Lời khai của 2 nữ sinh trung học 'vứt' cụ ông ở nghĩa địa sau khi gây tai nạn

Ngày 13/04/2017 12:10 PM (GMT+7)

Sau 4 ngày điều tra, xác minh đối tượng, Công an huyện Lộc Hà đã triệu tập 2 nữ sinh gây tai nạn khiến cụ ông bị thương rồi chở nạn nhân ra bỏ ở nghĩa trang.

Sáng 13/4, Thượng tá Nguyễn Duy Hùng - Phó trưởng công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan công an đã triệu tập 2 cô gái gây ra vụ tai nạn khiến ông Lê Ngọc Thanh (62 tuổi, ở xóm Thanh Mỹ, xã Phù Lưu) bị thương rồi chở ra bỏ ở nghĩa trang vào ngày 8/4.

Thượng tá Hùng cho hay, sau khi nhận được tin báo từ công an xã Phù Lưu, công an huyện Lộc Hà đã triển khai 3 tổ công tác tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin từ quần chúng, khoanh vùng điều tra.

Lời khai của 2 nữ sinh trung học amp;#39;vứtamp;#39; cụ ông ở nghĩa địa sau khi gây tai nạn - 1

Thượng tá Nguyễn Duy Hùng - Phó trưởng công an huyện Lộc Hà cung cấp thông tin vụ việc cho PV.

Sau 4 ngày, cơ quan công an đã xác định được 2 người điều khiển xe máy trong vụ tai nạn trên là Nguyễn Thị Vân (SN 2000) và Phan Thị Yến (2001), cùng trú xóm Song Nam, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Vân đang học lớp 10, Yến học lớp 11 trường THPT Nguyễn Đổng Chi (huyện Lộc Hà).

Theo lời khai ban đầu của Vân và Yến, vào khoảng 10h ngày 8/4, 2 nữ sinh này điều khiển xe máy trên đường tỉnh lộ 547 qua thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu thì va chạm với ông Lê Ngọc Thanh khiến ông này ngã gục. Một số người dân phát hiện đã buộc 2 nữ sinh này chở ông Thanh đi bệnh viện.

Lời khai của 2 nữ sinh trung học amp;#39;vứtamp;#39; cụ ông ở nghĩa địa sau khi gây tai nạn - 2

Chiếc xe máy của 2 nữ sinh gây tai nạn khiến ông Thanh bị thương rồi chở ông này ra bỏ ở nghĩa địa.

Sau khi được người dân giúp bế ông Thanh lên xe, 2 nữ sinh đã chở ông Thanh đi bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến khu vực nghĩa địa xã Phù Lưu thì ông Thanh giãy giụa đòi xuống xe nên 2 nữ sinh vừa hoảng sợ, vừa không biết xử lý như thế nào nên đành bỏ ông Thanh xuống bên vệ đường sát nghĩa trang rồi bỏ trốn.

Khi bỏ ông Thanh xuống bên đường, do Vân cũng bị thương ở mặt chảy máu nên hai nữ sinh này đã đến trạm xá xã Cương Gián để băng bó. Tại đây cán bộ y tế bảo lên bệnh viện huyện Nghi Xuân nên 2 nữ sinh đến bệnh viện huyện để xử lý vết thương.

Về phía ông Thanh, sau khi bị 2 nữ sinh bỏ xuống nghĩa trang, có người dân phát hiện ông nằm bất tỉnh, chảy nhiều máu nên đã đưa vào bệnh viện cấp cứu và thông báo cho người nhà.

Lời khai của 2 nữ sinh trung học amp;#39;vứtamp;#39; cụ ông ở nghĩa địa sau khi gây tai nạn - 3

Ông Toán, người phát hiện ông Thanh nằm bất tỉnh bên vệ đường sát nghĩa trang.

Thượng tá Hùng cho biết, sau khi xác định được 2 nữ sinh trên là người liên quan đến vụ tai nạn, công an huyện Lộc Hà đã phối hợp với công an huyện Nghi Xuân và công an xã Cương Gián, nơi 2 nữa sinh cư trú, cùng gia đình vận động 2 nữ sinh đến công an trình diện để làm rõ vụ việc.

Trước đó, khoảng 10h ngày 8/4, ông Lê Ngọc Thanh đang đi trên đường làng thì 2 cô gái trẻ tuổi đi trên một chiếc xe máy tông trúng khiến ông gục giữa đường. Một số người dân trong xóm thấy chuyện đã chạy ra buộc 2 cô gái này chịu trách nhiệm về vụ tai nạn. Ngay lúc đó, 2 cô gái bế ông Thanh lên xe và nói chở đi bệnh viện.

Bà Trần Thị Giỏi, vợ ông Thanh cho biết, đến 11h cùng ngày, người nhà nghe hàng xóm nói về vụ tai nạn nói trên. Trong lúc đang lo lắng, định đến bệnh viện tìm ông Thanh thì người nhà nhận được tin một số người dân đi tảo mộ phát hiện ông Thanh đang nằm bất tỉnh ở nghĩa trang của xã Phù Lưu, máu chảy lênh láng. Lúc này người dân gọi xe đưa ông Thanh đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Ông Thanh bị gãy chân trái, chấn thương nặng ở vùng bụng và vùng mặt nên đang được điều trị tích cực.

Lời khai của 2 nữ sinh trung học amp;#39;vứtamp;#39; cụ ông ở nghĩa địa sau khi gây tai nạn - 4

Nạn nhân Lê Ngọc Thanh được điều trị tại bệnh viện sau khi bị 2 nữ sinh tông bị thương rồi chở ra bỏ ở nghĩa địa.

Hiện công an huyện Lộc Hà đã tạm giữ chiếc xe máy Jupiter BKS 38N-089.24, của 2 nữ sinh để phục vụ điều tra.

“Về phương án xử lý 2 em học sinh này, chúng tôi cần phải hoàn tất thêm một số công tác điều tra, có nhiều yếu tố cần phải xác định rõ, sau đó mới hoàn tất hồ sơ vụ việc mới có hướng xử lý phù hợp”, Thượng tá Hùng cho hay.

Quang Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự