Mẹ giết con 13 tháng tuổi rồi tự sát nhưng không thành

Ngày 21/10/2014 14:17 PM (GMT+7)

Chồng đòi ly hôn, vợ ở nhà dùng gối đè lên mặt con cho đến chết rồi thắt cổ tự tử.

Nguyễn Thị Hoài An (SN 1989) sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện Nhà Bè, TP.HCM. Ngay từ khi còn nhỏ, An đã mắc căn bệnh hiểm nghèo, cứ vài ba tháng lại đi truyền máu mới có thể duy trì sức khỏe.

Trước đây, cha mẹ An làm thuê, làm mướn để nuôi và đưa con đi truyền máu. Hơn chục năm trước, một lần bị tai biến, cha An không thể đi lại được. Từ đó, ông cũng mất khả năng nói. Từ lao động chính, ông bỗng trở thành gánh nặng của gia đình. Dù sức khỏe yếu, để có tiền phụ giúp mẹ, An làm tất cả mọi việc người khác thuê. An không nề hà việc gì, kể cả lau dọn, làm vệ sinh…

Hai năm trước, anh Phạm Nhật Tân (SN 1993) từ tỉnh Cà Mau lên TP.HCM làm nghề phụ thợ hồ và thuê phòng trọ gần nhà An. Gặp gỡ, những cuộc trò chuyện không đầu không cuối níu hai người xa lạ trở nên thân thiết. Dù thua bốn tuổi nhưng anh lại có tình cảm với An. 

Mẹ giết con 13 tháng tuổi rồi tự sát nhưng không thành - 1

Mẹ của An chỉ biết khóc, không thiết ăn uống gì

Năm 2012, hai người làm lễ kết hôn. Đám cưới chỉ một vài mâm cơm nhỏ với sự chứng kiến của hai họ. Ban đầu, mái ấm nhỏ của họ thật hạnh phúc, tiếng cười luôn rộn ràng. Hàng ngày, anh vẫn đi làm phụ thợ hồ còn vợ làm công nhân. Chỉ vài tháng sau, An mang thai. Do sức khỏe yếu, anh khuyên vợ ở nhà để dưỡng thai.

Tháng 9/2013, An hạ sinh một bé gái. Đầy tháng, anh đặt tên cho con là Phạm Nguyễn Anh Thư. Từ ngày sinh con, sức khỏe của An ngày càng suy yếu. Do đó, anh Tân phải một mình cáng đán kinh tế gia đình. Dù làm lụng suốt ngày đêm nhưng anh vẫn không lo xuể.

Nhiều người hàng xóm cho biết, anh Tân là người hiền lành, ít nói, chẳng bao giờ làm mất lòng ai. Trước đây, họ vẫn thấy anh cưng nựng con và vợ. Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây, chẳng biết vì sao, anh thường nóng tính, gây sự với vợ, có lúc còn ném vật dụng trong nhà. Mỗi khi như vậy, An lại ngất xỉu.

Ngày 15/10/2014, vợ chồng anh Tân lại cãi nhau. An sợ hãi ngất xỉu. Lúc này, anh Tân sợ hãi, hốt hoảng nhờ mọi người gọi taxi đưa vợ đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, khi xe vừa đến, An tỉnh nên lại thôi. Hôm đó, anh Tân bực mình bỏ đi.

Cũng trong khoảng thời gian này, An từng tâm sự với bà Trần Thị Ba (tổ trưởng tổ dân phố), hạnh phúc gia đình có nguy cơ đổ vỡ vì nghi ngờ chồng ngoại tình với người phụ nữ khác. Thậm chí, anh Tân có ý định ly hôn và muốn bắt bé Thư, không cho An nuôi con. Bà Ba nghe thế chỉ biết thở dài, khuyên An không nên quá buồn mà nghỉ quẩn. Bà khuyên An nên nói chuyện với chồng để con cho An nuôi bởi bé Thư vẫn còn quá nhỏ, cần sự chăm sóc của mẹ. Lúc đó, An cũng gật đầu.

Anh Nguyễn Văn Châu (SN 1969) là hàng xóm thân thiết, biết An ở nhà không bao giờ đóng cửa. Khoảng 12 giờ 30 ngày 17/10, anh Châu đi ngang nhà An thấy cửa vẫn đóng nên có chút băn khoăn. Anh Châu ghé vào hỏi bà Ba: “An đi đâu mà trưa rồi vẫn không thấy mở cửa?”. Bà Ba bảo: “Không biết nó có bị gì không mà hôm qua giờ nhà nó vẫn vậy”. Sau đó, hai người lấy điện thoại gọi cho mẹ của An hỏi. Bà cho hay An không bồng con về nhà mẹ ruột.

Mẹ giết con 13 tháng tuổi rồi tự sát nhưng không thành - 2

Anh Tân quá bất ngờ trước hành động của vợ

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, anh Châu sang, thấy cửa khóa từ bên trong. Anh gõ cửa và đáp lại chỉ là sự im lặng. Anh gọi thêm hai hàng xóm đến phá cửa. Khi cánh cửa được mở, mọi người hốt hoảng khi thấy An đang treo cổ giữa nhà, còn cháu Thư tím tái, không động đậy nằm trên giường. Mọi người đưa An xuống thì thấy vẫn còn thở khá yếu, riêng đứa nhỏ đã tử vong. Ngay lập tức, An được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Nhà Bè cấp cứu. Sau đó, An được chuyển lên bệnh viện 115. Hiện nay, An đã qua cơn nguy kịch.

Người thân cho biết, khi An tỉnh đã thừa nhận dùng gối đè lên mặt con đến khi tắt thở. Sau đó, An dùng dây thắt cổ với ý định chết theo con. Từ ngày xảy ra vụ án đến nay, mẹ An chỉ biết khóc, không thiết ăn uống gì.  Riêng anh T. cho hay, quá bất ngờ về việc vợ sát hại con rồi tự tử. Hiện tại, tâm trạng rối bời, không còn đủ tỉnh táo để nói bất kì điều gì. Anh chỉ hy vọng, đứa con dưới chín suối sẽ được an nghỉ. Bên cạnh đó, anh cũng mong vợ sớm bình phục, còn những chuyện khác tính sau. 

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự