Loại hoa rừng vừa lạ, vừa đẹp mắt "hot trend" Tết 2021, chị em thi nhau cắm thử

HÀ ANH - Ngày 09/02/2021 12:15 PM (GMT+7)

Không phải chỉ những loại hoa nhập khẩu đắt đỏ mới được ưa chuộng trưng vào dịp Tết, thời gian gần đây, nhiều chị em có xu hướng tìm những loại hoa tưởng như giản dị, gần gũi mà vẫn toát lên sự độc đáo, thú vị riêng. Hoa chuối rừng là một trong những được

Năm ngoái đã bắt đầu có một số gia đình lựa chọn hoa chuối rừng để cắm vào dịp Tết. Mặc dù số lượng chưa nhiều, chưa tạo thành xu hướng nhưng đa phần những người chơi loại hoa “tưởng gần gũi mà lại độc đáo này” đều khá thích thú.

Loại hoa rừng vừa lạ, vừa đẹp mắt amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021, chị em thi nhau cắm thử - 1

Hoa chuối rừng là loại hoa được nhiều chị em ưa chuộng trưng trong dịp Tết Nguyên Đán 2021 này (Ảnh Internet)

Dịp Tết Nguyên Đán năm 2021 này, hoa chuối rừng ngày càng trở nên phổ biến hơn và trở thành trào lưu của nhiều gia đình, đặc biệt là những nhà có các bà nội trợ là dân công sở. Trong các hội nhóm về yêu hoa, thích cắm hoa, bắt đầu từ thời điểm tháng 1 dương lịch (tầm đầu tháng 12 âm lịch), các chị đã rộn ràng chia sẻ những hình ảnh về loại hoa này.

Loại hoa rừng vừa lạ, vừa đẹp mắt amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021, chị em thi nhau cắm thử - 2

Với màu đỏ hồng rực rỡ, hoa chuối rừng cũng biểu trưng cho may mắn, tài lộc (Ảnh Internet)

Chị Thu Hồng (38 tuổi, Hà Nội), một người yêu hoa chia sẻ: “Hoa chuối rừng mọc thẳng đứng ở ngọn chứ không hướng xuống phía dưới như những cây chuối thông thường. Mo của nó cũng quấn lên trên. Hoa có màu đỏ thẫm, xen lẫn lá xanh ngắt, đẹp mắt, có thể giữ tươi lâu, thường từ 2 – 3 tuần, thậm chí có thể cả tháng. Vì thế năm nay mình chọn loại hoa này để chơi Tết, vừa lạ, vừa tiết kiệm kinh tế”.

Loại hoa rừng vừa lạ, vừa đẹp mắt amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021, chị em thi nhau cắm thử - 3

Hoa chuối rừng dễ cắm, dễ tạo hình nên được các chị em nội trợ khá yêu thích (Ảnh Internet)

Cũng theo chị Hồng, mọi người đến nhà chơi nhìn bình hoa này ai cũng tấm tắc khen đẹp, lạ. Hoa chuối rừng có màu đỏ pha lẫn màu cam, vô cùng rực rỡ, hợp với không khí ngày Tết, sặc sỡ nhưng không hề phô trương, càng ngắm càng thấy đẹp mắt.

Ngoài ra, một số chị em chuộng loại hoa này còn tiết lộ không chỉ có màu sắc đẹp, lạ, hoa chuối rừng còn thể hiện sự ấm cúng, mang ý nghĩa may mắn, thích hợp trưng vào dịp Tết nên nhiều người mua về bày hoặc tặng nhau.

Loại hoa rừng vừa lạ, vừa đẹp mắt amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021, chị em thi nhau cắm thử - 4

Hoa chuối rừng có độ bền, trung bình có thể cắm từ 2 - 4 tuần (Ảnh Internet)

Loại hoa rừng vừa lạ, vừa đẹp mắt amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021, chị em thi nhau cắm thử - 5

Hoa chuối rừng cũng được mua để làm quà tặng trong dịp năm mới (Ảnh Internet)

Dạo 1 vòng quanh thị trường hoa Tết năm nay, hoa chuối rừng được bán trên chợ online tại Hà Nội trung bình từ 30.000 – 45.000/bông. Do vận chuyển khó nên số lượng nhập về không nhiều.

Chị Thu Trang (người bán online) cho biết, từ đầu tháng 12 năm nay chị nhập được 2 chuyến hoa chuối rừng, mỗi chuyến chỉ có vài chục bông. Hàng về đến đâu khách "ôm" đến đó. "Có người còn đặt tiền trước để nhờ nhập hộ nhưng vì nguồn hàng khan hiếm và ít người nhận vận chuyển nên tôi không dám nhận nhiều của các chị em, chị Trang nói thêm.

Theo chia sẻ từ các tiểu thương, những bông hoa chuối rừng bán tại các chợ cóc ở Lào Cai có giá rẻ, chỉ 10.000-15.000 đồng/bông. Tuy nhiên, do hoa vật chuyển cồng kềnh, bảo quản tránh dập nát khó nên về tới các thành phố lớn như Hà Nội, chi phí bị đội lên cao.

Loại hoa rừng vừa lạ, vừa đẹp mắt amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021, chị em thi nhau cắm thử - 6

Giá của hoa chuối rừng thường được bán tại Hà Nội trung bình từ 30.000 – 45.000/bông. (Ảnh Internet)

Loại hoa rừng vừa lạ, vừa đẹp mắt amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021, chị em thi nhau cắm thử - 7

Bình hoa chuối rừng cắm đơn giản, lựa bình gốm, hơi thiên hướng cổ điển, hoa cắm tự do, không cầu kỳ… cũng toát lên sự phóng khoáng, giản vị mà độc đáo. (Ảnh Internet)

Không chỉ vậy, mỗi khách hàng khi đặt mua phí ship cũng khá cao vì vận chuyển hoa khó hơn. Tuy nhiên so với nhiều loại hoa khác và độ bền của hoa tốt hơn nên nhiều chị em nội trợ vẫn cảm thấy mức chi phí cho loại hoa độc lạ như hoa chuối rừng là xứng đáng.

Chị Linh (ở Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Thấy mọi người khen hoa này đẹp, lạ, tôi phải lùng khắp chợ mang mới đặt được 1 bình 5 bông, giá 200.000 đồng. Về cắm xong cả nhà ai cũng khen đẹp.

Để có một bình hoa chuối đẹp không khó, ngay cả những người không được khéo tay lắm cũng không phải lo lắng. Bình hoa chuối cắm đơn giản, lựa bình gốm, hơi thiên hướng cổ điển, hoa cắm tự do, không cầu kỳ… cũng toát lên sự phóng khoáng, giản vị mà độc đáo. Trung bình với bình hoa to thường cắm từ 3 – 5 bông".

Thêm một loại hoa nhập khẩu dự báo hot trend Tết 2021, 130.000 đồng/bó thấy Tết rộn ràng
Cùng với hoa mộc lan, hoa anh đào Trung Quốc dịp này tràn về Việt Nam, trở thành hàng hot được các chị em tìm mua.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết âm lịch năm 2021