Lời dặn dò cuối cùng của nghệ sĩ Chí Tài khi cứu trợ miền Trung

Ngày 11/12/2020 20:30 PM (GMT+7)

Nghệ sĩ Chí Tài vẫn luôn hiện hữu dù đã đi xa. Người nghệ sĩ hiền hậu ấy mãi là bông hoa đẹp nhất, tỏa ngát hương thơm muôn đời.

Sự ra đi đột ngột của danh hài Chí Tài để lại khoảng trống lớn với đồng nghiệp và khán giả bao thế hệ. Thể theo nguyện vọng của gia đình, nam danh hài sẽ được đưa về Mỹ để lo hậu sự trong vài ngày tới. Tại Việt Nam, ca sĩ Phương Loan - vợ cố NS Chí Tài đã uỷ quyền cho NSƯT Hoài Linh và nghệ sĩ Việt Hương thay mặt gia đình lo tang lễ cho chồng.

Trước khi tiễn biệt người nghệ sĩ tài hoa, nhiều bạn bè thân thiết đã tiết lộ những điều tốt đẹp về Chí Tài. Không chỉ nổi tiếng về tài năng, Chí Tài còn được mọi người ngưỡng mộ bởi sự đức độ và tấm lòng thương người.

Lời dặn dò cuối cùng của nghệ sĩ Chí Tài khi cứu trợ miền Trung - 1

Hình ảnh nghệ sĩ Chí Tài thăm hỏi bà con miền Trung khiến nhiều người xúc động. 

Ít ai biết, trước khi mất, nghệ sĩ Chí Tài vẫn còn nặng lòng với đồng bào miền Trung. Theo tiết lộ của danh hài Hoài Linh, cố nghệ sĩ vẫn còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 tại miền Trung nhưng chưa kịp thực hiện thì đột ngột ra đi. Để hoàn thành tâm nguyện của cố nghệ sĩ, gia đình quyết định không nhận hoa viếng trong đám tang, mà sẽ dùng số tiền vòng hoa đó thành lập một quỹ từ thiện riêng cho nghệ sĩ Chí Tài.

“Sau tang lễ, chúng tôi sẽ dùng toàn bộ số tiền vòng hoa đó, thay mặt nghệ sĩ Chí Tài xây những căn nhà tình thương, tặng bà con vừa bị lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là “Nghệ sĩ Chí Tài thương tặng”", nghệ sĩ Hoài Linh cho biết.

Có duyên gặp gỡ với nghệ sĩ Chí Tài trong chuyến từ thiện miền Trung vừa qua, diễn viên Thúy Diễm nghẹn ngào: “Chỉ mới vài tuần trước thôi, tôi vừa gặp anh Tài trong chuyến từ thiện miền Trung. Huế là địa điểm cuối cùng tôi dừng chân, nhưng là nơi đầu tiên anh Tài đến trong hành trình cứu trợ bà con. Như cái duyên, tôi lại ở cùng khách sạn với đoàn từ thiện của anh Tài.

Vô tình gặp nhau, hai anh em hồ hởi, hỏi han đủ mọi chuyện từ công việc, gia đình đến hoạt động thiện nguyện. Nhưng, không ngờ đó lại là lần cuối cùng mà tôi được gặp và trò chuyện anh”.

Nói về tâm nguyện cuối đời của cố nghệ sĩ tài hoa đức độ, Thúy Diễm ngậm ngùi: “Tôi vẫn nhớ lời dặn dò của anh trước khi chia tay nhau để lên đường giúp đỡ bà con. “Mấy đứa đi bình an nha!”. Hình ảnh cuối cùng về anh vẫn là một người vô cùng ấm áp, nhẹ nhàng, luôn nở nụ cười hiền lành, trìu mến, rất đáng yêu.

Anh vẫn trăn trở tâm nguyện, làm sao giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Khi biết việc tôi và nhiều nghệ sĩ cùng chung chí hướng là giúp đỡ bà con miền Trung, anh nói: “Tốt quá rồi! Ai cũng đi giúp người như vậy, thì cuộc sống này thật ý nghĩa biết bao”. Thế nên, khi nghe nghệ sĩ Hoài Linh nói về việc hoàn thành di nguyện cuối cùng của anh Chí Tài với bà con miền Trung, đó là việc làm rất ý nghĩa. Cảm giác, người nghệ sĩ hiền hậu ấy vẫn hiện hữu trong mỗi chúng ta, anh ấy mãi là bông hoa đẹp nhất, tỏa ngát hương thơm muôn đời”.

Lời dặn dò cuối cùng của nghệ sĩ Chí Tài khi cứu trợ miền Trung - 2

Thúy Diễm xót xa kể về tấm lòng của nghệ sĩ Chí Tài.

“Anh Chí Tài đã sống một cuộc đời trọn vẹn, không còn gì phải nuối tiếc. Người nghệ sĩ ấy đã dành trọn hết cả tâm huyết của mình cho nghề và đời. Cho đến lúc trút hơi thở cuối, anh vẫn nằm trọn trong trái tim các đồng nghiệp và khán giả. Tiễn anh đi, chắc chắn ai cũng đau buồn nhưng vẫn có cảm giác ấm lòng, nhẹ nhõm. Anh trả nợ hết cho đời và ra đi thật nhẹ nhàng”, nữ diễn viên Cát đỏ chia sẻ thêm.

Nghệ sĩ Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh ngày 15/8/1958 tại Sài Gòn. Nam danh hài tạ thế lúc 13h35 ngày 9/12/2020, hưởng thọ 63 tuổi.

Trước khi đến với con đường diễn xuất, nghệ sĩ Chí Tài được biết đến với vai trò ca sĩ kiêm nhạc sĩ. Cố nghệ sĩ được đông đảo khán giả yêu mến với khả năng diễn xuất hóm hỉnh, duyên dáng.

Được biết, tang lễ nghệ sĩ Chí Tài sẽ được tổ chức lúc 7h45 ngày 12/12. Lễ viếng từ 9h đến 16h ngày 12/12 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp (TP.HCM). Trưởng ban tang lễ là NSƯT Hoài Linh, người bạn tri kỷ của nghệ sĩ Chí Tài. Sau đó, thi hài của cố nghệ sĩ sẽ được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình.

Xúc động nhìn lại hành động đẹp của nghệ sĩ Chí Tài với sinh viên trong khu cách ly
Nhìn lại những bức ảnh cũ, nhiều người hâm mộ không thể cầm được nước mắt trước tinh thần tích cực và tính cách đáng yêu của danh hài Chí Tài.
Theo Hà Thị Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chí Tài