Ly hôn vợ sau 7 năm sống chung, chồng choáng váng khi xét nghiệm ADN với con trai

DOÃN KỲ - Ngày 27/11/2022 13:43 PM (GMT+7)

Sau khi ly hôn, người đàn ông nghe được một số tin đồn nên đã cùng con trai đi xét nghiệm ADN, nào ngờ phát hiện sự thật sốc.

Ly hôn xong xuôi mới phát hiện con trai mình nuôi nấng bấy lâu nay không phải con ruột của mình, đó là câu chuyện trớ trêu của một người đàn ông Trung Quốc. Cuối cùng, anh đã kiện vợ cũ ra tòa và được bồi thường một số tiền lớn.

Theo trang Sina đưa tin, câu chuyện xảy ra tại quận Vũ Hầu, thuộc thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Anh Zheng và cô Ou quen biết nhau vào năm 2012. Chỉ sau một tháng yêu đương, cả 2 đã quyết định về sống chung. Đến tháng 1/2013, cặp đôi đã đi đăng ký kết hôn, chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp của nhau. Sau đó, cậu con trai đầu lòng của cặp đôi chào đời.

Thế nhưng có lẽ do quá trình tìm hiểu và kết hôn quá nhanh, anh Zheng và cô Ou chưa thực sự thấu hiểu lẫn nhau nên cuộc hôn nhân của họ không hạnh phúc. Cả 2 thường xuyên tranh cãi, mâu thuẫn vì những chuyện vặt vãnh. Những xích mích nhỏ tích tụ lại thành những trận cãi vã lớn. Khi cảm thấy không thể hòa giải được nữa, anh Zheng và cô Ou đã thuận tình ly hôn sau 7 năm sống chung và cô Ou giành được quyền nuôi dưỡng con trai.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nào ngờ sau khi ly hôn, anh Zheng lại nghe được một số tin đồn về vợ cũ của mình, khiến anh nảy sinh nghi ngờ về quan hệ huyết thống với con trai. Sau khi suy nghĩ kỹ càng, anh Zheng quyết định đưa con trai đi xét nghiệm ADN vào tháng 1/2021. Không lâu sau, kết quả trả về khiến anh Zheng chết lặng. Bé trai mà anh nuôi nấng, yêu thương suốt nhiều năm qua thực sự không phải con ruột của anh.

Hành vi phản bội nghiêm trọng của cô Ou đã giáng một đòn tâm lý nặng nề lên anh Zheng, khiến anh đau khổ và suy sụp. Hóa ra bấy lâu nay, anh đều "nuôi con tu hú" mà không hề biết gì. Không chỉ hận vợ, anh Zheng còn buồn bã vì tình cảm chân thành với bé trai không phải máu mủ của mình. Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân, anh Zheng đã quyết định kiện vợ cũ ra tòa.

Tại phiên tòa, cô Ou khẳng định rằng cô đã nói sự thật về chuyện con trai không phải con ruột của anh Zheng từ khi họ là vợ chồng, và anh Zheng cũng vẫn tự nguyện đồng ý chuyện kết hôn khi biết sự thật này. "Tôi sinh con trai chưa đầy 1 tháng sau khi kết hôn. Điều này có thể chứng minh rằng anh ấy đã biết sự thật đứa trẻ đó không phải con ruột của mình. Tôi không hề lừa dối hay che giấu chuyện đó", cô Ou nói. Ngoài ra, cô Ou còn lập luận rằng anh Zheng không trả phí cấp dưỡng 5.000 nhân dân tệ (hơn 17 triệu đồng) cho cô và con như đã thỏa thuận lúc ly hôn, vì vậy cô không có nghĩa vụ phải bồi thường.

Sau khi xem xét hồ sơ, tòa án xác nhận bé trai không phải máu mủ của anh Zheng, tuy nhiên không có bằng chứng về việc cô Ou đã thông báo cho anh Zheng biết sự thật này.

Tuy cô Ou đã sinh con ngay sau khi cưới nhưng không loại trừ khả năng cả 2 đã có con từ trước, bởi họ đã sống chung với nhau trong thời gian dài trước khi kết hôn. Vì thế, anh Zheng không thể phân biệt được đứa trẻ có phải con mình hay không.

Thẩm phán cho rằng hành động của cô Ou khi sinh con với người khác và cố ý che giấu sự thật đã cấu thành nên tội lừa đảo cấp dưỡng. Anh Zheng không phải bố ruột của đứa trẻ nên không có nghĩa vụ phải cấp dưỡng cho đứa trẻ cả trong lúc chung sống lẫn lúc ly hôn. Hành động của cô Ou không chỉ gây nên tổn thất tài sản mà còn gây ra nỗi mất mát tinh thần lớn lao với anh Zheng. 

Cuối cùng, thẩm phán kết luận rằng cô Ou phải bồi thường cho anh Zheng 230.000 nhân dân tệ tiền cấp dưỡng nuôi con, cùng 20.000 nhân dân tệ bồi thường thiệt hại tinh thần, tổng cộng là 250.000 nhân dân tệ (gần 870 triệu đồng).

Cưới người cậu hơn mình 12 tuổi bị chỉ trích, người phụ nữ ra sức giải thích: Chúng tôi không cùng huyết thống
Người phụ nữ cho biết người chồng hiện tại của mình chính là cậu của cô, tuy nhiên họ lại không có quan hệ huyết thống.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình