Mẹ, con trai tử vong sau khi ăn nấm: Thêm người thứ 3 là con dâu tử vong

Ngày 03/04/2018 14:44 PM (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại đã có thêm một nạn nhân tử vong, nạn nhân cuối cùng đã được chuyển xuống Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Liên quan đến vụ 4 người trong một gia đình ngộ độc sau khi ăn nấm ở xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã có thêm một nạn nhân tử vong.

Trao đổi với phóng viên, Bác sỹ Trần Văn Học - Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết mặc dù Bệnh viện đã huy động nhiều bác sĩ nỗ lực điều trị, nhưng do bị nhiễm chất độc quá nặng, nên trong ngày 31/3 và 1/4, anh Sùng Văn Hoàng và bà Thào Thị Vá tử vong. Đến chiều tối 2/4, chị Ly Thị Pà cũng tử vong.

Mẹ, con trai tử vong sau khi ăn nấm: Thêm người thứ 3 là con dâu tử vong - 1

Ông Hồng hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch được chuyển xuống Hà Nội để điều trị.

Bệnh nhân còn lại là ông Sùng Diu Hồng (SN 1966) đang trong tình trạng nguy kịch đã được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Trước đó, sáng ngày 28/3, ông Hồng đã vào rừng hái nấm mang về nhà nấu canh cho cả gia đình ăn sáng. Đến khoảng 15h, 4 người gồm ông Hồng, bà Thào Thị Vá (SN 1970, vợ ông Hồng), chị Ly Thị Pà (SN 1995, con dâu ông Hồng) và anh Sùng Văn Hoành (SN 1990, con trai ông Hồng) xuất hiện triệu trứng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài.

Do chủ quan, đến khoảng 23h30 cùng ngày, người thân và hàng xóm mới đưa 4 nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cấp cứu, điều trị. Nhưng do ngộ độc nặng nên anh Hoành và bà Vá đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi nắm được thông tin, chính quyền huyện Vị Xuyên và xã Thuận Hoà đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí giúp gia đình gặp hoạn nạn. Đồng thời vận động người dân giúp đỡ gia đình mai táng cho các nạn nhân theo phong tục địa phương.

2 người chết, 2 người nguy kịch nghi do ăn nhầm nấm độc
Sau khi ăn canh nấm vào buổi sáng, 4 người trong gia đình ông Sùng Diu Hồng xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài.
Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm