Lũ đổ về kinh hoàng trong đêm, 4 người trong một gia đình chết và mất tích

Ngày 20/07/2018 10:08 AM (GMT+7)

Rạng sáng nay lũ ống, lũ quét bất ngờ đổ về địa bàn huyện Lang Chánh (tỉnh Thanh Hóa) cuốn trôi 3 căn nhà và 4 người trong một gia đình.

UBND huyện Lang Chánh cho biết, rạng sáng nay (20/7) tại bản Hắc, xã Trí Nang của huyện đã xảy ra một trận lũ ống, lũ quét khiến 3 căn nhà và 4 người trong một gia đình bị cuốn trôi. 

Danh tính 4 người bị cuốn trôi gồm: Ông Vi Văn Thiên (SN 1968), bà Lê Thị Biến (SN 1933, mẹ ông Thiên), chị Hà Thị Biển (SN 1990, con dâu ông Thiên), cháu Vi Thị Huyền Trân (SN 2014, cháu ông Thiên).

Lũ đổ về kinh hoàng trong đêm, 4 người trong một gia đình chết và mất tích - 1

Nước suối Hón Lưỡi qua địa bàn thị trấn Lang Chánh dâng cao khiến hàng chục hộ dân phải di dời.

Đến thời điểm hiện tại đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân là ông Thiên và bà Biến, 2 nạn nhân còn lại đang mất tích. Ngoài ra, còn 3 người khác bị thương do lũ. Các hộ dân bị cuốn trôi nhà đã được hỗ trợ nơi ở tạm.

Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão số 3, trên địa bàn huyện Lang Chánh có mưa to đến rất to. Từ chiều ngày 19/7, do mưa to, nước lũ dâng cao nên gần 50 hộ gia đình ở bản Trải 2, thị trấn Lang Chánh phải di dời khẩn cấp ra khỏi vùng nguy hiểm.

Mưa lớn cũng đã khiến nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Lang Chánh đến các xã, thị trấn, thôn bản bị chia cắt. Trước tình hình trên, Huyện ủy, UBND huyện Lang Chánh đã trực tiếp tham gia chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo thiệt hại thấp nhất về người và tài sản.

Cô gái ám ảnh cảnh người chết không có chỗ chôn ở vùng lũ quét Sơn La
Người chết thì không có chỗ chôn vì làng bản bao phủ đất đá. Người sống thì cả 2 ngày không có miếng ăn và phải đi đào bới tìm người xấu số rồi nghẹn...
Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mưa lũ lịch sử ở miền Trung