Mang chiếc đĩa dùng để nuôi cá cảnh của bà nội đi thẩm định, chuyên gia xem xong phán không định giá được

Phú Nguyễn - Ngày 18/10/2023 14:34 PM (GMT+7)

Bố của cô gái từng bán chiếc đĩa và bị bà bắt phải mua lại bằng được. Ngày đó, ông đã phải bỏ ra số tiền bằng cả một ngôi nhà để chuộc lại chiếc đĩa.

Trong xã hội hiện đại, đời sống vật chất của con người ngày càng đi lên, nhiều sở thích, thú vui về tinh thần cũng nhờ thế mà phát triển. Một số người thích đi du lịch, một số khách thích chơi các môn thể thao mạo hiểm… Mỗi người đều sử dụng thời gian, tiền bạc của mình theo một cách khác nhau. Sưu tập đồ cổ cũng là một trong những thú vui mà nhiều người theo đuổi.

Chính điều này cũng đã khiến cho thị trường kinh doanh đồ cổ phát triển. Nhiều người giàu lên nhờ buôn bán đồ cổ. Tuy nhiên, với bộ môn này cần phải có kiến thức, nếu người dân bình thường chắc chắn sẽ bị lừa. Đó cũng là lý do giờ đây có nhiều chương trình thẩm định đồ vật được ra đời với sự hỗ trợ của các chuyên gia để tìm ra những món đồ có giá trị.

Câu chuyện dưới đây là của một gia đình sở hữu chiếc đĩa sâu lòng bằng sứ, vốn dĩ họ dùng chỉ để nuôi cá cảnh.

Tò mò vì chiếc đĩa bà giữ khư khư, cô gái mang tới chương trình thẩm định nhờ các chuyên gia định giá

Tò mò vì chiếc đĩa bà giữ khư khư, cô gái mang tới chương trình thẩm định nhờ các chuyên gia định giá

Chiếc đĩa này được một người phụ nữ trẻ mang đến. Cô gái nói rằng nó thường được đặt trong phòng bà để nuôi cá vàng từ rất lâu rồi, cô không nhớ chính xác thời gian. Khi mà cô gái này còn đang học tiểu học, có lần, bố cô đã mang chiếc đĩa sứ ấy đi bán. Ngay sau khi biết chuyện, bà đã rất tức giận và lập tức yêu cầu con trai phải đi mua lại chiếc đĩa đó bằng mọi giá.

Điều này đã khiến bố của cô gái rất bối rối, khó hiểu. Ông không biết vì sao mẹ mình lại coi trọng chiếc đĩa đơn giản này đến như vậy. Lúc đó ông đã phải mua lại nó với giá lên tới 8.000 nhân dân tệ. Ở thời điểm đấy, số tiền này hoàn toàn có thể mua một ngôi nhà. Câu chuyện này cũng khiến chính cô gái sau này tò mò, khó hiểu. Bởi vậy, cô đã mang chiếc đĩa tới gặp các chuyên gia thẩm định khó báu để xem rốt cuộc nó quý giá tới nhường nào mà bà nội năm xưa phải quyết mua lại bằng được.

Sau khi nghe chuyên gia định giá, cô gái vui sướng khi gia đình mình sở hữu một vật có giá trị đến như vậy

Sau khi nghe chuyên gia định giá, cô gái vui sướng khi gia đình mình sở hữu một vật có giá trị đến như vậy

Sau khi nghe cô gái trẻ kể lại mọi chuyện, chuyên gia bày tỏ sự tò mò và bắt đầu quan sát thật kỹ đĩa sứ. Sau một hồi, chuyên gia khẳng định bà của cô gái quả thực là một người hiểu biết. Chuyên gia kết luận, đó là chiếc đĩa sứ trắng xanh từ thời nhà Minh. Nó có kích thước tương đối lớn so với các loại đĩa khác cùng thời. Mặt dưới của đĩa không tráng men nhưng mịn màng và tinh tế như làn da em bé. Các chuyên gia cho rằng, không thể khẳng định chính xác giá trị của chiếc đĩa nhưng nếu bán, nó quả thật có giá tiền rất lớn.

Cô gái nghe xong lời kết luận của các chuyên gia đã rất vui mừng. Cô không ngờ trong nhà mình lại có đồ cổ từ thời Minh và thấy bà quả thật là người phụ nữ sáng suốt.

Mang bức tranh chồng ngắm hằng ngày đi thẩm định, vợ choáng khi chuyên gia phán: Tôi cũng rất mê bức tranh này
Ghen tuông vì chồng ngày nào cũng mang bức tranh tiên nữ ra ngắm, người vợ mang tới chương trình thẩm định, mong các chuyên gia sẽ xác định và xem bức...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h