Loại hoa trắng muốt giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu được chị em "chi bạo" chơi sau Tết

HÀ ANH - Ngày 24/02/2021 14:43 PM (GMT+7)

Dù giá không rẻ, có thể lên tới vài triệu đồng một cành lớn, thế nhưng loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc này vẫn có sức hút rất lớn đối với người Hà Nội yêu hoa.

Sau Tết Nguyên Đán là thời điểm hoa đào, hoa mai đều đã phai, đây cũng là lúc những người yêu hoa, thích cắm hoa tươi của Hà Nội chuyển sang một thú chơi hoa khác, đó là hoa lê. Theo ghi nhận từ thị trường, năm nay hoa lê được bán sớm hơn bởi thời tiết trong Tết ấm, đào phai nhanh. Các tiểu thương cũng chia sẻ năm nay lượng mua hoa lê không giảm với năm ngoái dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Loại hoa trắng muốt giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu được chị em amp;#34;chi bạoamp;#34; chơi sau Tết - 1

Chơi lê sau Tết đã trở thành một thú vui của nhiều người dân Hà Nội

Hoa là loại hoa mọc chủ yếu ở Tây Bắc, được xem là biểu tượng của mùa xuân. Hoa lê được ví như bông tuyết của núi rừng bởi màu trắng tinh khôi, độc đáo. Những người chơi hoa thích hoa lê là bởi vì vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và nở đúng thời điểm mùa xuân.

Loại hoa trắng muốt giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu được chị em amp;#34;chi bạoamp;#34; chơi sau Tết - 2

Những cành hoa lê trắng tinh khôi như mang cả mùa xuân vào nhà

Tại Hà Nội, hoa lê được vận chuyển về từ các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Sapa sẽ được bày bán ở những tuyến phố như Lạc Long Quân, Âu Cơ hoặc quanh chợ hoa Quảng An, Quảng Bá… Trong đó, chợ Quảng An được bày bán nhiều hơn cả.

Loại hoa trắng muốt giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu được chị em amp;#34;chi bạoamp;#34; chơi sau Tết - 3

Chị em háo hức khoe những cành lê trong nhà 

Mỗi cành lê có giá khác nhau, dao động từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng. Thậm chí có cành lê lớn, dáng đẹp có thể lên tới 4 – 5 triệu đồng. Theo những người sành về loài hoa này, chơi hoa lê chú trọng về dáng, thế của cây, của cành, do đó thế cây đẹp sẽ có giá cao hơn. Đặc biệt, những cành lê có tuổi thọ từ 3 – 5 năm, cây càng già, thân cây mốc xanh, sần sùi, hoa chi chít mọc ra từ những mắt xấu xí thì giá càng cao. Những cành lê vụn cũng được nhiều người tìm mua để cắm bình thì có giá phải chăng hơn, trung bình từ 100.000 – 200.000 đồng/bó.

Loại hoa trắng muốt giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu được chị em amp;#34;chi bạoamp;#34; chơi sau Tết - 4

Cành lê này chỉ có giá 100.00 đồng, ai xem cũng trầm trồ vì vừa rẻ vừa đẹp

Mỗi loại hoa có một vẻ đẹp khác nhau nhưng sở dĩ hoa lê có giá cao hơn hoa đào là bởi vì loại hoa này chơi được lâu, ít nhất từ 1 tháng tới 40 ngày.

Chị Nguyễn Hương (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: “Mấy năm nay mình thường thích chơi hoa lê vào mỗi dịp sau Tết. Mình thường chọn cành ban đầu chỉ có nụ để chơi được lâu. Nhiều khi nhìn lúc đầu nó chỉ giống như một… cành củi khô, thế nhưng khi cắm, nó bắt đầu ra hoa, nở bung trắng tinh khôi nhìn rất đẹp mắt. Quá trình ngắm hoa chuyển biến mỗi ngày cũng rất thú vị. Đây là điều mà nhiều người chơi hoa lê thích nhất”.

Loại hoa trắng muốt giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu được chị em amp;#34;chi bạoamp;#34; chơi sau Tết - 5

Nhiều người chơi hoa lê cũng là một cách để mong lộc đầy nhà năm mới 

Anh Nguyễn Minh, một tiểu thương ở chợ hoa Quảng Bá cho biết: “Năm nay dịch bệnh nên giá thấp hơn mọi năm. Tâm lí khách hàng vẫn muốn lựa hoa lê để trưng dịp rằm tháng Giêng. Vì hoa lê cành to, vận chuyển khó nên cũng sẽ có dịch vụ vận chuyển hoa về tận nhà cho khách hàng nên rất tiện”.

Hiện tại, trên các hội nhóm, nhiều chị em háo hức khoe hoa lê trong nhà mình, có những người còn mua được lê với giá siêu rẻ. Chị Hồng Loan (ở Hà Nội) chia sẻ: "Chưa năm nào tôi mua được cành lê rẻ đến thế. Hầu như năm nào tôi cũng chơi lê sau Tết, nhưng cành vừa phải cũng đã gần 1 triệu hoặc hơn rồi, năm nay tôi mua được cành lê khá ưng ý, ai cũng khen đẹp nhưng giá chỉ 300.000 đồng".

Có thể nói, trưng hoa lê sau Tết đã trở thành một thú chơi của nhiều gia đình ở Hà Nội trong những năm gần đây. 

Loại hoa trắng muốt giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu được chị em amp;#34;chi bạoamp;#34; chơi sau Tết - 6

Loại hoa trắng muốt giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu được chị em amp;#34;chi bạoamp;#34; chơi sau Tết - 7

Loại hoa trắng muốt giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu được chị em amp;#34;chi bạoamp;#34; chơi sau Tết - 8

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng gây sốt
Năm nay sau Tết Nguyên Đán, các bà nội trợ có xu hướng chọn các loại hoa bình dân, đơn giản, hoa dại với giá siêu rẻ, thậm chí là 0 đồng để cắm trưng...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cây cảnh Tết