Lời tiên tri 500 năm trước của 'Nostradamus Italia' linh ứng, người dân lo sợ

Ngày 12/01/2017 18:28 PM (GMT+7)

Những trận mưa tuyết liên tiếp hai ngày qua khiến người dân Salento, Italy, lo sợ về sự ứng nghiệm của lời sấm truyền cách đây 500 năm.

Dailymail đưa tin, Matteo Tafuri (1492-1582) là một trong những nhân vật nổi tiếng ở vùng Apulia của Italy trong thế kỷ 16. Ông được mệnh danh là Nostradamus của Italy.

Lời tiên tri 500 năm trước của amp;#39;Nostradamus Italiaamp;#39; linh ứng, người dân lo sợ - 1

Nhà tiên tri Matteo Tafuri 

Hơn 500 năm trước, ông Tafuri từng đưa ra lời tiên đoán về ngày tận thế. "Hai ngày tuyết rơi ở Salento, hai chớp sáng trên bầu trời, tôi biết thế giới sẽ bị diệt vong, nhưng tôi không mong muốn điều đó", Tafuri từng viết.

Lời tiên tri này được viết trong một cuốn nhật ký được ông Tafuri giấu kín trong căn phòng của mình và mới chỉ được các nhà nghiên cứu phát hiện gần đây. 

Lời tiên tri 500 năm trước của amp;#39;Nostradamus Italiaamp;#39; linh ứng, người dân lo sợ - 2

Mưa tuyết kéo dài hai ngày liên tiếp ở Salento

Cả thị trấn nghỉ dưỡng phía nam Italia đã hứng chịu những trận mưa tuyết dày đặc trong hai ngày qua khiến người dân nơi đây nhớ tới lời sấm nguyền và bắt đầu lo sợ. 

Tuyết rơi nặng hạt ở Salento khiến các trường học trong khu vực phải đóng cửa. Ít nhất 8 người thiệt mạng do thời tiết khắc nghiệt lan tràn trên khắp nước Ý. 

Đây không phải là lần đầu tiên những lời sấm truyền liên quan đến ngày tận thế được liên tưởng với đến các sự kiện xảy ra ở thời hiện đại. Thực tế minh rằng, có nhiều tiên đoán về ngày tận thế không chính xác.

Lời tiên tri 500 năm trước của amp;#39;Nostradamus Italiaamp;#39; linh ứng, người dân lo sợ - 3

Ít nhất 8 người thiệt mạng do thời tiết khắc nghiệt lan tràn trên khắp nước Ý. 

Khắp châu Âu đang trải qua đợt lạnh giá kỷ lục. Các đợt rét bắt đầu xảy ra vào tuần trước, đặc biệt là khu vực phía Đông. Nhiệt độ đã giảm ở mức thấp trong vòng nhiều thập kỷ qua.

Lời tiên tri 500 năm trước của amp;#39;Nostradamus Italiaamp;#39; linh ứng, người dân lo sợ - 4

Các nhà chức trách châu Âu đưa ra thông báo: số người chết từ các đợt lạnh gần đây ở châu lục này đã tăng lên 73 người. Trong số nạn nhân thiệt mạng, có đến 1/3 là ở Ba Lan. Hầu hết nạn nhân là người di cư, người vô gia cư và người già.

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới