Mẹ trẻ bị ung thư giai đoạn cuối bất lực nhìn 2 con mắc bệnh mà không thể chăm sóc

Ngày 03/10/2018 00:08 AM (GMT+7)

Hàng ngày nhìn các con đau đớn vì bệnh tật nhưng Hương bất lực hoàn toàn, không thể ôm ấp, chăm sóc cho các con vì bản thân đang mắc căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Mắc ung thư nhưng từ chối điều trị vì con

Dù mới 27 tuổi nhưng bà mẹ 3 con Phạm Thị Hương (ở thôn Quan Thượng, xã Văn Lý – huyện Lý Nhân – tỉnh Hà Nam) trông già hơn tuổi rất nhiều. Không chỉ có vậy, hàng ngày Hương còn phải chịu đựng những cơn đau do căn bệnh ung thư gây ra, khiến cô không thể đi lại hay tự chăm sóc mình.

Mẹ trẻ bị ung thư giai đoạn cuối bất lực nhìn 2 con mắc bệnh mà không thể chăm sóc - 1

Hương không thể tự mình đi lại mà nhờ vào sự hỗ trợ của chồng.

Gặp chúng tôi, Hương cố nén lại cơn ho, dồn hết sức lực mới có thể ngồi dậy để trò chuyện với mọi người. Năm 2008, Hương và chồng là anh Bùi Ngọc Thức (SN 1989) kết hôn sau một thời gian tìm hiểu.

Một năm sau khi lập gia đình, vợ chồng Hương vui mừng chào đón con chào đời, đó là cháu Bùi Ngọc Bích. Đến năm 2014, đứa con thứ 2 là cháu Bùi Ngọc Yến tiếp tục ra đời trong niềm hân hoan của những người thân trong gia đình.

Mẹ trẻ bị ung thư giai đoạn cuối bất lực nhìn 2 con mắc bệnh mà không thể chăm sóc - 2

Người chồng của Hương bị tai nạn lao động nên ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

Tưởng rằng khi đã xong chuyện con cái, mọi thứ sẽ thuận buồm xuôi gió với đôi vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, bắt đầu từ cuối năm 2015, khi vợ chồng Hương bị vỡ kế hoạch, mang thai đứa con thứ 3 thì sóng gió bắt đầu ập đến.

Hương chia sẻ, khi phát hiện có thai ngoài ý muốn, hai vợ chồng đã đưa nhau đến phòng phá thai, nhưng lương tâm của người làm cha, làm mẹ không cho phép Hương làm điều thất đức ấy, cả hai vợ chồng quyết định giữ lại đứa con trong bụng.

Mẹ trẻ bị ung thư giai đoạn cuối bất lực nhìn 2 con mắc bệnh mà không thể chăm sóc - 3

Giờ đây căn bệnh Hương mắc phải đã di căn, khiến cơ thể biến dạng hàng ngày.

Thế nhưng, khi mang thai đến tháng thứ 4, Hương bất ngờ xuất hiện những dấu hiệu lạ như ho ra máu, chảy máu mũi không thể cầm được. Lập tức 2 vợ chồng đưa nhau đi khám thì phát hiện một khối u ác tính ở mũi.

“Kể từ tháng thứ 4 trở đi, thai to lên thì khối u ở mũi cũng to lên. Quả thật khi đó em đau đớn lắm, nhưng vì con mình không thể điều trị hóa chất, sợ sau này nhỡ con làm sao thì mình lại ân hận và có lỗi với con”, Hương chia sẻ.

Mẹ trẻ bị ung thư giai đoạn cuối bất lực nhìn 2 con mắc bệnh mà không thể chăm sóc - 4

Con gái lớn dù đang ốm đau nhưng hàng ngày vẫn giúp chăm sóc mẹ.

5 tháng vừa mang thai vừa chịu đựng nỗi đau bệnh tật, Hương ho nhiều đến nỗi những cục máu đông ở mũi bắn ra liên tục. Cũng chính vì không điều trị, nên khối u đã di căn xuống phổi và Hương mắc thêm bệnh ung thư phổi quái ác kể từ khi đứa con út chào đời vào tháng 6/2016.

Tất cả đều hy vọng vào số phận

Kể từ khi sinh con, dù được chữa trị nhưng do bệnh ung thư đã ở giai đoạn muộn, nên hiệu quả điều trị không cao. Bắt đầu từ năm 2018, do gia đình quá khó khăn, phải vay mượn từng đồng, thậm chí cầm cố cả tài sản vẫn không đủ để chữa bệnh, nên Hương đã được đưa về nhà.

Mẹ trẻ bị ung thư giai đoạn cuối bất lực nhìn 2 con mắc bệnh mà không thể chăm sóc - 5

Hương và chồng bất lực hoàn toàn vì kinh tế gia đình kiệt quệ.

“Nhiều đêm tỉnh giấc, nhìn sang chồng và 3 đứa con mà em nghĩ, tại sao quá nhiều bất công, quá nhiều khổ cực lại ập xuống với em đến thế", Hương nghẹn ngào.

Được biết, chồng chị Hương dù vẫn còn trẻ, nhưng trong một lần bị tai nạn lao động, chiếc máy xẻ đã “cướp” đi của anh 3 ngón tay, vì thế công việc cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Chồng tại nạn lao động, vợ bị ung thư giai đoạn cuối. Mới đây nhất đứa con đầu của Hương sau khi bị ho ra máu, chảy máu mũi… khi đưa đi khám thì phát hiện bạch cầu trong máu trong máu cao hơn bình thường. Dù chưa có kết luận cuối cùng, nhưng cả gia đình chỉ mong cháu bé không bị mắc căn bệnh giống như mẹ.

Mẹ trẻ bị ung thư giai đoạn cuối bất lực nhìn 2 con mắc bệnh mà không thể chăm sóc - 6

Nhìn con đau khóc mà Hương thấy tự trách bản thân mình vì chẳng giúp được gì cho con.

Riêng bé út Ngọc Mai từ khi sinh ra đã phải chịu thiệt thòi, chính vì thế sức khỏe cũng không được tốt khi liên tục bị viêm phổi, viêm phế quản mạn tính… Đặc biệt hơn trong lần khám gần đây nhất các bác sĩ đang nghi vấn cháu bị hẹp van tim nên suốt ngày quấy khóc, đau đớn.

Thân mang trọng bệnh phải nằm một chỗ, hàng ngày Hương tận mắt chứng kiến các con cũng vật lộn với bệnh tật để sinh tồn, người mẹ này dù rất thương các con, nhưng chẳng biết làm gì để thay đổi số phận. Trước khi chia tay chúng tôi, mắt Hương ngấn lệ và nói trọng tuyệt vọng: “Em chẳng biết còn sống được bao lâu, tương lại các con em rồi sẽ như thế nào, thôi thì tất cả đều phó mặc cho số phận”.

Mọi sự ủng hộ xin vui lòng liên hệ:

Phạm Thị Hương – điện thoại: 0982.602.713

Bùi Ngọc Thực – điện thoại: 0866.775.383

Địa chỉ: thôn Quan Thượng - xã Văn Lý – huyện Lý Nhân – tỉnh Hà Nam.

Tài khoản ngân hàng: Ngân hàng Viettinbank – chi nhánh Lý Nhân – Hà Nam – số tài khoản: 107.868.974.883 – chủ tài khoản: Phạm Thị Hương.

Biết gia đình không đủ tiền chữa, cậu bé ung thư lau nước mắt cho mẹ: Mẹ ơi, đừng khóc
Mặc dù mới 3 tuổi nhưng cậu bé đã phải trải qua rất nhiều đau đớn vì căn bệnh ung thư. Càng đau buồn hơn khi gia đình em quá khó khăn và không thể chu...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư