Lời trăng trối đau lòng của bác sĩ qua đời do COVID-19: "Chúng tôi không có găng tay để đeo"

Ngày 21/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

Trước khi qua đời vì nhiễm COVID-19, vị bác sĩ người Ý đã chia sẻ về thực trạng đáng buồn của hệ thống y tế tại nước mình trước một đại dịch đang bùng phát mạnh mẽ.

Một bác sĩ người Ý đã qua đời vì nhiễm COVID-19 trong quá trình điều trị cho bệnh nhân. Trước khi ra đi, ông đã lên tiếng về sự thiếu hụt vật tư y tế trầm trọng tại nơi mình làm việc, khiến nhiều y bác sĩ điều trị cho bệnh nhân mà không có găng tay để đeo.

Theo đó, bác sĩ Marcello Natali, 57 tuổi, sống tại thành phố Codogno, tỉnh Lodi, nước Ý, đã qua đời vài tuần trước sau khi nhiễm COVID-19. Ông là một trong số những bác sĩ tuyến đầu kiểm tra và điều trị cho bệnh nhân trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan tại Ý với tốc độ chóng mặt. 

Trước đó, bác sĩ Marcello đã xuất hiện trên một chương trình của sóng truyền hình quốc gia để nói về việc ngày càng có nhiều y bác sĩ bị lây nhiễm COVID-19 trong quá trình cứu chữa cho bệnh nhân. Chia sẻ với tờ Euronews, bác sĩ Marcello nói rằng ông và các đồng nghiệp đã không còn găng tay y tế để đeo do sự thiếu hụt vật tư y tế và họ "không hề chuẩn bị trước tinh thần cho tình huống xấu này".

Lời trăng trối đau lòng của bác sĩ qua đời do COVID-19: amp;#34;Chúng tôi không có găng tay để đeoamp;#34; - 1

Bác sĩ Marcello Natali đã qua đời do nhiễm COVID-19.

Theo Liên đoàn bác sĩ đa khoa Ý, bác sĩ Marcello đã nhập viện ở thành phố Cremona sau khi biết mình bị nhiễm virus, sau đó chuyển tới một bệnh viện khác ở thủ đô Milan nhưng cuối cùng vẫn không thể qua khỏi.

Trước khi qua đời, bác sĩ Marcello chia sẻ: "Chúng tôi đã không chuẩn bị kỹ càng để đối mặt với dịch bệnh này. Đặc biệt là đối với chúng ta, những người sống trong thời kỳ hậu kháng sinh, chúng ta cứ tưởng rằng chỉ cần có thuốc kháng sinh là đủ".

Thư ký của Liên đoàn bác sĩ đa khoa Ý, ông Paola Pedrini, cho biết trong số 600 bác sĩ đang làm việc tại khu vực thì có tới 110 người đã nhiễm COVID-19, tuy nhiên nguồn cung cấp vật tư y tế vẫn rất hạn chế.

Lời trăng trối đau lòng của bác sĩ qua đời do COVID-19: amp;#34;Chúng tôi không có găng tay để đeoamp;#34; - 2

Nhiều bệnh viện tại Ý đang trong tình trạng quá tải.

"Tình hình không có chút tiến triển nào kể từ cuối tháng 2. Chúng tôi đã nhận được một ít khẩu trang và găng tay, ngoài ra không có gì khác. Một chiếc khẩu trang thường được sử dụng trong nửa ngày nhưng ở đây, chúng tôi phải dùng trong một tuần. Chúng tôi phải cố gắng liên lạc bằng điện thoại khi có thể để tránh sự lây lan virus và tránh tiếp xúc với những người mang trong mình virus mà chưa có biểu hiện của bệnh", ông Paola Pedrini nói.

Tính đến 16h ngày 20/3, trên thế giới đã có tổng cộng 238.182 ca nhiễm COVID-19, 9.869 ca tử vong và 85.812 người được chữa khỏi. Riêng tại Ý, quốc gia này ghi nhận 41.035 ca nhiễm bệnh, 3.405 ca tử vong, cao hơn cả Trung Quốc là 3.248 người tử vong. Ý hiện là quốc gia có số người tử vong do nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới. Tỷ lệ tử vong do nhiễm virus tại Ý là 8,3%, cao gấp đôi trung bình toàn cầu.

Lời trăng trối đau lòng của bác sĩ qua đời do COVID-19: amp;#34;Chúng tôi không có găng tay để đeoamp;#34; - 3

Lời trăng trối đau lòng của bác sĩ qua đời do COVID-19: amp;#34;Chúng tôi không có găng tay để đeoamp;#34; - 4

Lời trăng trối đau lòng của bác sĩ qua đời do COVID-19: amp;#34;Chúng tôi không có găng tay để đeoamp;#34; - 5

Không được tổ chức đám cưới vì dịch bệnh, cặp đôi nghĩ cách mời khách vô cùng đặc biệt
Sau khi các hoạt động tụ tập đông người bị cấm, bao gồm cả đám cưới và đám ma, một cặp đôi không thể tổ chức đám cưới như dự định nên đã nghĩ ra một...
Khánh Hằng (Dịch từ NYP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19