Sư cô giả mang bức tượng Phật đi thẩm định, nghe chuyên gia phán xong liền đáp trả: "Biết tôi là ai không?"

Ngày 19/04/2023 00:08 AM (GMT+7)

Sư cô này tỏ ra rất tự tin khi nói rằng bức tượng Phật có niên đại trên nghìn năm, thế nhưng chuyên gia lại cho rằng đây là đồ giả.

Chương trình "Thẩm định bảo vật" do Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV tổ chức luôn thu hút sự quan tâm và bình luận lớn của người xem, lý do là bởi chương trình này quy tụ nhiều chuyên gia nổi tiếng và tài giỏi, lại có những món đồ hết sức kỳ bí, tạo nên sự tò mò và hồi hộp. Một trong những tập của chương trình này thu hút rất nhiều người xem là về một sư cô mang đến một bức tượng Phật, thế nhưng kết cục của tập này lại không hề viên mãn.

Theo đó, một sư cô đã xuất hiện tại chương trình với bộ áo tràng nâu, đầu cạo tóc, trông khá hiền hậu. Ngay khi nhìn thấy vị khách mời đặc biệt này, mọi người trong trường quay đều ồ lên kinh ngạc, đồng thời tỏ thái độ kính trọng.

Sư cô giả mang bức tượng Phật đi thẩm định, nghe chuyên gia phán xong liền đáp trả: amp;#34;Biết tôi là ai không?amp;#34; - 1

Sư cô giả mang bức tượng Phật đi thẩm định, nghe chuyên gia phán xong liền đáp trả: amp;#34;Biết tôi là ai không?amp;#34; - 2

Sư cô này cho biết mình là một người tu hành đến từ một ngôi chùa ở tỉnh Tứ Xuyên. Hôm nay, cô mang đến chương trình một bức tượng Phật, muốn nhờ các chuyên gia xem xét và định giá bức tượng, xem nó có phải là đồ thật hay không và trị giá bao nhiêu. Sư cô giải thích rằng bức tượng Phật này đã được cất giữ hàng trăm năm, thậm chí có thể lên đến cả nghìn năm trong chùa. Sư cô nói rằng nếu bức tượng thật sự có giá trị lớn thì sẽ tổ chức bán đấu giá rồi dùng số tiền đó để cải tạo, công đức cho ngôi chùa chứ bản thân không lấy một đồng nào.

Nghe đến đây, tất cả mọi người đều cảm thấy rất thuyết phục, cho rằng bức tượng Phật ắt hẳn phải rất quý giá, đồng thời tấm lòng đại bi của vị sư cô cũng rất đáng trân trọng. 

Sư cô giả mang bức tượng Phật đi thẩm định, nghe chuyên gia phán xong liền đáp trả: amp;#34;Biết tôi là ai không?amp;#34; - 3

Ngay sau đó, các chuyên gia bắt đầu tiến hành xem xét, thẩm định bức tượng Phật. Bức tượng này làm bằng đồng, được chạm trổ khá đẹp mắt, tuy nhiên không có gì thực sự đặc biệt. Sau một hồi kiểm tra kỹ lưỡng, các chuyên gia nhận định rằng bức tượng Phật này là đồ giả, nhìn không giống được cất giữ hàng trăm năm mà có lẽ niên đại tối đa cũng chỉ vài chục năm. Kết quả này khiến tất cả khán giả ồ lên kinh ngạc.

Nghe chuyên gia nói vậy, sư cô cũng tỏ ra bất ngờ và không tin. Sư cô bắt đầu nghi ngờ năng lực của các chuyên gia và khẳng định bức tượng của mình là thật. Cô nói thêm rằng bức tượng được một cao tăng cúng dường cho chùa, không thể nào là đồ giả được. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình.

Lúc này, sư cô tỏ ra mất kiên nhẫn rồi hỏi các chuyên gia: "Bạn biết tôi là ai không?". Khi chuyên gia lắc đầu, sư cô nói rằng mình là tuyệt thế hòa thượng, vì vậy bức tượng mình mang đến nhất định là đồ thật.

Sư cô giả mang bức tượng Phật đi thẩm định, nghe chuyên gia phán xong liền đáp trả: amp;#34;Biết tôi là ai không?amp;#34; - 4

Nghe thấy vậy, chuyên gia liền hỏi lại: "Cô có biết tụng kinh Kim Cương không?". Nào ngờ vừa nghe thấy câu hỏi này, sư cô tỏ ra bối rối và run rẩy, sắc mặt hoàn toàn thay đổi, không thể trả lời được. Kinh Kim Cương là một trong những tài liệu giáo lý cơ bản của nhà Phật nhưng cô lại không biết, ấy vậy mà lại tự xưng là hòa thượng. Chuyên gia đã hiểu ra mọi chuyện, lập tức vạch trần: "Ngay cả kinh Kim Cương mà cô cũng không biết mà lại dám nhận là ni cô ư? Thì ra chính cô cũng là giả".

Hóa ra, người phụ nữ này không hề xuất gia nhưng lại đóng giả ni cô, mang bức tượng Phật giả tới chương trình, những mong có thể bán với giá cao. Hành vi trục lợi, xúc phạm tôn giáo này là không thể chấp nhận được. Biết thân phận của mình bị bại lộ, người phụ nữ quá xấu hổ, lập tức rời khỏi chương trình mà quên cả mang theo bức tượng Phật giả.

Cô gái đem khúc xương là của hồi môn của bà đi thẩm định, chuyên gia run rẩy hỏi: Họ của bà bạn là gì?
Ngay cả chuyên gia cũng cảm thấy bất ngờ và run rẩy khi thấy "khúc xương" mà cô gái mang đến.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h