Bức ảnh ám ảnh thế giới: Cha đỏ hoe mắt ôm xác 2 con sinh đôi

Ngày 07/04/2017 00:04 AM (GMT+7)

Người đàn ông đã rất đau khổ khi mất cùng lúc vợ cùng hai đứa con sinh đôi của mình. Ôm chặt hai đứa con vào lòng, anh Abdel Hameed Alyousef vuốt ve con lần cuối rồi chào tạm biệt hai con.

Một cuộc tấn công sử dụng chất hóa học độc hại vừa diễn ra ở thành phố Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib, phía tây Syria đã khiến ít nhất 72 người chết, trong đó có rất nhiều trẻ em.

Anh Alyousef, 29 tuổi, cho biết: "Khi cuộc tấn công diễn ra, tôi nằm cạnh vợ và hai con để che chắn cho họ. Sau đó, tôi bế hai đứa con thật nhanh ra khỏi nhà cùng vợ mình. Những tưởng đã qua cơn nguy hiểm, trong 10 phút đầu tiên tôi thấy vợ con mình vẫn còn tỉnh táo, nhưng sau đó họ lịm dần rồi cơ thể bốc mùi hôi do bị nhiễm độc”.

Bức ảnh ám ảnh thế giới: Cha đỏ hoe mắt ôm xác 2 con sinh đôi - 1

Anh Alyousef đau đớn trước nỗi mất mát quá lớn. Anh đang ôm trong tay xác của hai đứa con chỉ mới 9 tháng tuổi.

Bức ảnh ám ảnh thế giới: Cha đỏ hoe mắt ôm xác 2 con sinh đôi - 2

Alyousef đã mất đi vợ, con cùng những người thân khác trong gia đình và người hàng xóm trong cuộc tấn công vô nhân tính sử dụng chất độc hóa học.

Lúc này anh Alyousef vẫn chưa nghĩ vợ cùng hai con Aya và Ahmed 9 tháng tuổi của mình sẽ phải chết, anh để lại họ ở trạm y tế gần nhà rồi quay về tìm kiếm những người thân khác trong gia đình dưới đống đổ nát. “Tuy nhiên, tôi thật chẳng thể cứu được ai cả, hai anh em trai, hai cháu trai, một cháu gái cùng bạn bè, hàng xóm, đều đã chết”, anh nghẹn ngào kể lại.

Cùng một lúc mất đi tất cả những người thương yêu nhất, anh Alyousef đau đớn chỉ biết ôm xác những người thân và chào họ lần cuối cùng. Anh sau đó được đưa vào bệnh viện để điều trị do đã tiếp xúc với chất độc hóa học, rất may không bị nguy hiểm đến tính mạng do chỉ bị nhiễm mức độ nhẹ.

Bức ảnh ám ảnh thế giới: Cha đỏ hoe mắt ôm xác 2 con sinh đôi - 3

Một người đàn ông đau khổ ôm đứa con của mình bị chết trong cuộc tấn công tồi tệ ở Syria ngày 4/4 vừa qua.

Alyousef không chỉ là người duy nhất chịu nỗi đau mất mát trong cuộc tấn công phi nhân tính này. Cậu bé Mazin Yusif tuy chỉ mới 13 tuổi nhưng đã phải mất đi 19 người thân chỉ trong khoảnh khắc. Cậu bé đã chứng kiến tận mắt từng người phải bỏ mạng do các vụ nổ kinh hoàng.

“Khoảng 6 giờ rưỡi sáng, một cuộc không kích đã diễn ra. Nghĩ cũng như bao cuộc tấn công khác cho đến khi cháu nhìn thấy một vụ nổ phát ra từ nhà của bà. Cháu chạy ngay vào nhà và thấy ông đang ngồi bất động. Ông vẫn còn sống nhưng không thể thở được.

Sau đó cháu thấy mệt rồi ngất đi, khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trên giường bệnh”, cậu bé Yusif kể lại với giọng bình thản do đã chứng kiến quá nhiều vụ tấn công trong cuộc đời, lần đầu là năm lên 7 tuổi khi cuộc nội chiến Syria bắt đầu diễn ra.

Bức ảnh ám ảnh thế giới: Cha đỏ hoe mắt ôm xác 2 con sinh đôi - 4

Cậu bé Yusif chỉ mới 13 tuổi, nhưng đã phải mất đi 19 người thân trong gia đình của mình.

Vừa tỉnh dậy, cậu bé Yusif được lệnh phải khẩn trương rời đi vì máy bay sẽ tiếp tục tấn công nhiều đợt nữa. Ở những chiến trường khác, bệnh viện là nơi không được phép tấn công khi giao tranh, nhưng điều này không hề xảy ra ở Syria.

Khi được di tản đến nơi an toàn hơn ở bệnh viện Reyhanli, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, Yusif nhẩm đếm lại những người thân trong gia đình. Cậu đã bật khóc, nước mắt lăn dài trên má khi con số những nhân thân của mình bị mất mạng đã lên đến 19.

Khi nhận ra đây không phải như những cuộc giao tranh trước đây giữa quân nổi dậy và quân chính phủ, cuộc tấn công này đã cướp đi những người trong gia đình và những người hàng xóm, cậu thiếu niên kiên cường đã phải thả lỏng cơ thể lên chiếc ghế của bệnh viện, không còn những thái độ bình thản, cậu nhăn nhó khuôn mặt và đôi mắt đỏ hoe vì đẫm nước mắt.

Bức ảnh ám ảnh thế giới: Cha đỏ hoe mắt ôm xác 2 con sinh đôi - 5

Những đứa trẻ vô tội vẫn chưa nhận thức được lý do tại sao mình phải chết.

Bức ảnh ám ảnh thế giới: Cha đỏ hoe mắt ôm xác 2 con sinh đôi - 6

Những người còn sống sót phải rửa qua nước để trôi chất độc bám trên da.

Cuộc tấn công bằng hóa chất vào ngày 4/4 vừa qua được coi là cuộc tấn công tồi tệ nhất từ trước đến nay tại quốc gia này. Rất nhiều người đã phải trải qua cảm giác đau đớn tột cùng khi bị chất độc ngấm vào người, và cảm giác đau khổ cùng cực khi tận mắt chứng kiến những người mình yêu thương ra đi trong những cơn hành xác.

Quang Niên (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h