Mẹ ngủ gục ngay trên nền bê tông, con trai nhỏ miệt mài mời khách đi đường mua hàng

Ngày 29/10/2019 10:45 AM (GMT+7)

Dường như cậu bé thấu hiểu phần nào nỗi khổ cực của mẹ nên để mẹ ngủ gục ngay trên nền bê tông và tự mình bán hàng…

Với nhiều người, Sài Gòn là những tòa nhà cao ốc sầm uất, cảnh dòng người vội vã ngược xuôi hay tụ điểm ăn chơi dành cho giới nhà giàu,… Nhưng ít ai biết, ẩn sâu trong đó là mảnh đời tha thiết có một bữa no và giấc ngủ ngon sau một ngày mưu sinh vất vả.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh hai mẹ con vất vả kiếm sống nơi đường phố Sài Gòn gây xôn xao. Theo đó, anh Bùi Xuân Vũ đã đăng tải hai bức hình trên một nhóm kín kèm chia sẻ: “Mẹ ngủ ngoan”.

Trong hình ảnh, hai mẹ con bé trai chừng 6 tuổi bán hàng rong đặc kẹo cao su, bông tai, khăn giấy… ngồi dưới vỉa hè. Người mẹ có lẽ vì quá mệt mỏi nên đã ngủ gục ngay trên nền bê tông. Còn cậu con trai bé nhỏ vẫn mải miết ngồi mời người đi đường mua hàng. Dường như cậu bé thấu hiểu phần nào nỗi khổ cực của mẹ nên để mẹ ngủ và mình tự bán hàng…

Mẹ ngủ gục ngay trên nền bê tông, con trai nhỏ miệt mài mời khách đi đường mua hàng - 1

Lúc sau, một vị khách qua đường đã mua hàng giúp cậu bé. Cậu đã nở một nụ cười hạnh phúc và ngồi sát cạnh người mẹ đang có giấc ngủ ngon.

Chia sẻ về khoảnh khắc đẹp trên, anh Bùi Xuân Vũ cho biết: “22h30 ngày 27/10, mình có dạo qua chợ Bến Thành chơi thì vô tình thấy cảnh người mẹ đang kê đầu ngủ và cậu con trai thức bán hàng. Mình vội đưa máy ảnh ra chụp, lưu lại khoảnh khắc mưu sinh giữa Sài Gòn hoa lệ”.

Anh Vũ cho biết thêm, cách đây 4 tháng, cũng tại vỉa hè này, anh từng bắt gặp khoảnh khắc người mẹ trên dạy con học bài. Thậm chí chị còn tỉ mẩn uốn nắn cho cậu bé từng nét chữ trên cuốn vở tập viết.

Mẹ ngủ gục ngay trên nền bê tông, con trai nhỏ miệt mài mời khách đi đường mua hàng - 2

Ngay sau khi đăng tải, bức hình trên đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng thấy ấm áp và xúc động khi nhìn thấy khoảnh khắc đặc biệt ấy. Bạn Nam Trần bày tỏ: “Tình mẹ là mãi mãi và con luôn yêu thương mẹ. Dù vẫn còn nhỏ nhưng cậu bé rất hiểu chuyện, để mẹ ngủ ngon rồi mình bán hàng phụ giúp mẹ.

 Mình chắc chắn rằng, khi chị ấy tỉnh giấc, thấy thằng bé vẫn ngồi ngoan bán hàng sẽ vô cùng xúc động. Chị sẽ không ngờ con trai chín chắn và yêu thương mình đến vậy”.

“Con trai mình cũng tầm tuổi cậu bé, vậy mà giờ vẫn phải giục ăn giục ngủ… Vậy mà thằng nhỏ tự lập ghê ghớm luôn. Chúc hai mẹ con bé có thật nhiều sức khỏe và bán được nhiều hàng”, nickname Thu Thủy bình luận.

“Mọi người ơi! Ai đi qua khu vực hông chợ Bến Thành mà thấy mẹ con chị ấy thì mua hàng ủng hộ nhé. Mình từng gặp họ và biết hoàn cảnh cũng cơ cực lắm á. Dù vậy, chị luôn nở một nụ cười tươi và chưa bao giờ hé nửa lời than vãn. Còn thằng bé thì thông minh, lạnh lợi lắm”, thành viên Ngọc Phú chia sẻ.

Shipper giao hàng nhưng nhất định không chịu nghe điện thoại của khách, lý do đằng sau gây xúc động
Khi biết lý do shipper không chịu nghe điện thoại, nam thanh niên đã thốt lên rằng: "Đôi lúc ta khoan hãy tức giận mà hãy thông cảm".
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng