Maye Musk: Người mẹ "siêu anh hùng" của tỷ phú Elon Musk và nhan sắc tuổi 72 đáng ngưỡng mộ

Ngày 09/02/2020 07:08 AM (GMT+7)

Có máu phiêu lưu, chăm chỉ và luôn đam mê với công việc, hết lòng vì con cái, đó là những gì mọi người nhận xét về mẹ của tỷ phú Elon Musk, Maye Musk. Tất cả những yếu tố trên cũng góp phần mang lại cho bà ánh hào quang ở tuổi 71.

Người sáng lập tập đoàn Tesla và SpaceX, tỷ phú Elon Musk có thể là cái tên quen thuộc với nhiều người, nhưng ông không phải là người duy nhất thành công trong gia đình Musk. Trong hơn 50 năm qua, mẹ ông, bà Maye Musk đã tạo ra một sự nghiệp đa chiều, từ một người mẫu, một nhà dinh dưỡng cho đến một diễn giả. Mặc dù bà không cố để lên sao Hỏa hoặc xây dựng những đường hầm phức tạp như con trai nhưng Maye Musk đã xuất hiện trên nhiều trang bìa tạp chí nổi tiếng trong đó có Time Health và năm 2017, bà trở thành người phát ngôn nhiều tuổi nhất của CoverGirl. Cuộc đời của Maye Musk giống như một cuốn tiểu thuyết vô cùng tuyệt vời cho bất cứ ai muốn khám phá.

Maye Musk: Người mẹ amp;#34;siêu anh hùngamp;#34; của tỷ phú Elon Musk và nhan sắc tuổi 72 đáng ngưỡng mộ - 1

Tỷ phú Elon Musk và mẹ, bà Maye Musk.

Người phụ nữ vĩ đại có xuất thân khiêm tốn

Maye Musk sinh năm 1948 tại Regina Saskatchewan, Canada trong một gia đình có 5 người con. Maye còn có một người chị em song sinh nữa. Thuở nhỏ, bà và gia đình đã chuyển từ Canada đến Nam Phi. Tại đó, bố mẹ Maye đã truyền cho bà cảm hứng phiêu lưu.

Vào năm 1952, khi Maye chỉ mới 4 tuổi, bố mẹ bà đã đưa gia đình bay hơn 35.400 km vòng quanh thế giới trên chiếc máy bay mà bố bà mang theo từng bộ phận từ Canada. Cũng trong quãng thời gian thơ ấu, bà cùng gia đình thường khám phá sa mạc Kalahari để tìm kiếm "Thành phố đã mất" huyền thoại của nó. Họ đã tìm lại được dấu chân của nhà thám hiểm người Canada William Leonard Hunt (bí danh Guillermo Farini). Ông là người tuyên bố đã tìm thấy tàn tích của thành phố cổ rộng lớn trong khi băng qua sa mạc này vào năm 1885. 

Maye Musk: Người mẹ amp;#34;siêu anh hùngamp;#34; của tỷ phú Elon Musk và nhan sắc tuổi 72 đáng ngưỡng mộ - 2

Bà Maye cùng bố mẹ và các anh chị em từng đi đến rất nhiều nơi để khám phá.

Năm 12 tuổi, bà Maye và người chị em sinh đôi Kaye làm nhân viên tiếp tân cho phòng khám trị liệu thần kinh cột sống của bố cả trước và sau giờ học mỗi ngày. Đến khi 15 tuổi, Maye chuyển hướng và bắt đầu sự nghiệp thời trang. Từ những năm 1960, bà khởi nghiệp với các quảng cáo cho những thương hiệu mỹ phẩm và các công ty như Colgate. Bà giành chiến thắng trong các cuộc thi sắc đẹp ở quê nhà và cuối cùng bước vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Nam Phi năm 1969.

Vào năm 1970, Maye kết hôn với Errol Musk, một kỹ sư người Nam Phi mà bà gặp ở trường cấp 3. Trong thập niên 70, họ sinh được 3 người con là Elon, Kimbal và Tosca trước khi ly hôn 9 năm sau đó.

Sau năm 1979, bà Maye đột ngột chuyển hướng và bắt đầu hành nghề chuyên gia dinh dưỡng bằng cách gọi điện cho các bác sĩ và ngồi trong những phòng chờ hàng giờ với hy vọng sẽ được họ tiếp đón hoặc có khách hàng mới. Quyết tâm của bà đã được đền đáp và một khi việc hành nghề được công nhận, bà thường tung hứng khách hàng với những bức hình chụp thời trang khác nhau.

Maye Musk: Người mẹ amp;#34;siêu anh hùngamp;#34; của tỷ phú Elon Musk và nhan sắc tuổi 72 đáng ngưỡng mộ - 3

Maye Musk: Người mẹ amp;#34;siêu anh hùngamp;#34; của tỷ phú Elon Musk và nhan sắc tuổi 72 đáng ngưỡng mộ - 4

Nhan sắc trời ban của bà Maye.

Bà điều hành doanh nghiệp dinh dưỡng của mình trong hơn 45 năm, đi nói chuyện và tư vấn như một chuyên gia chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới. Maye có 2 bằng thạc sĩ trong lĩnh vực này. Một bằng về ăn uống tại ĐH Orange Free State (Nam Phi) và một bằng về khoa học dinh dưỡng tại ĐH Toronto (Canada).

Người mẹ đơn thân vĩ đại

Sự thành công chắc chắn tuôn chảy trong gia đình Musk. Mẹ của "cậu bé thiên tài" Elon nhấn mạnh rằng tất cả các con của bà đều "rất thông minh". Ngày nay, con trai thứ của bà Maye, Kimbal là người đồng sáng lập The Kitchen, một chuỗi nhà hàng lấy nguồn thực phẩm trực tiếp từ các nông dân địa phương và Big Green, một tổ chức phi lợi nhuận xây dựng các khu vườn trong trường học. Cô con út của bà, Tosca là một nhà làm phim, một nhà sản xuất chương trình truyền hình đã giành nhiều giải thưởng, hiện làm việc tại Los Angeles.

Maye Musk: Người mẹ amp;#34;siêu anh hùngamp;#34; của tỷ phú Elon Musk và nhan sắc tuổi 72 đáng ngưỡng mộ - 5

Bà Maye đã rất vất vả để nuôi 3 đứa con, đáp lại cả 3 người họ đều thành công và nổi tiếng.

Sau khi học xong trung học, Elon chọn rời Nam Phi và tới học ĐH Queen tại Ontario, Canada. Năm 1989, bà Maye và những đứa con còn lại đã chuyển từ Johannesburg sang Toronto. Trong khi làm mẹ đơn thân nuôi 3 con tại một căn hộ nhỏ đi thuê, bà Maye đã làm một lúc 5 công việc để trang trải cuộc sống. Bà đi làm mẫu và làm nhân viên nghiên cứu cho ĐH Toronto để các con có thể đi học miễn phí. Ngoài ra, bà còn tham gia học tập tại ĐH Toronto và lấy bằng Thạc sĩ, nỗ lực để trở thành một chuyên gia dinh dưỡng. Cùng lúc, bà điều hành một trường mẫu giáo và dạy các lớp dinh dưỡng vào buổi tối.

Khi Elon và Kimbal ra mắt công ty phần mềm khởi nghiệp của họ là Zip2, cứ 6 tuần bà Maye sẽ bay từ Canada tới San Francisco để thăm 2 cậu con trai và giúp đỡ họ duy trì tài chính. Ngoài việc cho các con 10.000 USD mà bà tiết kiệm khi làm việc tại Toronto, Maye còn mua cho con đồ tạp phẩm, nội thất, giấy và các bản sao. Cuối cùng, bà chuyển đến San Francisco vào năm 1996 để được gần các con. Đó cũng là năm mà cuốn sách dinh dưỡng "Feel Fantastic" của bà được xuất bản.

Maye Musk: Người mẹ amp;#34;siêu anh hùngamp;#34; của tỷ phú Elon Musk và nhan sắc tuổi 72 đáng ngưỡng mộ - 6

Chính tính cách của bà Maye đã định hướng cuộc đời thành công của 3 đứa con.

Vào dịp sinh nhật lần thứ 50 của mình, bà Maye đã được 2 con trai tặng một ngôi nhà và xe hơi đồ chơi nhỏ. Họ hứa sẽ mua cho mẹ đồ thật sau khi thành công. Và cả hai đã thực hiện được lời hứa sau khi bán Zip2 cho Compaq vào năm 1999 với giá 307 triệu USD.

Lấy lại ánh hào quang

Trong khi tài sản ròng của Elon ước tính khoảng 22 tỷ USD thì bà Maye vẫn chưa được biết đến mặc dù thu nhập của bà cũng đã tăng lên trong những năm gần đây. "Tôi đã nổi tiếng cho đến khi Elon trở nên nổi tiếng", bà Maye nói đùa với tờ New York Times trong một cuộc phỏng vấn. Sau khi sống 13 năm tại New York và tiếp tục làm một lúc 2 công việc là người mẫu và chuyên gia dinh dưỡng, bà Maye đã chuyển tới Los Angeles để gần gia đình hơn khi con út Tosca sinh đôi.

Trong thập kỷ qua, bà Maye đã xuất hiện trên trang bìa tạp chí New York Magazine và ELLE Canada, chưa kể bà còn đóng vai chính trong nhiều chiến dịch quảng cáo cho các công ty như Virgin America, Joe Fresh, Target, Revlon và Clinique.

Maye Musk: Người mẹ amp;#34;siêu anh hùngamp;#34; của tỷ phú Elon Musk và nhan sắc tuổi 72 đáng ngưỡng mộ - 7

Maye Musk: Người mẹ amp;#34;siêu anh hùngamp;#34; của tỷ phú Elon Musk và nhan sắc tuổi 72 đáng ngưỡng mộ - 8

Ở tuổi 72, bà Maye vẫn là một người mẫu đáng ngưỡng mộ.

Sự chăm chỉ của bà đã được đền đáp, bà được ký hợp đồng với công ty IMG Models Worldwide vào đầu năm 2016. Vào tháng 9/2017, Maye trở thành người mẫu lớn tuổi nhất cho CoverGirl ở tuổi 69. Chia sẻ về thành công của mình với tờ Vanity Fair, Maye Musk nó rằng bà "là bằng chứng sống cho thấy bạn có thể tìm thấy công việc cho một phụ nữ lớn tuổi... Tôi chưa bao giờ làm việc nhiều như bây giờ".

Giờ đây, ở tuổi 71, bà Maye vẫn giữ được nhan sắc mặn mà và khí chất hơn người. Trải quan nhiều thăng trầm trong đời và nuôi dạy nên 3 đứa con thiên tài, bà Maye vẫn luôn lao động hăng say và là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người trẻ trên thế giới.

Nữ tỷ phú giật chồng để bước chân vào giới thượng lưu, qua đời để trăm tỷ cho chó cưng
Nổi tiếng với khả năng kinh doanh thiên tài, tính cách hào hoa và cách cư xử bạo ngược, người phụ nữ này còn được mệnh danh là "Bà hoàng keo kiệt" -...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật