Loại hoa tượng trưng cho sự may mắn đủ đầy, sau Tết chị em thi nhau mua về cắm, 200.000 đồng/bó đẹp mê mẩn

H.A - Ngày 25/02/2024 12:05 PM (GMT+7)

Với giá thành khoảng hơn 200.000 đồng/bó, hoa lan lúa đang là loại hoa thu hút sự quan tâm của đông đảo các chị em những ngày gần đây.

Sau Tết Nguyên Đán là thời điểm vàng khi muôn hoa đua nở, vì vậy, các lựa chọn cho thú chơi hoa đầu xuân của hội chị em cũng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Bên cạnh yếu tố đẹp mắt, trong dịp năm mới, mọi người thường chú trọng đến ý nghĩa phong thuỷ của các loài hoa nhằm hi vọng sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Những năm trở lại đây, có một loại hoa cực hot được chị em săn đón nhiệt tình vào thời điểm này chính là hoa lan lúa. Dù giá thành tương đối cao, loại hoa này vẫn được tìm mua đến cháy hàng bởi hình dáng độc đáo và mùi hương thơm lừng.

Hoa lan lúa có vẻ ngoài rủ xuống giống với bông lúa chín, màu hồng nhạt bắt mắt.

Hoa lan lúa có vẻ ngoài rủ xuống giống với bông lúa chín, màu hồng nhạt bắt mắt.

Hoa lan lúa, hay còn được gọi với cái tên khác là hoa nguyệt đào, dễ chiều lòng người xem bởi sở hữu màu hồng nhẹ nhàng, mọc thành từng chùm, rủ xuống cực lạ mắt. Hoa có mùi thơm mát, có vân như cánh bướm. Sở dĩ người ta đặt tên loài hoa này là lan lúa vì bông hoa to, dài, trĩu nặng như bông lúa mẩy hạt nhưng khi xoè ra lại giống hệt như hoa lan. Có cái tên mỹ miều là vậy nhưng thực chất đây là hoa của một loài cây họ dong riềng, tên thường gọi là cây dong riềng rừng.

Lan lúa mọc nhiều ở những vùng đồi núi, cao khoảng 2m, mọc thành từng búi, đặc biệt một năm chỉ có 1 mùa, kéo dài từ tháng 2-3 âm lịch. “Giờ mới vào đầu mùa nên mới có ít hoa, khoảng nửa tháng nữa mới bắt đầu rộ. Tết vừa qua ít ngày là đã có đơn đặt hàng hẹn tôi để dành trước”, chị Hà Nhi (chủ cửa hàng hoa tại Hà Nội) chia sẻ.

Rộ lên từ đầu năm 2021, hoa lan lúa vẫn giữ nguyên độ hot đến tận năm nay nhờ vẻ bề ngoài cực đẹp mắt cũng như độ hiếm của chúng. Trên thị trường, hiện giá bán của hoa lan lúa đang ở mức 200.000 đồng/bó 10 cành, thấp hơn một chút so với năm ngoái. Theo chia sẻ của người bán, đây là loài hoa có mức giá khá bình ổn, duy trì đều suốt cả mùa chứ không bị chênh lệch lên xuống nhiều như các dòng hoa khác dù rất "hot" dịp sau Tết.

Nhiều chủ cửa hàng hoa không dám đăng bán online vì sợ không đủ cung cấp nguồn hàng.

Nhiều chủ cửa hàng hoa không dám đăng bán online vì sợ không đủ cung cấp nguồn hàng.

Ưu điểm khác của hoa lan lúa khiến nhiều chị em nhiệt tình săn đón chính là dễ chăm sóc, trung bình có thể giữ lên đến 15 ngày. “Lan lúa không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ, người mua chỉ cần cắt vát gốc rồi cắm hoa vào nước, thân hoa khỏe nên không lo úng nước. Mỗi ngày tôi bán được hàng trăm cành. Tuy nhiên, mới vào đầu mùa nên lượng hoa không đủ cung cấp cho khách hàng”, anh Hồ Khánh (chủ cửa hàng hoa tại TP. HCM) cho biết. 

Hoa lan lúa còn chứa đựng những ý nghĩa riêng, tượng trưng cho sự no ấm, đem lại tài lộc, may mắn và hạnh phúc đến cho các thành viên trong gia đình. Với ý nghĩa phong thuỷ cực tốt, không riêng gì hoa lan lúa mà hầu hết các loài hoa mang ý nghĩa sung túc, tài lộc như hoa đồng tiền, hoa sen đa lộc,... đều bán rất chạy vào dịp đầu năm mới.

Hoa lan lúa tượng trưng cho ý nghĩa phong thuỷ tốt, đem lại tài lộc, may mắn.

Hoa lan lúa tượng trưng cho ý nghĩa phong thuỷ tốt, đem lại tài lộc, may mắn.

Không chỉ mang ý nghĩa phong thuỷ, hoa lan lúa còn rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, khi chơi hoa xong có thể băm nhỏ cả bông, cành, lá, phơi khô và đun nước uống rất mát, tốt cho người nóng trong. "Nhà mình chuộng những loại trà từ thiên nhiên lắm nên cũng từng đun thử hoa lan lúa để uống. Ban đầu tưởng khó uống nhưng sau khi thành nước trà rồi lại thấy dễ chịu lắm, vị thanh mát mà cũng rất tốt cho sức khoẻ nên mỗi khi tới mùa hoa lan lúa là mình mua liền. Vừa có bình hoa để ngắm lại vừa có trà ngon để uống, 1 công đôi việc luôn", chị Vân Anh (khách hàng mua hoa) chia sẻ.

Bén duyên với thú chơi hoa lan lúa đến nay đã là năm thứ 3, chị Anh Minh (Hà Nội) đã kịp sắm cho nhà vài cành ngay dịp đầu mùa. “Cành hoa to, dài nhìn như bông lúa mẩy hạt, tượng trưng cho sự đủ đầy, no ấm, vì vậy tôi thường đặt mua về cắm tại nhà hoặc đi lễ. Hoa có mùi thơm mát, khi nở cánh lõi màu vàng, vân như cánh bướm, giống hệt hoa lan”’, chị Minh nói.

Sau khi trưng xong, hoa lan lúa có thể tận dụng phơi khô làm trà, giúp thanh nhiệt cơ thể.

Sau khi trưng xong, hoa lan lúa có thể tận dụng phơi khô làm trà, giúp thanh nhiệt cơ thể.

Nhất chi mai - loại hoa đẹp tinh khôi giá tiền triệu hot trend Tết Giáp Thìn 2024, mang nhiều ý nghĩa phong thủy
Nhất chi mai được mệnh danh là “Thập Đại Danh Hoa” của thế giới bởi vẻ đẹp kiều diễm và ý nghĩa phong thuỷ vô cùng giá trị. Dịp Tết, loại hoa này được...

Giá cả thị trường Tết

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thị trường Tết