Linh tính kỳ lạ của người mẹ bị bệnh viện tráo nhầm con và cái kết đầy bất ngờ

Ngày 19/01/2018 20:01 PM (GMT+7)

Linh tính mách bảo đứa trẻ họ đang nuôi không phải con ruột. Tuy nhiên, khi biết sự thật, hai cặp vợ chồng đã có 1 quyết định đầy bất ngờ.

Vài ngày sau khi trở về từ bệnh viện, chị Salma Parbin nói với chồng là anh Sahabuddin Ahmed rằng chị có linh cảm rằng đứa bé mà họ đang nuôi tên là Junaid không phải con ruột. Tuy nhiên, anh Ahmed không tin chuyện này. Và phải mất 2 năm sau đó, phía bệnh viện mới tìm ra sự thật Junaid không phải là con của gia đình Ahmed, y tá đã trao nhầm cháu bé với một gia đình khác. 

Câu chuyện trao nhầm con này đã gây chấn động dư luận Ấn Độ. Theo đó, vào tháng 3/2015, chị Salma Parbin đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh tại Bệnh viện Mangaldoi, bang Assam, Ấn Độ.

Linh tính kỳ lạ của người mẹ bị bệnh viện tráo nhầm con và cái kết đầy bất ngờ - 1

Chị Salma Parbin và bé trai Junaid

Cùng ngày hôm đó, một người phụ nữ khác thuộc bộ lạc Bodo cũng sinh hạ một bé trai có tên Ryan Chandra. Được biết, những người thuộc bộ lạc Bodo có đôi mắt giống với người Tây Tạng hơn là người Ấn Độ. 

Anh Ahmed kể lại: "Vợ tôi nói rằng đứa bé có đôi mắt và nhiều điểm giống với người Bodo. Cô ấy cực kỳ chắc chắn đứa trẻ này không phải là con của chúng tôi mà thuộc về một gia đình khác".

Sau một hồi ngẫm nghĩ, anh Ahmed (48 tuổi) cũng có chút nghi ngờ và đã tới bệnh viện để nhờ làm rõ. Tuy nhiên, phía bệnh viện đã phủ nhận việc trao nhầm con và còn nói rằng vợ anh có dấu hiệu của bệnh tâm thần, khuyên anh nên đưa vợ đi khám. 

Anh yêu cầu bệnh viện cung cấp những ca sinh vào hôm hôm đó. Và đúng là có một ca sinh khác trùng thời gian với vợ anh. Đặc biệt, mẹ của đứa trẻ là người Bodo.

Anh Ahmed đã không bỏ cuộc, quyết định tới ngôi làng nơi gia đình người Bodo sinh sống. Sau 2 lần đến mà không gặp, anh đã để lại một bức thư với nội dung rất lịch sự: “Vợ tôi nghĩ đứa trẻ của 2 gia đình đã bị trao nhầm. Nếu anh chị cũng cảm thấy vậy, xin hãy liên lạc với chúng tôi”. 

Mười ngày sau, cặp vợ chồng người Bodo đã mời anh chị Ahmed đến gặp mặt. Kết quả so sánh khiến cả 2 bên “ngã ngửa”: đúng là bác sĩ đã trao nhầm 2 đứa trẻ.

Để chắc chắn hơn, anh Ahmed âm thầm đi làm xét nghiệm ADN và kết quả: Junaid không phải con trai anh.

Thế nhưng, khi đã tìm ra sự thật thì cả hai gia đình đều quyết định không muốn tráo đổi lại con. “Tôi chỉ muốn tìm hiểu sự thật và đó là tất cả những gì tôi muốn”, anh Ahmed nói. 

Dù vậy, anh Ahmed vẫn muốn được là 1 phần trong cuộc sống của bé Ryan Chandra để lo cho việc học hành của cậu bé sau này.

Hà Anh (dịch từ The Guardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h