Mẹ trốn nợ, bắt cóc con gái đòi tiền chuộc

Ngày 20/08/2015 14:12 PM (GMT+7)

Sau một ngày xét xử sơ thẩm, sáng 20-8, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên Nguyễn Thị Đào (1964) 10 năm tù, Trần Nguyễn Như Quỳnh 7 năm 9 tháng tù, Lê Tuấn Đạt 7 năm 6 tháng tù, Nguyễn Đình Giáp 13 năm tù, Nguyễn Ngọc Đoàn 10 năm 9 tháng tù trong vụ án Cưỡng đoạt tài sản và Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cáo trạng, do quen biết và cùng quê (Quảng Bình) nên từ tháng 2-2006 đến tháng 10-2007, Nguyễn Thị Giản đã nhiều lần vay của Nguyễn Thị Đào với tổng số tiền 500 triệu đồng rồi bỏ vào TP.HCM để trốn nợ.

Mẹ trốn nợ, bắt cóc con gái đòi tiền chuộc - 1

Tháng 6-2013, Nguyễn Thị Oanh (con gái Giản) đến nhà của Đào để học nghề làm chả. Từ đó Đào nảy sinh ý định thông qua Oanh để tìm bà Giản đòi nợ.

Tháng 7-2013, Đào kêu con gái là Trần Nguyễn Như Quỳnh, Lê Tuấn Đạt (bạn trai Quỳnh) và cháu là Nguyễn Đình Giáp cùng lên Bình Dương tìm nhà Oanh.

Cả 4 thuê phòng tại một khách sạn và lập kế hoạch: Nếu đến nhà Oanh không tìm được Giản thì bắt giữ Oanh để buộc Oanh chỉ chỗ Giản. Sau đó Giáp rủ thêm Nguyễn Ngọc Đoàn và hai người tên Hải, Hậu (chưa rõ lai lịch) cùng tham gia.

Khoảng 12 giờ ngày 2-8-2013, cả bọn thuê xe ô tô đến nhà Oanh và yêu cầu Oanh chỉ nơi ở của mẹ nhưng Oanh không đồng ý nên cả bọn khiêng Oanh lên xe chở đến một quán karaoke tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương tiếp tục ép buộc, tra hỏi.

Thấy Oanh vẫn không chịu nói, Đoàn và Hải dùng tay tát vào mặt Oanh, Giáp thổi mực từ viết bi ra, kêu Hậu khống chế Oanh để Đoàn lăn tay Oanh vào tờ giấy nhận nợ năm trăm triệu đồng do Quỳnh viết sẵn. Sau khi bị lăn tay, Oanh yêu cầu Giáp xé giấy nhận nợ trên sẽ đưa mọi người đi tìm bà Giản. Giáp đồng ý nhưng xé tờ giấy khác lừa Oanh.

Giáp gọi taxi chở cả bọn (trừ Đạt đến quận Bình Tân, TP.HCM theo lời chỉ dẫn của Oanh nhưng đến nơi bà Giản đã dọn đi chỗ khác nên tất cả quay về khách sạn. Tại đây Đào cùng đồng bọn giữ Oanh trong một phòng riêng.

Ngày 3-8-2013, cả bọn bàn bạc chở Oanh đến cửa khẩu biên giới Campuchia để đe doạ Oanh nói ra chỗ ở của bà Giản. Quỳnh còn lấy điện thoại của Oanh nhắn tin cho Nguyễn Văn Hồng (chồng Oanh) kêu Hồng đưa tiền đến cho bà Đào để chuộc Oanh về.

Khi xe chở Oanh cùng mọi người đến khu vực gần cửa khẩu Đồn biên phòng Mỹ Quý Tây (thuộc huyện Đức Huệ, tỉnh Long An), Đào cùng đồng bọn dẫn Oanh xuống xe để doạ đưa Oanh sang biên giới. Lúc này, Oanh vùng chạy vào Đồn biên phòng tri hô nên lực lượng Bộ đội biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây đã bắt giữ, lập biên bản phạm tội quả tang Nguyễn Thị Đào cùng đồng bọn.

Theo Hoàng Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em