Mẹ cô dâu cúi gằm mặt trong lúc chụp ảnh gia đình, lý do khiến ai nghe cũng buồn

Ngày 26/03/2019 14:07 PM (GMT+7)

Trong ngày vui nhất đời của con gái, người mẹ lại tỏ ra chán nản, chẳng thèm ngẩng mặt lên lúc chụp ảnh gia đình.

Điều tưởng chừng vô lý trên lại xảy ra rất nhiều tại các đám cưới, đặc biệt là ở châu Á. Nhiều bậc cha mẹ không thể kìm nổi nước mắt khi nhìn con gái lên xe hoa về nhà chồng. Mới đây, một người mẹ tại Trung Quốc cũng đã không thể kiềm chế được cảm xúc ấy và tất cả đã lọt vào máy quay của một người thân.

Theo đoạn clip được người thân của gia đình đăng tải, đám cưới của cô con gái được diễn ra hết sức suôn sẻ. Trước lúc cô dâu lên xe về nhà chồng, nhiếp ảnh gia đã đề nghị cả gia đình nhà gái cùng chú rể chụp một bức ảnh kỷ niệm. Cô dâu và chú rể đã đừng ở phía sau, trong khi bố mẹ cô dâu và một số người thân ngồi phía trước.

Mẹ cô dâu cúi gằm mặt trong lúc chụp ảnh gia đình, lý do khiến ai nghe cũng buồn - 1

Mẹ cô dâu cúi mặt khi chụp ảnh gia đình.

Tuy nhiên, thái độ và hành động của mẹ cô dâu khi ấy rất kỳ lạ. Đáng lẽ ra trong ngày vui của con, bà phải vui vẻ nhận những lời chúc phúc của mọi người nhưng ngược lại, bà không hề ngẩng đầu lên chụp ảnh mà liên tục cúi gằm mặt xuống, khuôn mặt lộ rõ sự chán nản, mệt mỏi. Dường như chỉ một chút nữa thôi là nước mắt của bà sẽ chực trào rơi ra.

Theo chia sẻ từ những người thân trong gia đình, người mẹ này đã phải trải qua quãng thời gian nuôi con vô cùng khó khăn. Ngay từ nhỏ, cô dâu thường xuyên bị ốm. Gia cảnh khó khăn, người mẹ phải liên tục chạy vạy khắp nơi để chữa bệnh cho con, có lúc khánh kiệt tới mức bà phải nhịn ăn để lấy tiền mua thuốc cho con gái.

Để có được cô con gái khỏe mạnh như hiện giờ, người mẹ này đã phải trải qua rất nhiều gian khổ. Những giọt nước mắt của bà trong đám cưới con gái không chỉ là nước mắt hạnh phúc mà ẩn sau đó còn là sự lo lắng cho con. Người mẹ lo cho sức khỏe của cô dâu, sợ cô lấy chồng phải chịu khổ khi gánh vác công việc hai bên gia đình. Đó cũng là tâm lý chung của những người mẹ có con gái đi lấy chồng.

Mẹ cô dâu cúi gằm mặt trong lúc chụp ảnh gia đình, lý do khiến ai nghe cũng buồn - 2

Người mẹ vừa buồn vừa vui trong ngày con gái đi lấy chồng.

Cũng theo chia sẻ của người quay lại clip, sau khi chụp xong bức ảnh và chuẩn bị bước lên xe hoa, cô dâu cũng đã bật khóc nức nở vì nhớ gia đình và thương bố mẹ. Mặc dù lấy chồng không quá xa nhưng cứ nghĩ đến việc bố mẹ già ở lại với nhau là cô lại không kiềm chế được cảm xúc.

Câu chuyện này đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng, đặc biệt là các cô gái. Mọi người đều tỏ ra cảm thông với mẹ của cô dâu: "Ai cũng từng trải qua ảm xúc thế này", "Nhìn người mẹ mà mình cũng buồn lây", "Đột nhiên không muốn đi lấy chồng nữa"...

Cô dâu nhất quyết không chịu xuống xe hoa, lý do khiến ai cũng ngã ngửa
Mặc dù đã tới nhà chú rể nhưng cô dâu vẫn nhất quyết không chịu bước xuống xe hoa, khi có người đến hỏi thì tỏ thái độ vùng vằng, khó chịu.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội