Lời khai của kẻ sát hại con riêng người tình, vứt xác

Ngày 08/01/2015 14:35 PM (GMT+7)

Gần một năm trời sống chung, Nghĩa chỉ mong Lan mang thai để gây sức ép với gia đình, buộc phải cho anh ta cưới Lan. Thế nên khi Lan đưa bé Hiếu, con riêng của mình về chung sống, Nghĩa cho rằng đứa trẻ này đã cản trở kế hoạch của mình.

Ngày 7/1/2015, cơ quan CSĐT Công an thành phố Hải Dương đã tạm giữ Lê Đại Nghĩa, nghi can được cho là đã sát hại cháu Hiếu sau đó vứt xác xuống sông Thái Bình, phi tang. Đến giờ phút này do chưa tìm được xác cháu Hiếu nên cơ quan điều tra chưa khẳng định cháu Hiếu đã chết như lời khai của Nghĩa hay đang được anh ta giấu ở đâu.

Cháu Hiếu là con trai của chị Nguyễn Thị Lan (25 tuổi, ở Thành Công, Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), người đàn bà sống cùng với Nghĩa.

Theo lời Nghĩa, anh ta gặp Lan vào khoảng hơn một năm trước, khi vừa chia tay bạn gái. Sau một vài cuộc gặp gỡ, giữa Nghĩa và Lan đã nảy sinh quan hệ tình cảm trai gái hơn mức bình thường. 

Lời khai của kẻ sát hại con riêng người tình, vứt xác - 1

Đối tượng Nghĩa tại cơ quan điều tra

Nghĩa và Lan sau đó đã thuê nhà để cùng “góp gạo thổi cơm chung”. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng như cả hai cùng nghĩ. Sau những giây phút mặn nồng yêu nhau ngắn ngủi, cả hai bắt đầu phải đối mặt với nỗi lo cơm áo, gạo tiền. Và những mâu thuẫn bắt đầu phát sinh. Ngay trong tháng 5/2014, Nghĩa đã một lần tháo xăng xe máy đe dọa giết Lan nếu Lan bỏ nhà đi. Vì thế, Lan vô cùng sợ hãi buộc phải làm theo yêu cầu của Nghĩa.

Để tránh sự ngăn cản của gia đình, sau đó Nghĩa rủ Lan bỏ nhà sang Hưng Yên thuê nhà. Mục đích của hai kẻ “ngoại tình” là muốn Lan có bầu để gây sức ép, buộc gia đình Nghĩa phải đồng ý cho họ lấy nhau. 

Khoảng nửa tháng trở lại đây, Lan và Nghĩa thuê nhà tại đường Phạm Hồng Thái ăn ở và sinh hoạt. Cũng vào thời điểm này, Lan đón con trai riêng là cháu Hiếu lên ở cùng. Theo lời khai của Nghĩa, từ khi có cháu Hiếu, mâu thuẫn giữa hai người càng nhiều hơn do bất đồng quan điểm dạy con và công việc. Đã có lần Nghĩa mua thuốc độc, đổ vào miệng Lan, đe giết …

Theo lời kể của Lan, gần trưa ngày 6/1, như thường lệ Lan đi làm về. Khi bước vào nhà, Lan thấy nhà cửa được dọn dẹp sạch sẽ, một điều mà chưa bao giờ có trước đó. Không thấy con trai đâu, Lan hỏi thì Nghĩa bảo đưa cháu Hiếu đi nhà trẻ. Lan nằm ngủ rồi làm việc nhà đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày thì giục Nghĩa đi đón cháu Hiếu về. Lúc này, Nghĩa lại nói dối rằng để con bên nhà ông chủ lò bánh mỳ. Linh cảm có chuyện không bình thường, Lan nhỏ nhẹ bảo Nghĩa cho gặp con nhưng đối tượng lại khất lần cho đến tận sáng hôm sau.

Anh ta bất ngờ nói sẽ đồng ý cho Lan gặp con với điều kiện phải để cho anh ta trói cả hai chân và tay vào thành giường. Yêu cầu này của Nghĩa cũng được Lan đồng ý. Lan không ngờ Nghĩa dùng sợi dây điện đã cắt trước đó từ nồi cơm điện buộc vào tay Lan rồi cắm vào ổ điện. Cú điện giật ấy làm Lan ngất đi. Một lúc sau tỉnh dậy, Lan tiếp tục van xin Nghĩa cho gặp con nhưng anh ta không đồng ý.

Gần sáng, Lan tiếp tục động viên và lúc này Nghĩa mới nói rằng đã sát hại cháu Hiếu và vứt xác, phi tang. Rồi Nghĩa bắt đầu có biểu hiện bị kích động mạnh khi ấn dao vào tay Lan, bảo giết. Lan giả vờ làm theo rồi thừa lúc Nghĩa sơ ý, bỏ chạy ra ngoài, đến cơ quan Công an TP Hải Dương trình báo vào sáng 7/1/2015. 

Sau khi nhận tin báo, Công an TP Hải Dương đã có mặt tại hiện trường. Lúc này, Nghĩa đang cố thủ ở trong nhà, trên tay lăm lăm dao nhọn dọa tự sát nếu có người tìm cách tiếp cận. Sau gần 3 giờ kẻ này mới hạ hung khí.

Tại cơ quan Công an, Nghĩa khai nhận, khoảng 7h sáng 6/1, Nghĩa ở cùng phòng trọ với cháu Hiếu và cho cháu ăn nhưng vì Hiếu vẫn quấy khóc nên gã đã tát cháu bé.  

Sau đó, do cháu Hiếu nghịch ngậm lọ keo 502, bị dính keo vào miệng và kêu la. Vì sợ Lan cho rằng Nghĩa đã ngược đãi cháu nên Nghĩa liền bóp cổ cháu Hiếu… Sau khi gây án, Nghĩa cho cháu bé vào hai chiếc túi ny lông, sau đó mua một bao tải bọc ở bên ngoài. Khi Lan về đến nhà, xác của cháu bé được để dưới gầm giường ngủ trong nhà. Nghĩa đợi cho Lan đi ngủ thì đến khoảng 12h cùng ngày, dùng xe đạp điện của Lan chở bao tải chứa xác cháu Hiếu ra đê sông Hồng (đoạn giáp ranh TP Hải Dương và huyện Tứ Kỳ) rồi vứt xác xuống sông.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Dũng – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Hải Dương), trong những ngày tới đơn vị sẽ phối hợp với Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương điều tra vụ án đồng thời truy tìm tung tích của cháu Hiếu.

Minh Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự