Loạt ngành nghề nghe rất bình thường nhưng thu nhập "khủng", có ngành nghe "kém sang", kén người làm vì ai cũng e ngại

HÀ ANH - Ngày 11/07/2023 16:16 PM (GMT+7)

Trong số những những ngành nghề này, có ngành nhiều người e ngại không muốn làm như thu gom phế phẩm, dịch vụ tang lễ

1. Ngành công nghiệp kính

Đứng đầu trong danh sách này phải kể đến ngành công nghiệp sản xuất kính. Đây luôn là một ngành công nghiệp có lợi nhuận cao. Ví dụ, một cặp khung kính chi phí sản xuất 1 thì bán ra với giá gấp 4-5 lần, thậm chí cao hơn.

Ngành công nghiệp kính thường bị coi nhẹ nhưng lợi nhuận mà nó đem lại rất lớn.

Ngành công nghiệp kính thường bị coi nhẹ nhưng lợi nhuận mà nó đem lại rất lớn.

Với mức giá này, sau khi khấu trừ các chi phí khác, lợi nhuận mà ngành công nghiệp kính đem lại vẫn được xếp vào hàng nổi trội hơn so với khá nhiều ngành nghề khác.

2. Kinh doanh hiệu thuốc

Những năm gần đây, không khó để nhận ra nhiều ông lớn trên thị trường kinh doanh đã bắt dấn thân vào thị trường bán lẻ thuốc. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các chuỗi nhà thuốc thường xuyên thông báo doanh thu nghìn tỷ với độ tăng lợi nhuận tính đáng kể.

Kinh doanh hiệu thuốc đang là thị trường “béo bở” với sự tham gia của nhiều ông lớn.

Kinh doanh hiệu thuốc đang là thị trường “béo bở” với sự tham gia của nhiều ông lớn.

Theo tìm hiểu của Insider, các hiệu thuốc luôn bán thuốc ra với giá gấp mấy lần giá gốc. Đồng thời, ngoài việc bán thuốc, các hiệu thuốc cũng sẽ bán tất cả các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác, và lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng khá cao. Ngoài ra, việc chia nhỏ một loại thuốc ra bán theo vỉ, hoặc thậm chí theo viên cũng giúp làm tăng lợi nhuận. 

3. Kinh doanh cửa hàng rau củ

Mở cửa hàng rau củ là một mô hình buôn bán nhỏ và vừa dành cho nhiều người muốn kinh doanh với số vốn ít nhưng thu lãi cao. Đặc điểm của ngành này là giá vốn để nhập không quá lớn, nhưng lại sinh lời cao. Không giống các ngành khác, bán rau có thể lãi lên đến 60 - 70%. 

Loạt ngành nghề nghe rất bình thường nhưng thu nhập amp;#34;khủngamp;#34;, có ngành nghe amp;#34;kém sangamp;#34;, kén người làm vì ai cũng e ngại - 3

Ngày nay, con người ngày càng chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe, nhu cầu sử dụng rau xanh trong chế độ ăn uống cũng ngày càng tăng. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội kinh doanh mặt hàng rau củ cũng được tăng đáng kể. Bí quyết thành công được gói gọn trong 3 yếu tố: thực phẩm an toàn, vị trí kinh doanh đắc địa và đáp ứng yêu cầu khách hàng. 

Khó khăn lớn nhất của nghề này nằm ở việc để làm được, bạn phải thức dậy để mua hàng hóa vào mỗi sáng, sau khi hàng được giao đến thì phải sắp xếp, bày chúng lên kệ, mỗi ngày đều phải làm việc mười mấy tiếng đồng hồ

4. Ngành công nghiệp thu gom phế phẩm

Ngành công nghiệp thu gom phế liệu cũng có lợi nhuận rất cao. Thường chúng ta sẽ mua phế liệu với giá rẻ, nhưng khi bán lại cho các nhà máy thì được giá rất cao. Nhiều người tham gia vào ngành tái chế phế liệu đã kiếm được rất nhiều tiền trong một vài năm, thậm chí còn trở nên giàu có một cách nhanh chóng.

Phế liệu thu hồi nhập kho là những phế liệu phát sinh trong quá trình sản suất.

Phế liệu thu hồi nhập kho là những phế liệu phát sinh trong quá trình sản suất.

5. Ngành dịch vụ tang lễ

Danh sách này cũng không thể không kể đến ngành dịch vụ tang lễ. Một chiếc bình tro cốt khi bán cho gia đình của người quá cố không hề rẻ, thậm chí gấp vài lần giá gốc. Nghĩa trang thì càng có lợi nhuận khá hơn, một mộ phần chỉ chiếm 1m2, nhưng giá bán lại cao hơn giá nhà đất bình thường. Tuy nhiên, rất ít người muốn làm ngành này.

Tuy thu về lợi nhuận khủng nhưng rất ít người muốn làm trong ngành này.

Tuy thu về lợi nhuận "khủng" nhưng rất ít người muốn làm trong ngành này.

Khoa học kỹ thuật và kinh tế phát triển, nhu cầu được mai táng cũng ngày càng đa dạng hơn. Tại Mỹ, bên cạnh các sản phẩm truyền thống, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tang lễ còn kiêm luôn các loại hình phục vụ đặc biệt như bắn tro cốt của người đã mất lên trời hay tổ chức lễ chôn cất theo phong cách "lạ".

6. Ngành livestream

Livestream (phát sóng trực tiếp) được phát triển trên mạng xã hội Facebook vào năm 2016 và trở nên phổ biến sau đó. Tiện ích này giờ đây phát triển rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, TikTok hay các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada,…

Với sự phát triển của công nghệ và thương mại điện tử, nghề livestream ngày càng có tiềm năng phát triển.

Với sự phát triển của công nghệ và thương mại điện tử, nghề livestream ngày càng có tiềm năng phát triển.

Với độ hot này, không khó hiểu vì sao nó cũng đem về lợi nhuận rất cao. Một số tổ chức và cá nhân còn đạt được doanh thu hơn chục tỷ đồng, cộng thêm số tiền thưởng người hâm mộ tặng. Theo những người trong ngành này, doanh thu của một số cá nhân nổi tiếng trong một ngày phát trực tuyến còn cao hơn doanh thu của các công ty thương mại điện tử làm trong một năm. 

Đổ xô xét tuyển sớm sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 để chắc chân vào đại học: Thí sinh cần lưu ý để tránh trượt oan
Sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ, điểm thi đánh giá năng lực, học bạ… thí sinh đăng ký xét tuyển sớm cả chục trường với hi vọng tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.

Bí quyết tuyển sinh

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ