Malaysia: Liên tiếp đắm tàu, 35 người mất tích

Ngày 19/06/2014 23:52 PM (GMT+7)

Hai vụ đắm tàu liên tiếp xảy ra ở ngoài khơi Malaysia trong vòng 2 ngày khiến hàng chục người chết và mất tích.

Ngày 19/6, nhà chức trách Malaysia cho biết một con tàu của nước này đã bị đắm khi đang trên biển khi đang trên đường tới Indonesia khiến 9 người mất tích, trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm tung tích của 26 người bị đắm tàu một ngày trước đó.

Chiếc tàu thứ hai đang trên hành trình tới đảo Sumatra của Indonesia thông qua eo biển Malacca thì bị đắm ở ngoài khơi Sepang, phía nam thủ đô Kuala Lumpur.

Malaysia: Liên tiếp đắm tàu, 35 người mất tích - 1

Một tàu chở khách của Malaysia giữa biển

Ông Mohamad Hambali Yaakup, một quan chức của Cơ quan Hành pháp trên Biển Malaysia cho biết: “Kết quả điều tra ban đầu cho thấy con tàu bị đắm lúc 3 giờ sáng khi đang trên đường tới đảo Sumatra.”

Ông này cho biết 18 người trên chiếc tàu gặp nạn đã được ngư dân và nhà chức trách cứu, tuy nhiên hiện vẫn còn 9 người mất tích.

Trước đó một ngày, một con tàu khác chở 97 hành khách đã bị đắm ở ngoài khơi bờ biển Malaysia, cách nơi xảy ra vụ đắm tàu thứ hai không xa.

Malaysia: Liên tiếp đắm tàu, 35 người mất tích - 2

Nhà chức trách Malaysia huy động phương tiện tìm kiếm các nạn nhân

Trong vụ đắm tàu này, nhà chức trách đã vớt được 9 thi thể hành khách và hiện đang tìm kiếm 26 người mất tích.

Tàu thủy là một phương tiện di chuyển phổ biến ở Indonesia và Malaysia do địa hình nhiều đảo ở khu vực này. Tuy nhiên khu vực này cũng thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn đắm tàu, phà khiến nhiều người thiệt mạng.

Hà Anh (Theo AFP) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot