Chồng qua đời vì nhiễm COVID-19, vợ muốn nằm viện điều trị nhưng không được vì quá tải

Ngày 17/03/2020 14:20 PM (GMT+7)

Dù người chồng đã qua đời vì nhiễm COVID-19, người vợ cũng đã bắt đầu xuất hiện những triệu chứng nhẹ nhưng cô không được tới bệnh viện, thay vào đó được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Bắt đầu từ ngày 14/3, Tây Ban Nha đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc trong nỗ lực phòng chống dịch COVID-19. Hơn 46 triệu dân Tây Ban Nha phải tự cách ly trong nhà trừ đi làm, mua thức ăn, đến hiệu thuốc hoặc những trường hợp khẩn cấp. Người nào vi phạm có thể bị phạt 250.000 bảng Anh (hơn 7,1 triệu đồng), thậm chí là ngồi tù. Việc cách ly và phong tỏa này đã gây ra không ít khó khăn và nhiều tình huống đau lòng.

Một người phụ nữ sống tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, đã vô cùng đau khổ khi chứng kiến chồng mình qua đời sau khi nhiễm COVID-19. Ngồi ngay trước cửa Bệnh viện General, người phụ nữ lớn tuổi này khóc nức nở không ngừng, nhiều lần nghẹn ngào không thể nói hết một câu. Bên cạnh bà, 3 người con đang cố gắng an ủi và động viên mẹ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chồng qua đời vì nhiễm COVID-19, vợ muốn nằm viện điều trị nhưng không được vì quá tải - 1

Chồng qua đời vì nhiễm COVID-19, vợ muốn nằm viện điều trị nhưng không được vì quá tải - 2

Người phụ nữ khóc nghẹn trước cửa bệnh viện sau khi chồng qua đời vì nhiễm COVID-19. 

Người phụ nữ lớn tuổi rất có thể lây nhiễm virus từ chồng mình và đã xuất hiện những triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, khi bà yêu cầu được nằm viện để điều trị, các bác sĩ tại đây đã từ chối. Họ nói rằng tình trạng bệnh của bà vẫn nhẹ nên yêu cầu bà tự cách ly tại nhà, hơn nữa bệnh viện đang quá tải bệnh nhân nên cần ưu tiên những người có triệu chứng nặng hơn. Điều này càng khiến người phụ nữ thêm đau khổ và phẫn uất vì không nhận được sự chăm sóc y tế phù hợp. Bà sợ rằng mình có thể ra đi bất cứ lúc nào giống như chồng mình.

Tây Ban Nha hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 4 trên thế giới trong dịch COVID-19, chỉ sau Trung Quốc, Ý và Iran. Tính đến 12h ngày 17/3, nước này đã ghi nhận 9.942 ca nhiễm bệnh và 342 người tử vong. Trong đó, thủ đô Madrid là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tây Ban Nha hiện đã phong tỏa toàn quốc, đóng cửa toàn bộ nhà hàng, trường học, khu vui chơi giải trí, ngoại trừ trạm xăng, hiệu thuốc, cửa hàng bán thực phẩm và nhu yếu phẩm cơ bản. Các khách hàng phải duy trì khoảng cách với nhau ít nhất một mét khi đến những nơi này.

Giới chức Tây Ban Nha lo ngại nếu số lượng người nhiễm bệnh vẫn tăng lên như những ngày qua, hệ thống y tế của nước này có thể quá tải và không thể đáp ứng được nhu cầu. Đồ bảo hộ cho y bác sĩ sẽ dần cạn kiệt và số lượng giường bệnh cũng không đủ chỗ cho các trường hợp chăm sóc đặc biệt.

Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt của nữ bác sĩ và con trai sau 1 tháng xa nhau vì COVID-19
Nghe tin mẹ trở về sau một tháng chiến đấu với dịch COVID-19, cậu bé đã đến tận nơi để đón mẹ, tạo nên cảnh tượng vô cùng xúc động.
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19