướng. Một là, con nhỏ có thể phát triển tính hung hãn, về sau cũng hành hung người khác. Hai là, cháu có thể cảm thấy quá hoảng sợ, mất niềm tin vào hôn nhân. Đã có người không lập gia đình cả đời vì bố của họ đã hành hung và hành hạ mẹ trong suốt thời gian chung sống.

Theo nghiên cứu, những đứa trẻ vô cảm, thích dùng bạo lực, hay đánh vợ đánh chồng thường đa phần xuất phát từ gia đình đánh, cãi vã nhau nhiều.

Trẻ có thể bị trầm cảm ở thời điểm sơ sinh như hay khóc, ngủ không tốt. Sau này khi trưởng thành, trẻ có thể trở nên yếu đuối. Vì vậy môi trường giáo dục trong gia đình rất quan trọng. 

Người vợ bị chồng bạo hành bật khóc nhớ lại phút lấy thân mình che cho con gái mới sinh
Bị chồng đánh đập dã man khi đang bế con gái đỏ hỏn trên tay, chị L. lấy thân mình che chắn để con không bị dính đòn từ chính người bố.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình