Lý lịch "đen" của kẻ hiếp dâm bất thành, giết 4 người trong một gia đình bịt đầu mối

Ngày 09/05/2018 14:30 PM (GMT+7)

Dù đã có vợ và 2 con nhưng Khánh từng dụ dỗ, chở một bé gái tới chỗ vắng để cưỡng bức nhưng cô bé chống cự chạy thoát nên tên “yêu râu xanh” không thực hiện được ý đồ xấu.

3 ngày sau vụ thảm án khiến 4 người tử vong, người dân xã Quang Trọng (huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) vẫn chưa hết bàng hoàng. Đi đâu họ cũng bàn tán xôn xao bởi vùng đất bình yên bao quanh bằng những quả đồi, ngọn núi này chưa bao giờ có vụ án nào rúng động đến vậy.

Mọi người đều xót xa trước hoàn cảnh của gia đình chị Triệu Thị Ph. (SN 1983) khi bị Khánh cưỡng hiếp không thành rồi sát hại, sau đó đốt luôn nhà.

“Chồng chị Ph. đang trong trại giam khiến chị phải vất vả khi một mình nuôi 2 con nhỏ nhưng giờ đây chị không còn nữa, 2 đứa trẻ giờ phải gửi nhờ người thân, họ hàng. Nhìn hoàn cảnh gia đình chị ấy giờ đây chúng tôi không kìm được nước mắt”, một người dân trong xã chia sẻ.

Lý lịch amp;#34;đenamp;#34; của kẻ hiếp dâm bất thành, giết 4 người trong một gia đình bịt đầu mối - 1

Nhiều người thân và người dân đến chia buồn với gia đình xấu số. Ảnh: CTV

Hiện tại đối tượng Lý Đình Khánh (SN 1987, trú xã Quang Trọng) đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra vụ án.

Trao đổi với PV về vụ thảm án, ông Lò Văn Phòng - Chủ tịch UBND xã Quang Trọng cho biết, tại địa phương chưa từng xảy ra vụ án kinh hoàng như vậy.

“Tôi tới hiện trường thấy thi thể chị Ph. bị mấy chục nhát chém. Các nạn nhân bị đối tượng chém vào đầu và cổ rất tội nghiệp”, ông Phòng nói.

Lý lịch amp;#34;đenamp;#34; của kẻ hiếp dâm bất thành, giết 4 người trong một gia đình bịt đầu mối - 2

Cánh cửa nhà nạn nhân còn vương lại nhiều vết máu.

Nói về nghi phạm Lý Đình Khánh, Chủ tịch UBND xã Quang Trọng cho biết, Khánh sinh ra trong gia đình nghèo và chuyển về sinh sống ở địa bàn xã Quang Trọng được gần chục năm.

Năm nghi phạm học tới lớp 9 thì nghỉ học rồi kết hôn với một cô gái. Khánh không có nghề nghiệp, chủ yếu ở nhà làm nương rẫy và chăn nuôi gia súc.

Ông Phòng cũng cho biết, dù có vợ con nhưng Khánh từng dụ dỗ, chở một bé gái khi đó khoảng 11 tuổi tới chỗ vắng để cưỡng bức nhưng cô bé chống cự chạy thoát nên Khánh không thực hiện được ý đồ xấu. Tuy nhiên, với hành vi gây ra, Khánh phải trả giá bằng án tù 3 năm.

Lý lịch amp;#34;đenamp;#34; của kẻ hiếp dâm bất thành, giết 4 người trong một gia đình bịt đầu mối - 3

Lý Đình Khánh tại cơ quan điều tra.

Năm 2015, Khánh ra tù, trở về địa phương sinh sống là làm ăn bình thường. Vợ chồng Khánh sinh thêm một người con. Tuy nhiên, chứng nào tật ấy, Khánh định cưỡng hiếp chị Ph. nhưng bất thành nên đã ra tay sát hại 4 người.

Một công an viên xã Quang Trọng cho hay, Lý Đình Khánh bị bắt cách nhà chị Ph. khoảng hơn 10 mét. Lúc bị bắt, đối tượng không chống cự gì và cũng không nói lời nào hay tỏ ra hối hận.

“Có thể do uống nhiều rượu nên sau khi gây án, chân tay Khánh run lẩy bẩy nhưng khuôn mặt thì hoàn toàn bình thường, không tỏ ra sợ hãi. Sau đó, sợ đối tượng bị tụt huyếp áp, chúng tôi đã đưa đối tượng về trụ sở công an xã truyền cho 1 chai nước. Ít phút sau, Công an tỉnh, huyện áp giải đối tượng lên xe về trụ sở công an tỉnh...”, vị công an viên thông tin.

Lý lịch amp;#34;đenamp;#34; của kẻ hiếp dâm bất thành, giết 4 người trong một gia đình bịt đầu mối - 4

Vợ chồng anh Long đau xót, sợ hãi khi bốn người thân bị sát hại.

Ông Lý Văn Thăng (bố đối tượng Lý Đình Khánh) tâm sự, sau khi hay tin dữ, ông đã sang giúp đỡ gia đình các nạn nhân mua quan tài đồng thời gọi người thân đến họp, bàn bạc có phương án giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Về cuộc sống của Khánh, ông Thăng cho biết, ngày trước vợ chồng Khánh với gia đình các nạn nhân vẫn qua lại với nhau và không xảy ra xích mích gì kể cả đến trước khi xảy ra vụ việc.

Từ trước Khánh ở nhà làm ruộng, làm công nhân cầu đường chứ không đi làm xa bao giờ. Mẹ Khánh khi hay tin con giết người đã ngất 4-5 lần.

Lý lịch amp;#34;đenamp;#34; của kẻ hiếp dâm bất thành, giết 4 người trong một gia đình bịt đầu mối - 5

Ngôi nhà ông Thăng trở nên nặng nề sau vụ việc xảy ra.

Được biết, Khánh là con trai cả trong gia đình có 5 anh em. Sau khi xảy ra sự việc, vợ của Khánh cùng hai đứa con trai nhỏ đã về nhà ông Thăng ở.

“Gia đình nằm trong diện khó khăn vừa đầu tư trồng hơn 1000 gốc keo, đến bây giờ xảy ra sự việc có khi phải bỏ dở”, bố nghi phạm ngậm ngùi.

Theo điều tra, chiều 6/5, đối tượng Lý Đình Khánh đi làm nhà giúp người thân chị Triệu Thị Ph.(SN 1983). Sau khi ăn tối xong, Khánh đi qua nhà trêu ghẹo chị Ph. khiến nạn nhân phải bỏ chạy đến nhà em dâu là chị Triệu Thị Coi gần đó cầu cứu.

Khánh lấy con dao bầu ở nhà chị Ph. đuổi theo nạn nhân đến nhà chị Coi. Tại đây, Khánh sát hại chị Ph. cùng 3 người khác là Triệu Văn T. (SN 2012), Triệu Nhật U. (SN 2016) và bà Lý Thị D. (SN 1932) để bịt đầu mối. Gây án xong Khánh quay lại nhà chị nạn nhân châm lửa đốt rồi bỏ trốn trước khi bị bắt giữ.

Bố nghi phạm thảm sát 4 người trong một gia đình: Vợ tôi ngất 4-5 lần khi nghe tin dữ
Ông Lý Văn Thăng (bố đối tượng Lý Đình Khánh – nghi phạm sát hại 4 người dân ngày 7/5) ở xã Quang Trọng (huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) cho biết, đến...
Theo Nhật Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ án giết 4 người ở Cao Bằng