Ở nhà bạn trai 2 ngày, cô gái quyết tâm chia tay vì chỉ được ăn cháo trắng, đồ thừa

DOÃN KỲ - Ngày 05/01/2023 18:30 PM (GMT+7)

Lần đầu tới nhà bạn trai chơi, cô gái vô cùng sốc trước cách gia đình bạn trai đối xử với mình, vì thế mới ra quyết định chia tay ngay lập tức.

Trong chuyện yêu đương và hôn nhân, hầu hết mọi người đều phải xem xét kỹ lưỡng nhiều mặt, từ tính cách, ngoại hình, gia thế, hoàn cảnh xem có phù hợp hay không. Mới đây, một cô gái trẻ sống tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã kể lại câu chuyện mà mình gặp phải. Cô gái gen Z đã đưa ra quyết định chia tay bạn trai chỉ sau 2 ngày ở nhà anh ấy.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 2/1/2023 vừa qua, một cô gái trẻ giấu tên đã đăng tải lên mạng xã hội một câu chuyện đáng xấu hổ và đáng buồn của chính cô. 

Cô gái cho biết nhân cơ hội được nghỉ dịp Tết dương lịch, cô đã cùng bạn trai về thăm quê nhà của anh ấy. Đây là lần đầu tiên cô gái về nhà bạn trai chơi nên đây cũng được coi là dịp ra mắt. Chính vì thế, cô gái rất hồi hộp và lo lắng, không biết mình có được lòng bố mẹ chồng tương lai hay không. 

Cả 2 bắt xe mất 2 tiếng rưỡi mới về quê. Đây chỉ là một vùng quê bình thường, cô gái cũng biết rõ gia cảnh của bạn trai không phải giàu có, tuy nhiên cô không hề chê bai hay khinh thường. Tuy nhiên, cách đối nhân xử thế của gia đình bạn trai đã khiến cô gái ngỡ ngàng.

Ở nhà bạn trai 2 ngày, cô gái quyết tâm chia tay vì chỉ được ăn cháo trắng, đồ thừa - 1

Khi cặp đôi vừa bước vào nhà, cô gái nghĩ rằng mình sẽ được chào đón hết sức nồng nhiệt, vui vẻ và quý mến. Nào ngờ, mọi chuyện trái ngược với sức tưởng tượng, gia đình bạn trai tỏ ra hoàn toàn lạnh lùng, thờ ơ trước sự xuất hiện của cô. Thế nhưng, đó vẫn chưa phải là điều gây sốc nhất.

Khi cả nhà ngồi vào mâm cơm, cô gái rất bất ngờ khi trên bàn chỉ toàn những món ăn đơn giản, nguội ngắt, thực sự không bằng một bữa cơm bình thường chứ đừng nói đến nhà đang có khách. Mặc dù vậy, cô gái vẫn cố gắng ăn uống ngon lành, tỏ ra lịch sự và biết ý, trong lòng thầm nghĩ rằng do mình về quá vội vàng nên bố mẹ bạn trai chưa chuẩn bị kịp.

Thế nhưng sau đó, cô gái nhận thấy tất cả các bữa ăn ở nhà bạn trai đều giống nhau, những món được ăn đi ăn lại, chẳng những quá đạm bạc mà còn không ngon miệng. Cô gái không hề mong mình được chiêu đãi sơn hào hải vị, tuy nhiên cô cũng khó chấp nhận khi bố mẹ bạn trai chỉ cho ăn đồ thừa từ những bữa ăn trước, đồ ăn thì luôn nguội lạnh, chưa có một bữa nào tử tế, khi thì ăn mì với trứng, khi thì ăn cháo trắng. 

Cô gái đã rất choáng váng khi bị gia đình bạn trai đối xử như vậy. Cô cho rằng họ không tôn trọng và yêu quý mình. Cô gái cũng đã phàn nàn riêng với bạn trai rằng: "Đây không phải là cách đối xử với khách", thế nhưng anh bạn trai chỉ trả lời rằng: "Đây là cách chúng ta phải sống".

Sau khi nghe bạn trai nói vậy, cô gái vô cùng chán nản và buồn bã: "Bạn trai của tôi biết rõ tôi không thích ăn mì nhưng anh ấy vẫn để tôi ăn mì mỗi bữa. Hơn nữa, trong 2 ngày ở đây, tôi không hề được ăn đồ gì tươi. Thái độ của anh ấy rất chiếu lệ, khiến tôi khó chấp nhận".

Cô gái trẻ cũng tâm sự thêm rằng: "Gia đình bạn trai tôi rất trọng nam khinh nữ. Trong nhà, chỉ có mẹ anh ấy là bạn rộn làm mọi thứ, còn những người khác không động tay động chân bất kỳ việc gì. Mọi người trong gia đình bạn trai tôi không tôn trọng tôi chút nào. Bây giờ, tôi đã quyết tâm chia tay với anh ấy. Mặc dù tôi rất buồn nhưng tôi cũng thực sự thất vọng".

Sau khi câu chuyện trên được chia sẻ lên mạng xã hội, nó đã nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của dân mạng. Hầu hết mọi người đều ủng hộ quyết định chia tay của cô gái:

"Lần đầu đến nhà bạn trai chơi mà bị đối xử như thế này, sau về làm dâu nhà người ta thì còn đối xử tệ đến mức nào".

"Chia tay là đúng. Nếu là tôi, tôi cũng không thể chấp nhận người bạn trai và gia đình như vậy, sự tôn trọng tối thiểu cũng không có. Nấu một bữa ăn ngon để đãi khách thì khó khăn lắm sao? Cô ấy cũng đâu đòi hỏi quá nhiều, chỉ cần một bữa cơm tử tế thôi mà".

"Chia tay thì buồn một thời gian, chứ nếu làm dâu một gia đình thế này thì sẽ buồn cả đời. Làm đúng lắm cô gái"...

Mẹ tái hôn với bạn trai cũ của con gái, bất ngờ thái độ của 3 người trong đám cưới
Cô gái trẻ đã vô cùng sốc khi phát hiện ra rằng bố dượng chính là bạn trai cũ của mình.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng