Phát hiện bị bệnh viện trao nhầm con, 2 cặp vợ chồng đã có quyết định bất ngờ

Ngày 02/11/2017 17:12 PM (GMT+7)

Nhờ linh cảm đặc biệt, cặp đôi ở Trung Quốc đã tìm được con ruột bị trao nhầm. Nhưng rồi, họ đã có quyết định 'vĩ đại' làm thay đổi cuộc sống của cả 6 người.

Mirror đưa tin, vào tháng 10/1983, hai người mẹ đã hạ sinh hai bé trai khỏe mạnh ở Bệnh viện Nhân dân Suichang, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Họ hoàn toàn không thấy điều gì bất thường khi đón con từ tay các y tá. 

Phát hiện bị bệnh viện trao nhầm con, 2 cặp vợ chồng đã có quyết định bất ngờ - 1

Hai cậu bé bị trao nhầm ở bệnh viện

Gia đình ông Chengfei và vợ mình, bà Ji Guohua, đã đặt tên cho con là Cheng Wenjian. Trong khi đó, cặp vợ chồng Li Linquan và Luo Shuhui đặt tên con là Li Hui.

Vào tháng 4/1987 (4 năm sau đó), chị gái của Ji Guohua nhìn thấy một cậu bé ở trường mẫu giáo, trông giống hệt với như chồng chị Ji hồi còn nhỏ. 

Phát hiện bị bệnh viện trao nhầm con, 2 cặp vợ chồng đã có quyết định bất ngờ - 2

Sau khi phát hiện, hai gia đình quyết định không đổi lại con

Khi tận mắt thấy cậu bé đó, chị Ji có linh cảm rất đặc biệt rằng đấy chính là con ruột của mình. "Lúc con trai của chúng tôi còn nhỏ, mọi người nói rằng thằng bé không hề giống vợ chồng tôi. Khi tôi nhìn thấy cậu bé xa lạ ở trường mẫu giáo, linh cảm mách bảo tôi rằng đó mới chính là con ruột tôi", chị Ji nói. 

Phát hiện bị bệnh viện trao nhầm con, 2 cặp vợ chồng đã có quyết định bất ngờ - 3

Sau quá trình tìm hiểu, hai bà mẹ nhận ra họ cùng sinh tại một bệnh viện vào thời điểm đó. Hai bên gia đình quyết định đưa con đi xét nghiệm và kết quả cho thấy hai đứa trẻ đã bị bệnh viện trao nhầm.

Lúc đó, họ phải đối mặt với một quyết định đau lòng, là có nên đổi lại con hay không.

Phát hiện bị bệnh viện trao nhầm con, 2 cặp vợ chồng đã có quyết định bất ngờ - 4

Li Chengjian và Cheng Lihui hiện đã 34 tuổi và đều lập gia đình riêng.

Anh Chengfei cho biết: "Cá nhân tôi muốn nhận lại con trai mình. Điều này đúng theo lẽ thường". Thế nhưng vợ lại chưa sẵn sàng cho việc chia tay đứa tay đã nuôi nấng suốt 4 năm trời. 

Vì thế, cả 2 gia đình đã suy nghĩ, thảo luận, rồi quyết định không đổi lại con, và cho các con lựa chọn khi chúng trưởng thành. Hai đứa trẻ chỉ hoán đổi lại họ và đưa họ của cha mẹ nuôi vào tên đệm. Cheng Wenjian giờ được đặt tên thành Li Chengjian, còn Li Hui đổi thành Cheng Lihui.

Phát hiện bị bệnh viện trao nhầm con, 2 cặp vợ chồng đã có quyết định bất ngờ - 5

Trong suốt bao nhiêu năm qua, cả hai gia đình vẫn qua lại thường xuyên và tổ chức sinh nhật chung cho 2 con. Cả 2 chàng trai hiện đã có gia đình và họ tự hào vì có 2 cặp cha mẹ để yêu thương và giúp họ chăm sóc con cái. 

Hà Anh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ trao nhầm con ở bệnh viện