Mang "miếng thịt ba chỉ" đi thẩm định, 2 người đàn ông sững sờ khi nghe chuyên gia định giá

Phú Nguyễn - Ngày 14/01/2024 14:28 PM (GMT+7)

Những "miếng thịt ba chỉ" này có màu sắc và dáng dấp rất đặc biệt, kết quả thẩm định khiến tất cả phải ngỡ ngàng.

Người đàn ông mang "miếng thịt ba chỉ" mua với giá 1,7 tỷ đi thẩm định

Trên chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, một người đàn ông họ Lưu đã mang tới một viên đá có hình dáng giống như "miếng thịt ba chỉ kho". 

Viên đá này giống y như miếng thịt ba chỉ, màu sắc và dáng dấp vô cùng đặc biệt nên anh Lưu bị thu hút ngay lập tức

Viên đá này giống y như miếng thịt ba chỉ, màu sắc và dáng dấp vô cùng đặc biệt nên anh Lưu bị thu hút ngay lập tức

Nhìn thoáng qua, "miếng thịt" này có màu sắc và dáng dấp kỳ lạ. Để sở hữu được nó, anh Lưu đã từng chi ra 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng), tương đương giá trị của cả một căn nhà, để mua về.

Nghe anh nói xong, các chuyên gia thẩm định và những người chứng kiến đều ngạc nhiên, bởi thị trường đồ cổ rất nhiễu loạn, nhưng anh Lưu sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền "khủng" như vậy thật sự liều lĩnh.

Sau khi xem xét kỹ, các chuyên gia nhận định đây là đá thịt lợn - một loại đá vô cùng quý hiếm bởi nó được hình thành tự nhiên trong môi trường khắc nghiệt, đặc thù, số lượng cũng rất ít. Thật may, miếng đá mà anh Lưu mang đến là hàng thật. 

Anh Lưu vui mừng khi miếng đá mình mua có giá trị lớn đến như vậy

Anh Lưu vui mừng khi miếng đá mình mua có giá trị lớn đến như vậy

Các chuyên gia kết luận anh Lưu có thể được bán với giá 2 triệu nhân dân tệ (hơn 6,8 tỷ đồng), tức là gấp 4 lần so với số tiền anh Lưu đã bỏ ra. Con số này khiến anh Lưu rất vui mừng và thở phào nhẹ nhõm.

Nhặt được "miếng thịt ba chỉ", cả làng khiêng về nhà

Vài năm trước, một người đàn ông ở Vân Nam, Trung Quốc lên núi để kiếm củi và săn bắt thì vấp phải một phiến đá. Lúc đầu ông không quá quan tâm, nhưng sau đó nghĩ lại, ông thấy phiến đá có gì đó rất lạ, trôn giống như một miếng thịt lợn ba chỉ khổng lồ đang lấp ló trong bụi cỏ.

Tiến lại gần, ông nhận thấy phiến đá này quả thực có màu sắc và hình dáng y hệt như một miếng thịt. Vì tò mò nên lão nông quyết định mang nó về nhà. Do viên đá quá to và nặng, ông phải huy động sự trợ giúp của mấy thanh niên trong làng mới khiêng được về.

Viên đá này là đá thịt lơn, có kích thước khủng khiến dân làng hiếu kỳ kéo nhau đến xem

Viên đá này là đá thịt lơn, có kích thước "khủng" khiến dân làng hiếu kỳ kéo nhau đến xem

Vụ việc này lan truyền ra ngoài khiến nhiều người dân hiếu kỳ kéo tới xem. Thậm chí, một vài người ở nơi khác cũng tới xem xét và trả giá 100.000 nhân dân tệ (hơn 340 triệu đồng) để mua viên đá nhưng ông lão chưa đồng ý bán.

Rất lâu sau đó, nghe lời khuyên của mọi người, ông lão mang viên đá tới chương trình thẩm định để nghe các chuyên gia định giá. Vừa nhìn thấy phiến đá, các chuyên gia ngạc nhiên vì lần đầu tiên họ thấy miếng đá thịt lợn có kích thước "khủng" như vậy. 

Đá thịt lợn rất có giá trị và quý hiếm nhưng vì kích thước quá lớn, chỉ có một số bảo tàng muốn sưu tầm để triển lãm. Còn lại không ai sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua nó. Vì vậy, chuyên gia khuyên ông lão rằng cái giá 100.000 nhân dân tệ đã là tốt nhất để bán rồi.

Sau cùng, ông quyết định giữ nó lại cho đời con đời cháu của mình, biết đâu nó có thể có ích trong tương lai, giúp con cháu mình vượt qua khó khăn.

Theo tìm hiểu, đá thịt lợn thuộc đá trầm tích, đá silic hoặc đá biến chất, trong quá trình vận động địa chất tiếp xúc với các khoáng chất khác, bị sắc hóa nên tạo thành hình dạng đặc thù như vậy. Đá thịt lợn quý giá ở chỗ nó có cả bì, các loại đá với màu đỏ và trắng đan xen có rất nhiều, nhưng chỉ có đá có cả bì mới được gọi là đá thịt lợn. Đá thịt lợn còn được gọi là đá phú quý, với mong muốn sẽ có thịt ăn hàng ngày, cuộc sống sung túc. Giá trị của một viên đá thịt lợn còn tùy thuộc vào màu sắc, hình dáng và độ tự nhiên của nó.

Cô gái khoe món đồ cổ có giá trị hơn 17 tỷ đồng, chuyên gia nói: Hãy đứng vững khi nghe thẩm định
Cô gái nhất thời không thể chấp nhận sự thật sau khi nghe chuyên gia nói kết quả thẩm định món đồ quý của mình.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h