Mẹ quỳ xuống đất cầu xin con trai đừng bỏ học, con trai thản nhiên ngồi nghịch điện thoại

Ngày 01/05/2020 20:00 PM (GMT+7)

Mặc kệ việc người mẹ đang quỳ trước mặt mình, cậu con trai sau đó còn có một loạt hành động khiến ai nhìn vào cũng vô cùng phẫn nộ và tức giận.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao trước hình ảnh một người phụ nữ lớn tuổi đang quỳ trước mặt một nam thanh niên đang ngồi trên ghế ở một quán cafe ven đường. Sự việc được cho là xảy ra từ hồi tháng 12/2019 tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Sau khi biết được sự thật về bức ảnh, cư dân mạng đã chia sẻ với tốc độ chóng mặt và để lại nhiều bình luận chỉ trích nam thanh niên kia.

Theo đó, nam thanh niên mặc áo đen trùm mũ và ngồi trên ghế kia vốn là sinh viên của trường Đại học Kỹ thuật Kinh doanh Bạch Vân, thuộc thành phố Quảng Châu, còn người phụ nữ trung tuổi đang quỳ dưới đất là mẹ của anh ta. 

Mẹ quỳ xuống đất cầu xin con trai đừng bỏ học, con trai thản nhiên ngồi nghịch điện thoại - 1

Mẹ quỳ xuống đất cầu xin con trai đừng bỏ học, con trai thản nhiên ngồi nghịch điện thoại - 2

Người mẹ quỳ xuống trước mặt con trai để cầu xin cậu ta đừng bỏ học.

Sau khi tìm hiểu mới biết, nam thanh niên kia không thích đi học, chỉ muốn chơi bời nên người mẹ đã tới gặp con trai, quỳ xuống trước mặt để cầu xin con trai đừng bỏ học. Theo một số người đứng gần đó kể lại, nam thanh niên kia đã để mẹ quỳ như thế gần 1 tiếng đồng hồ mà không thèm quan tâm, đếm xỉa gì.

Điều khiến người ta phẫn nộ nhất chính là thái độ của nam thanh niên. Thấy người mẹ khóc lóc van xin, thậm chí còn quỳ xuống trước mặt mình, một hành động mà vốn dĩ cha mẹ không bao giờ làm với con cái, thế nhưng nam thanh niên tuyệt nhiên không mảy may lay động. Anh ta gần như hoàn toàn bơ mẹ mình, thờ ơ trước nỗi đau thể xác và tinh thần của bà, ngồi gác hai chân lên ghế, thản nhiên xem điện thoại.

Chưa dừng lại ở đó, nam thanh niên này còn chụp lại bức ảnh mẹ mình đang quỳ, sau đó đăng tải lên mạng xã hội Weibo với dùng nội dung: "Hạnh phúc mỗi ngày". 

Mẹ quỳ xuống đất cầu xin con trai đừng bỏ học, con trai thản nhiên ngồi nghịch điện thoại - 3

Nam thanh niên đăng bức ảnh lên mạng xã hội với dòng nội dung: "Hạnh phúc mỗi ngày".

Hành động của cậu sinh viên này đã nhận về "bão" chỉ trích của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra phẫn nộ, bức xúc, cho rằng hành động của nam thanh niên là quá bất hiếu, ngỗ nghịch và hư hỏng. Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cũng cho rằng hành động của người mẹ là quá ủy mị, dễ dãi và nuông chiều con cái một cách thái quá, chính vì vậy cậu con trai mới hình thành tính cách xấu. 

"Loại người này thì không nên đi học ở trường làm gì. Trước hết anh ta cần học cách làm người đã", "Nói đi nói lại thì người mẹ cũng sai trong cách dạy con nên đứa con mới ngỗ nghịch thế này. Nếu là tôi, con cái không muốn đi học thì cứ cho ra đường tự kiếm sống, lúc ấy sẽ tự hiểu được giá trị của những thứ đang có"..., cư dân mạng Trung Quốc bình luận.

Con trai gây bão TikTok nhờ vẻ ngoài đặc biệt, mẹ sốc nặng khi đọc bình luận trên MXH
Chỉ mới 3 tuổi nhưng bé trai này đã có thân hình khá to lớn và khuôn mặt hết sức đáng yêu. Nhờ đó, những clip về cậu bé nhanh chóng lan truyền với tốc...
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội