Mái nhà phát ra tiếng ù suốt nhiều tháng, người phụ nữ ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật

Ngày 24/08/2019 10:58 AM (GMT+7)

Người phụ nữ chưa bao giờ nghĩ rằng trên mái nhà của nhà mình lại chứa những thứ như vậy.

Một người phụ nữ sống tại thành phố Brisbane, Úc, đã báo cáo về việc mái nhà của nhà mình phát ra tiếng kêu ù ù suốt nhiều tháng trời. Ban đầu, người phụ nữ này không để tâm quá nhiều đến việc đó nhưng khi hiện tượng này kéo dài nhiều ngày, cô bắt đầu cảm thấy tò mò xen lẫn lo lắng. Tuy nhiên khi nhìn lên mái nhà, người phụ nữ không nhận thấy có bất cứ điều gì bất thường ngoài việc có một vài con ong bay qua.

Sau đó, khi tiếng ù làm phiền tới cuộc sống sinh hoạt, người phụ nữ này đã gọi cho một chuyên gia nuôi ong tên Paul Wood tới nhà mình để kiểm tra. Cô nghĩ rằng có thể có một tổ ong nhỏ trên mái nhà và muốn anh Paul gỡ nó đi.

Mái nhà phát ra tiếng ù suốt nhiều tháng, người phụ nữ ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật - 1

Mái nhà phát ra tiếng ù suốt nhiều tháng, người phụ nữ ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật - 2

Tổ ong khổng lồ trên mái nhà.

Anh Paul đã cùng với một đồng nghiệp của mình trèo lên mái nhà kiểm tra. Lúc đó, họ mới ngã ngửa khi phát hiện sự thật. Quả thực, trên mái nhà của người phụ nữ có một tổ ong nhưng nó không hề nhỏ như cô vẫn nghĩ mà ngược lại, tổ ong này vô cùng khổng lồ. Theo anh Paul, tổ ong này đã hình thành trên mái nhà của người phụ nữ khoảng 10 tháng mà không ai phát hiện ra.

Một đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy anh Paul cùng đồng nghiệp đang mặc đồ bảo hộ để gỡ tổ ong. Những tấm sáp ong khổng lồ, dài từ 2-3 m lần lượt được đưa xuống từ mái nhà. Ước tính tổ ong này nặng tới 50 kg và chứa khoảng 50.000 - 60.000 con ong. Anh Paul đã phải dùng máy hút chuyên dụng để lấy sáp ong và đưa những con ong ra ngoài một cách an toàn.

Mái nhà phát ra tiếng ù suốt nhiều tháng, người phụ nữ ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật - 3

Chuyên gia gỡ ong đang lấy sáp ong và hút mật.

Mật ong được đưa vào lọ và trả cho người phụ nữ, còn một phần những con ong vẫn được giữ trong một tổ ong đặt ở sân sau ngôi nhà. Chúng sẽ sớm được gửi đến những người đam mê nuôi ong ở thành phố Brisbane.

Anh Paul chia sẻ: "Chủ sở hữu ngôi nhà này hoàn toàn không bị lũ ong làm phiền, cô ấy rất thoải mái trước sự xuất hiện của chúng. Tuy nhiên sau đó, cô ấy nghĩ rằng tổ ong nên được di chuyển tới nơi khác. Tổ ong này rất khổng lồ nhưng chưa phải tổ ong to nhất mà tôi từng gặp. Vài tháng trước, tôi từng gỡ một tổ ong nặng tới 100 kg ở vùng ngoại ô St Lucia. Sau khi dọn dẹp xong, chủ nhà đã giữ lại một nửa số mật ong để làm mứt".

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip trên nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhận được gần 100.000 lượt xem trong thời gian ngắn. Hầu hết dân mạng đều cảm thấy kinh ngạc trước tổ ong vô cùng hoành tráng này.

Nghe thấy âm thanh lạ trong phòng ngủ suốt nhiều ngày, chủ nhà tá hỏa khi mở nắp điều hòa
Những tưởng đó là âm thanh phát ra từ chiếc điều hòa nhưng sau khi kiểm tra, chủ nhà mới được phen hoảng hồn khi biết sự thật.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailystar)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h