Mẹ mắc nợ, con gái bị bắt cóc

Ngày 24/06/2014 17:11 PM (GMT+7)

Bức xúc trước việc người mẹ nợ nhưng không chịu trả, chủ nợ đã thuê “đàn em” vào tận nhà đánh đập, bắt cóc con gái để gây sức ép, buộc người mẹ phải trả nợ.

Liên quan đến vụ bé gái 14 tuổi được các “hiệp sĩ” Bình Dương giải cứu xảy ra vào ngày 22/6 vừa qua trên địa bàn phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), ngày 24/6, cơ quan cảnh sát điều tra CA huyện Củ Chi (TP.HCM) đang tạm giữ 4 nghi can gồm Bùi Thị Loan, Hoàng Hữu Bình, Hồ Đại Hải và Lê Minh Quang (tất cả cùng ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương) để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Mẹ mắc nợ, con gái bị bắt cóc - 1

Bé L. được nhóm "hiệp sĩ" Bình Dương giải cứu khỏi bọn bắt cóc.

Tại cơ quan điều tra, bé gái tên Hoàng Thị Xuân L. (14 tuổi ngụ tại xã Bình Mỹ, Củ Chi) bị nhóm nghi can trên bắt cóc khai: Nạn nhân không hề quen biết gì với nhóm người lạ trên.

Theo L.: Sáng 22/6, L. đang ở nhà một mình thì bất ngờ nhóm người này tìm đến gia đình L. để gặp mẹ. Tuy nhiên, khi L. cho biết mẹ đi vắng và không biết đi đâu thì L. bị nhóm người lạ mặt túm tóc đánh đập. Chưa dừng lại, nhóm người này còn lấy của em chiếc điện thoại di động hiệu Samsung rồi ép L. lên xe máy chở đi. Dù L. kêu la cầu cứu nhưng hàng xóm không ai nghe thấy.

Đến khoảng 12h00’ (cùng ngày), nhóm "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải cùng các  đồng đội trong câu lạc bộ phòng chống tội phạm Phú Hòa đi qua phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) thì phát hiện  đôi nam nữ đi xe Yamaha Exciter chở theo bé gái ngồi ở giữa với nhiều biểu hiện nghi vấn. Cụ thể, bé gái L. đầu không đội mũ bảo hiểm, chân không dép, đang khóc nức nở. Đi liền phía sau chiếc xe máy Yamaha Exciter còn có hai thanh niên khác chạy xe máy đi theo để “hộ tống”.

Mẹ mắc nợ, con gái bị bắt cóc - 2

Nhóm nghi can gây ra vụ bắt cóc bé gái để ép mẹ trả nợ

Ngay sau khi phát hiện sự việc, các “hiệp sĩ” đã tổ chức truy đuổi. Một nhóm "hiệp sĩ" chạy lên phía trước để đón lõng, nhóm còn lại áp sát ép hai xe máy vào lề đường, giải cứu bé gái an toàn và khống chế nhóm “bắt cóc” đưa về công an để làm rõ.

Công an huyện Củ Chi đã tiếp nhận 4 nghi can và tiến hành lấy lời khai. Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã khống chế bắt giữ em L. với mục đích gây áp lực nhằm đòi nợ.

Cụ thể, nhóm đối tượng cho biết mẹ L. đang nợ vài chục triệu một người phụ nữ trên tỉnh Gia Lai, nhiều lần hứa trả nợ nhưng thất hẹn. Tức giận, người phụ nữ này thuê những người thân quen là Quang, Hải, Loan và Bình đi đòi nợ hộ.

Theo đó, các nghi can trên tìm đến nhà con nợ nhưng không gặp được nên nảy sinh ý định bắt con gái đưa về Bình Dương nhằm mục đích uy hiếp, ép buộc người mẹ xuất hiện để trả nợ.

Hiện công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Theo Nguyễn Sỹ - Hải Vinh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot