Bị tố bạo hành, xâm hại cháu nhiều lần, bà ngoại thể hiện quan điểm bất ngờ tại tòa

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 18/11/2020 11:06 AM (GMT+7)

Tại phiên tòa, hai bị cáo cho biết lý do đón cháu đi là do nghe được cháu kể bị bà bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần.

Bố dượng cho biết: Con nói bị bà đánh nên 2 vợ chồng mới đón về

Tiếp tục phần xét hỏi, HĐXX hỏi 2 bị báo về việc đánh cháu M. như thế nào? Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn cho biết có đánh nhiều lần vào nhiều bộ phận trên cơ thể cháu. Mỗi lần đánh, bị cáo luôn dạy dỗ để cho cháu hiểu và không bướng bỉnh nữa. Tuy nhiên, trong cáo trạng chỉ đi sâu vào phần đánh cháu bé, chứ không đưa phần dạy dỗ cháu vào.

Nói về lý do đón cháu về nhà, Tuấn cho biết do cháu M. nói bà đi chợ suốt, lại bị bà đánh nên không muốn về ở với bà. Từ đó, hai vợ chồng bàn với nhau sẽ đón cháu về nuôi. Khi đưa cháu về, M. có kể lại nhiều chi tiết lúc bị bà đánh.

Nói về hành vi đánh cháu M., bị cáo Tuấn khai rằng có dùng cán chổi đánh vào vùng lưng, mông của cháu. HĐXX hỏi lại nguyên nhân cháu M. tử vong là do đâu? Bị cáo Tuấn vẫn khẳng định: “Do bị cảm”. Vì lúc đó là 2h sáng, nhà bật quạt trần và nghe cháu thở khó khăn. Sau đó, bị cáo còn giục vợ ủ ấm cho cháu, nấu cháo nóng cho cháu ăn nhưng cháu bị nôn. Đồng thời bị cáo gọi điện nhờ bố giúp gọi cấp cứu đến.

Bị tố bạo hành, xâm hại cháu nhiều lần, bà ngoại thể hiện quan điểm bất ngờ tại tòa - 1

2 bị cáo có nhiều lời khai bất ngờ tại tòa sáng nay

“Thấy cháu M. ngày càng khó thở, bị cáo hút đờm cho cháu. Khi thấy M. khó thở nặng hơn, bị cáo đã hà hơi thổi ngạt, ép tim, rồi đưa cháu đi cấp cứu”, bị cáo Tuấn khai.

Về những vết thương trên cơ thể M., bị cáo Tuấn cho biết nhiều vết thương không phải do bị cáo đánh đập mà chỉ là vết xước có sẵn trước đó, và trong quá trình chơi đùa bị xước, chứ không phải bị đánh.

Ngoài ra, Tuấn cho biết mua ma túy từ một người tên Nam ở quán bar và mục đích mua về để sử dụng. Do áp lực công việc, bình thường chỉ sử dụng thuốc lá, nhưng khi nào không thể tỉnh ngủ được thì mới sử dụng ma túy, mỗi lần sử dụng thấy minh mẫn hơn.

Con gái tố mẹ ruột và nói đã có mâu thuẫn từ xưa

Trả lời HĐXX, bị cáo Lan Anh cho biết khi đón con về thì con gái có hành động lạ như tụt quần ra chỉ vào vùng kín và có kể chi tiết rất kinh khủng khi ở với bà. Bị cáo nghĩ lại ngày xưa bị cáo cũng từng chứng kiến cảnh mẹ mình làm điều không hay, nên đã quyết định sẽ không đưa cháu về với bà nữa.

Quá trình M. ở với hai vợ chồng bị cáo, thời gian đầu bị cáo đưa con đi chơi, ăn uống bình thường. Chiều ngày 29/3, con đòi ăn bánh gạo nhưng chồng bị cáo không cho ăn, bảo đợi mẹ. Do con không nghe lời nên đã bị phạt ngồi vào chậu và bóc bánh gạo vào đó, còn vợ chồng bị cáo lên ngủ trên nhà.

Khoảng 11 giờ cùng ngày, thấy cháu M. ngủ, chồng bị cáo gọi dậy và hỏi ăn gì không, cháu M. không ăn và tiếp tục bị phạt. Khi đó, bị cáo đi nấu cháu cho cháu nhỏ, trong khi đi nấu cháu có hỏi M. ăn không, lúc đó M. đòi uống sữa “Bà Yêu”.

Do bị cáo có mâu thuẫn với mẹ nên không muốn con nhắc đến bà, sau đó có dùng cán chổi đánh con, rồi chồng cũng đi xuống và đánh. Bị cáo có nhiều lần bảo con nhận lỗi, nếu nhận lỗi thì sẽ được yêu thương nhưng con bị cáo không nghe. Chồng bị cáo tiếp tục đi từ trên gác xép xuống đánh, ghì vào cổ cháu M.

Đến chiều thì hai vợ chồng bị cáo tha cho cháu M. và đưa đi tắm. Khi thấy con thở khò khè, chồng bị cáo có gọi cho bố chồng, khi đó bố bảo theo dõi có gì thì gọi. Sau đó cháu càng ngày càng nặng, khó thở, chồng bị cáo hà hơi thổi ngạt, ngay sau đó bị cáo gọi cấp cứu. Khi nhân viên y tế đến, bị cáo cùng đưa con đến bệnh viện nhưng con đã tử vong.

Khi HĐXX hỏi những nội dung trong cáo trạng như 2h sáng vẫn sử dụng ma túy, đánh đạp con… thì bị cáo Lan Anh phủ nhận, không trả lời rõ ràng.

Bị tố bạo hành, xâm hại cháu nhiều lần, bà ngoại thể hiện quan điểm bất ngờ tại tòa

Trả lời HĐXH tại phiên tòa, bà Vũ Thị Dự (mẹ bị cáo Lan Anh) cho biết trước đây quan hệ giữa bà và Lan Anh quan hệ bình thường, rất yêu thương nhau. Khi Lan Anh có bầu cháu M., bà đã nuôi cả hai mẹ con. Khi M. chào đời, bà Dự trực tiếp nuôi cho đến tháng 3/2020, khi mẹ cháu về đón. Khi đưa cháu M. cho mẹ, cháu hoàn toàn bình thường, không có vết thương.

Về việc hai cáo tố cáo bà ngoại bạo hành, làm điều trái thuần phong mỹ tục (xâm hại) với cháu ngoại, bà Dự khẳng định: Đó là những lời vu khống vô căn cứ bởi cháu M. chậm nói, ngay cả từ xin lỗi cũng chưa nói sõi, cháu chỉ nói được từ đói, con đói, ăn. Thì làm sao có thể kể được những điều như hai bị cáo nói.

Bị tố bạo hành, xâm hại cháu nhiều lần, bà ngoại thể hiện quan điểm bất ngờ tại tòa - 2

Bà ngoại mang những kỷ vật đến tòa để đòi lại công bằng cho cháu gái

Bà Vũ Thị Dự mong muốn tòa xử nghiêm minh đối với Nguyễn Minh Tuấn. Còn Nguyễn Thị Lan Anh dù sao cũng là con ruột, còn nuôi con nhỏ nên bà cũng mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt. 

“Dù con gái tôi có nói xấu tôi như thế nào trước tòa nhưng tôi là mẹ của bị cáo, dành cả tuổi thanh xuân để chăm sóc cho bị cáo nên tôi mong HĐXX giảm nhẹ cho Lan Anh”, bà Dự nghẹn ngào nói tại tòa.

Vụ mẹ đẻ, bố dượng bạo hành con tử vong: Bất ngờ đổi lời khai con chết do bị cảm
Theo cáo trạng từ Viện Kiểm sát, trong quá trình ở với mẹ ruột và bố dượng, rất nhiều lần cháu M. bị hành hung với các hình thức khác nhau.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành