Mẹ quá cố để lại 176 triệu tiền tiết kiệm, con gái choáng váng khi mở bọc tiền ra xem

Khánh Hằng - Ngày 27/08/2021 00:08 AM (GMT+7)

Chưa kịp mừng rỡ vì số tiền khá lớn mà người mẹ quá cố để lại, người con lại lại sốc khi phát hiện sự thật.

Nhiều người thường sống tiết kiệm với mục tiêu dành dụm được một khoản tiền để khi về già và nghỉ hưu, chẳng may xảy ra đau ốm, bệnh tật. Mới đây, một người phụ nữ lớn tuổi sau khi qua đời đã để lại khoản tiền tiết kiệm ấy cho con gái mình. Nào ngờ khi mở bọc tiền của mẹ ra, người con gái sốc nặng với những gì trước mắt, phải đi cầu cứu dân mạng.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào hôm 24/8 vừa qua, một người phụ nữ sống tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, trong lúc dọn dẹp di vật của người mẹ già vừa qua đời đã phát hiện ra một bọc tiền để trong ngăn kéo tủ. Chưa kịp mừng rỡ, người phụ nữ này đã sốc nặng khi mở bọc tiền ra bởi toàn bộ những tờ tiền trong đó đều bị cắt thành hàng nghìn mảnh khác nhau.

Mẹ quá cố để lại 176 triệu tiền tiết kiệm, con gái choáng váng khi mở bọc tiền ra xem - 1

Trước đó, người mẹ già của người phụ nữ này bị ốm nặng do bệnh tuổi già, sức khỏe thể chất và tinh thần đều xuống dốc nghiêm trọng. Biết mình không thể sống lâu nữa, người mẹ này đã bảo con gái tới ngân hàng rút toàn bộ số tiền tiết kiệm của bà về, sau đó luôn giữ số tiền mặt này bên người. Người mẹ nói rằng sau khi qua đời, số tiền này sẽ do con gái thừa hưởng.

Người con gái không có ý kiến gì về vấn đề này nên đã làm theo lời mẹ. Nào ngờ sau khi người mẹ qua đời, cô tìm thấy một bọc tiền lớn trong tủ nhưng tất cả tờ tiền đều bị cắt ra nhiều mảnh. Người phụ nữ cho biết số tiền tiết kiệm của mẹ mình vào khoảng 50.000 nhân dân tệ (gần 176 triệu đồng). Điều này khiến người phụ nữ vô cùng buồn bã và suy sụp bởi đây là một số tiền không hề nhỏ đối với gia đình cô.

Mẹ quá cố để lại 176 triệu tiền tiết kiệm, con gái choáng váng khi mở bọc tiền ra xem - 2

Người phụ nữ cho rằng rất có thể khi mẹ mình còn sống, chính tay bà đã cắt số tiền này ra trong lúc tinh thần không minh mẫn. Những mảnh tiền được trộn lẫn với nhau khiến người phụ nữ không biết bắt đầu từ đâu. Cô đã cố gắng ghép một số tờ tiền lại với nhau để khôi phục nó nhưng trong vòng một tuần, số tiền ghép được chẳng được bao nhiêu.

Trong tuyệt vọng, người phụ nữ này đã đem bọc tiền chứa đầy những mảnh vụn này đến ngân hàng để cầu xin sự trợ giúp, hy vọng có thể đổi sang tiền giấy mới. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng cho biết trường hợp này rất khó giải quyết. Tùy theo mức độ thiệt hại, số tiền này chỉ có thể quy đổi sang tiền lành lặn được 25% hoặc nhiều nhất là 50% mà thôi.

Mẹ quá cố để lại 176 triệu tiền tiết kiệm, con gái choáng váng khi mở bọc tiền ra xem - 3

Không biết làm thế nào, người phụ nữ đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng với hy vọng sẽ có người đưa ra cho cô một giải pháp hữu hiệu. Trước câu chuyện này, cư dân mạng Trung Quốc cũng bày tỏ sự tiếc nuối với người phụ nữ khi nhìn thấy tiền trước mặt mà không thể tiêu được. Một số người nói rằng người phụ nữ nên trả tiền thuê người về ghép cùng với mình, nhưng cũng có ý kiến cho rằng đây là số tiền không hề nhỏ, cô không thể dễ dàng tin tưởng người lạ được.

Dọn đồ cho vợ vừa qua đời, chồng kinh hoàng phát hiện sự thật trong tủ quần áo
Trong lúc dọn dẹp đồ đạc cho người vợ mới qua đời vì ung thư, người chồng đã vô tình phát hiện ra sự thật đáng sợ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h