Mẹ kiểm tra điện thoại, bé gái 13 tuổi tức giận nhảy lầu tự tử

Ngày 22/11/2019 13:25 PM (GMT+7)

Các bác sĩ cho biết, thời gian gần đây, liên tiếp nhiều trường hợp trẻ bị chấn thương do tự tử. Nguyên nhân xuất phát do bất đồng với cha mẹ.

Thông tin từ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi L.A.Q (Quận 10, TP.HCM) được chuyển đến từ Bệnh viện Nhân dân 115. Theo đó Bệnh viện Nhân dân 115 ghi nhận bé gái bị chấn thương do nhảy từ lầu 8 chung cư. Sau khi khám và kiểm tra hình ảnh, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị giập gan.

“Bé gái hiện đang tỉnh táo, được theo dõi sát và điều trị bảo tồn gan. Bệnh viện cũng cử bác sĩ tâm lý để thăm khám, tư vấn cho bé. Trò chuyện với chúng tôi, bé Q. cho biết do giận mẹ kiểm tra điện thoại của mình nên nhảy lầu tự tử vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 20/11.

May mắn là bé không rơi thẳng xuống đất mà rớt xuống mái tôn lầu 2, sau đó rơi xuống đụng xe máy rồi mới tiếp đất”, bác sĩ CK.I Phạm Hoàng Minh Khôi, khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết.

Mẹ kiểm tra điện thoại, bé gái 13 tuổi tức giận nhảy lầu tự tử - 1

Bé gái hiện đang tỉnh táo, được theo dõi sát và điều trị bảo tồn gan.

Theo bác sĩ  Minh Khôi, các bé trong độ tuổi dậy thì tính tình nhạy cảm, ít nghe lời người lớn và đôi khi khá bướng bỉnh. Thời gian gần đây, liên tiếp nhiều trường hợp trẻ bị chấn thương do tự tử. Do đó các bậc cha mẹ cần nhẹ nhàng theo sát con để nắm bắt tâm lý con trẻ, có hướng tác động kịp thời, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Con trai 14 tuổi nhảy lầu tự tử, mẹ đau đớn khi đọc dòng chữ trong thư tuyệt mệnh
Trước khi bi kịch xảy ra, cậu bé vẫn hoàn toàn bình thường, không có bất cứ dấu hiệu nào của người muốn tự tử.
Huy Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM