Mẹ quên không tắt máy, con 2 tuổi vặn ga đâm bạn cùng lớp bị thương nặng trong sân trường

Ngày 13/05/2018 13:45 PM (GMT+7)

Chỉ vì sự bất cẩn khi cho con ngồi đằng trước tay lái hoặc quên không tắt máy khi xuống xe, nhiều bố mẹ đã phải trả giá đắt.

Mới đây, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) tiếp nhận bé K. (2 tuổi, ở Vũng Tàu) trong tình trạng đau bụng nhiều, sốc nhiễm trùng nhiễm độc. 

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị vỡ góc tá hỗng tràng và phải mổ cấp cứu ngay khi tình trạng huyết động học tạm ổn.

Được biết, bé K. gặp tai nạn ở ngay trong sân trường mầm non. Một phụ huynh cho con ngồi phía trước tay lái, do bất cẩn vị phụ huynh này không tắt máy, con gái 2 tuổi đã vặn ga xe máy khiến xe máy bị rồ ga đâm thẳng lên phía trước. Xe máy đổ xuống, tay lái đã đè xuống bụng bé K khiến bé bị thương nặng và phải nhập viện ngay lập tức.

Cách đây 1 tuần, một vụ việc thương tâm khác đã xảy ra tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, khoảng 7h sáng ngày 4/5,  cháu R. (3 tuổi) đang ngồi trên xe máy trong sân nhà để chuẩn bị được mẹ chở đi học thì bị rơi dép. Thấy dép con bị rơi mẹ cháu bé đã xuống nhặt lại và vẫn để xe nổ máy.

Mẹ quên không tắt máy, con 2 tuổi vặn ga đâm bạn cùng lớp bị thương nặng trong sân trường - 1

Gia đình đang lo hậu sự cho bé R.

Cháu bé vô tình đã nắm lấy tay ga rồi rồ ga, xe bất ngờ chuyển động khiến cháu bé rơi xuống nền va chạm mạnh đầu vào mặt sân bị thương nặng.

Ngay lập tức cháu bé được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hương Trà nhưng không qua khỏi.

Tháng 11 năm ngoái, một tai nạn thương tâm khác cũng xảy ra tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương. Một phụ nữ đỗ xe máy chờ đèn đỏ và chưa tắt máy. Cậu con trai nhỏ ngồi phía trước đã vặn ga khiến chiếc xe máy lao về phía trước và tông vào ô tô. Vụ va chạm làm người phụ nữ và con nhỏ bị hất văng về phía trước khoảng 10 m, thương nặng và phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Mẹ quên không tắt máy, con 2 tuổi vặn ga đâm bạn cùng lớp bị thương nặng trong sân trường - 2

Bố mẹ tuyệt đối không được cho con nhỏ cầm tay lái khi lưu thông trên đường (Ảnh minh họa)

Cho con ngồi phía trước tay lái chính là vị trí nguy hiểm nhất với trẻ khi di chuyển bằng xe máy. Chẳng ai mong muốn tai nạn sẽ xảy ra với con mình. Nhưng nếu chỉ vì chiều con, chỉ vì một phút lơ đễnh, bất cẩn thì cái giá phải trả sẽ khiến bạn ân hận cả đời.

Để phòng tránh tai nạn xảy ra, khi dừng xe, phụ huynh hãy ngay lập tức tắt máy và rút chìa khóa, sau đó bế trẻ xuống xe. Mặt khác, việc chú ý nhắc trẻ mỗi khi lên xuống là không thừa, hãy cho chúng biết bám vào tay ga là nguy hiểm. 

Hoặc nếu vì lý do gì đó không tắt máy được thì bố mẹ nên giữ tay phanh (đối với xe ga) và giữ chân phanh (đối với xe số). Riêng với xe số thì sau khi dừng lại, quay về số 0 và tắt máy để tránh trường hợp xe bị rồ máy lao đi.

Mẹ cúi xuống nhặt dép quên không tắt máy, con 3 tuổi tử vong thương tâm do rồ ga xe
Trong lúc mẹ đang cúi xuống nhặt chiếc dép bị rơi khỏi chân con, cháu R. vô tình rồ ga xe máy khiến xe chuyển động làm cháu bị rơi xuống nền, tử vong...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h