Loại quả độc đáo nhìn giống hệt trân châu đen có gì hot mà được nhiều người tìm mua đến vậy?

LONG NGUYỄN - Ngày 02/11/2022 13:50 PM (GMT+7)

Trong vài năm trở lại đây, nhiều người có sở thích trồng nho thân gỗ trong vườn nhà, hoặc tìm mua các cây nhỏ hơn để làm cây kiểng. Vậy loại cây có quả nhìn giống hệt trân châu đen mà ta vẫn thấy trong trà sữa này có gì đặc biệt mà thu hút đến vậy?

Nho thân gỗ là loại cây trồng đã xuất hiện tại Việt Nam trong hơn chục năm về trước. Loại cây này vốn có nguồn gốc từ vùng Nam Mỹ, nhiều nhất tại Brazil, người ta vẫn thường gọi chúng với tên gọi là nho Nam Mỹ.

Loại quả độc đáo nhìn giống hệt trân châu đen có gì hot mà được nhiều người tìm mua đến vậy? - 1

Nho Nam Mỹ là loại cây thân gỗ nhỏ, có khả năng sinh trưởng nhanh chóng và cho ra rất nhiều quả khi tới vụ. Điều đặc biệt nhất của loại cây này, đó là quả của chúng mọc khắp thân trông rất giống cây sung của nước ta.

Loại quả độc đáo nhìn giống hệt trân châu đen có gì hot mà được nhiều người tìm mua đến vậy? - 2

Vào giai đoạn cây trưởng thành và ra hoa, hoa của chúng có vẻ đẹp vô cùng cuốn hút với màu trắng tinh khôi và hình dáng trông giống như bông tuyết nhỏ. Mỗi năm cây nho Nam Mỹ có thể ra hoa và kết trái từ 5-6 lần. Nhờ đó năng suất cho quả chín là vô cùng tuyệt vời, từ đó giúp người trồng gia tăng đáng kể thu nhập.

Loại quả độc đáo nhìn giống hệt trân châu đen có gì hot mà được nhiều người tìm mua đến vậy? - 3

Quả nho Nam Mỹ trông khá giống các loại nho thông thường. Tuy nhiên chúng có kích thước to hơn một chút, vỏ ngoài sáng bóng, dày dặn, khi chín quả có màu đen hoặc tím đậm trông rất giống những viên trân châu đen. Bên trong thịt quả có màu trắng và có một vài hạt nhỏ.

Loại quả độc đáo nhìn giống hệt trân châu đen có gì hot mà được nhiều người tìm mua đến vậy? - 4

Quả nho thân gỗ khi bóc vỏ ăn sẽ có vị ngọt, hơi chua, còn nếu ăn cả vỏ sẽ có cả vị chát. Nhiều thương lái khi bán cho khách hàng thường khuyên để cho quả nho chín thêm từ 2-3 ngày, khi này quả sẽ lên một chút men, ăn vào sẽ có hương vị gần giống với rượu vang vô cùng thú vị.

Loại quả độc đáo nhìn giống hệt trân châu đen có gì hot mà được nhiều người tìm mua đến vậy? - 5

Quả nho Nam Mỹ có khá nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Vậy nên sử dụng loại quả này thường xuyên có thể giúp phòng ngừa một số chứng bệnh nguy hại như tiêu hóa kém, gan không tốt, viêm nhiễm, lão hóa da,...

Loại quả độc đáo nhìn giống hệt trân châu đen có gì hot mà được nhiều người tìm mua đến vậy? - 6

Hiện nay, cây nho Nam Mỹ có thể tìm thấy nhiều tại Đà Lạt, người dân tại đây đã bắt đầu trồng những cây nho thân gỗ đầu tiên tại Việt Nam kể từ năm 2015. Khi đó mức giá cây giống nhập về lên tới 10 triệu đồng/cây, đó là một kỷ lục mà ít có loài cây nào ở Đà Lạt có được.

Loại quả độc đáo nhìn giống hệt trân châu đen có gì hot mà được nhiều người tìm mua đến vậy? - 7

Loại nho thân gỗ độc đáo này hiện đang được rất nhiều người săn lùng. Ở nước ta, chúng có giá bán từ 200.000 đến 250.000 đồng/kg quả chín. Còn tại Trung Quốc, mức giá này có thể đắt gấp 3 lần, lên tới 700.000 đồng/kg.

Loại quả độc đáo nhìn giống hệt trân châu đen có gì hot mà được nhiều người tìm mua đến vậy? - 8

Xu hướng trồng nho thân gỗ trong vườn nhà hoặc trên sân thượng cũng rất được quan tâm. Đó là bởi loại cây này dễ trồng, không cần phun thuốc, hoa nở quanh năm, cho rất sai quả khi đến vụ. Do đó đây là một trong những loại cây cảnh mà bạn có thể cân nhắc để trồng trong nhà nhé.

Đặc sản xưa ít người biết tới, nay thành đặc sản lạ ngon hơn tôm hùm, được ưa chuộng trong nhà hàng, 2 triệu đồng/kg
Loài tôm này có tên rất lạ và là dòng hải sản quý hiếm, nhiều người sẵn sàng chi tiền mua về thưởng thức.

Đặc sản 4 phương

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương