Mẹ vợ đòi thêm 3,6 tỷ tiền quà cưới, chú rể tức giận bỏ về ngay giữa hôn trường

Khánh Hằng - Ngày 30/01/2022 14:00 PM (GMT+7)

Dù trước đó đã nhận được gần 1,1 tỷ tiền quà cưới nhưng vào ngày cưới, người mẹ vợ vẫn muốn đòi thêm gần 3,6 tỷ nữa mới bằng lòng.

Theo phong tục đám cưới tại Trung Quốc, ngoài việc cô dâu nhận được của hồi môn của bố mẹ mình trước khi về nhà chồng thì chú rể cũng phải đem tặng nhà gái lễ vật và quà cưới để tỏ lòng biết ơn. Theo thời gian, nhiều gia đình chỉ còn coi quà cưới là hình thức, không ép buộc con số cụ thể. Tuy nhiên, cũng có những gia đình buộc chú rể phải đem quà cưới thật "khủng" mới cho làm đám cưới, gây ra không ít bi kịch.

Mới đây, tại một đám cưới ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, một chú rể đã quyết định bỏ về ngay giữa hôn lễ chỉ vì bị mẹ vợ đòi thêm tiền, mặc dù trước đó đã vét cạn tiền trong nhà để làm quà cưới.

Theo trang Sohu News đưa tin hôm 17/1/2022, anh Xiao Zhang và cô Lili lần đầu gặp nhau thông qua một buổi hẹn hò giấu mặt. Ngay từ lần đầu tiên, anh Xiao Zhang và cô Lili đã có thiện cảm với nhau, chẳng mấy chốc đã bắt đầu mối quan hệ yêu đương. Sau 3 năm bên nhau, mối quan hệ của cặp đôi ngày càng bền chặt nên đã quyết định sẽ về chung một nhà.

Mẹ vợ đòi thêm 3,6 tỷ tiền quà cưới, chú rể tức giận bỏ về ngay giữa hôn trường - 1

Tuy nhiên khi cô Lili đưa anh Xiao Zhang về nhà ra mắt, bố mẹ cô lại tỏ ra coi thường anh Xiao Zhang vì không giỏi giang và giàu có, nói rằng con gái họ sẽ phải chịu thiệt thòi nhiều nếu theo đuổi mối quan hệ này. Bất chấp điều đó, anh Xiao Zhang vẫn hy vọng bố mẹ cô Lili sẽ thay đổi tâm ý mà ủng hộ cuộc hôn nhân này. Cứ vài ngày, anh Xiao Zhang lại đến thăm bố mẹ cô Lili để tặng quà, ngày lễ Tết không bao giờ vắng mặt.

Chỉ đáng tiếc, sau 2 lần ngỏ ý, anh Xiao Zhang vẫn không nhận được sự đồng ý của bố mẹ cô Lili, còn nói rằng nếu muốn kết hôn thì phải có 1 triệu nhân dân tệ (gần 3,6 tỷ đồng) tiền quà cưới. Đối với anh Xiao Zhang, đây là số tiền quá lớn, làm cách nào cũng không thể lo liệu được.

Mãi sau đó, khi cô Lili phát hiện có thai, anh Xiao Zhang bèn ngỏ lời lần thứ 3, bố mẹ cô Lili mới miễn cưỡng đồng ý. Lúc này, họ cũng yêu cầu anh Xiao Zhang phải chuẩn bị 300.000 nhân dân tệ (gần 1,1 tỷ đồng) tiền quà cưới.

Mẹ vợ đòi thêm 3,6 tỷ tiền quà cưới, chú rể tức giận bỏ về ngay giữa hôn trường - 2

Mặc dù tiền quà cưới đã giảm xuống rất nhiều nhưng đối với anh Xiao Zhang vẫn là một thách thức lớn. Xuất thân từ gia đình lao động bình thường, anh Xiao Zhang không biết tìm đâu ra nhiều tiền cùng một lúc. Tuy nhiên, vì không muốn chia tay cô Lili, anh Xiao Zhang đã quyết định vét cạn cả nhà để lấy được 200.000 nhân dân tệ, sau đó vay thêm bạn bè 100.000 nhân dân tệ nữa để đủ tiền quà cưới tặng cho nhà gái.

Những tưởng mọi chuyện đến đây sẽ tốt đẹp và suôn sẻ, nào ngờ vào ngày đám cưới diễn ra, một sự cố không ngờ đã xảy đến.

Khi chú rể Xiao Zhang và cô dâu Lili đang nâng chén rượu trên sân khấu để chuẩn bị mời bố mẹ 2 bên và quan khách trong bữa tiệc, người mẹ vợ đột nhiên kéo anh Xiao Zhang sang một bên và nói rằng món quà 300.000 nhân dân tệ là quá ít, vì vậy muốn anh Xiao Zhang phải đưa thêm 700.000 nhân dân tệ (hơn 2,5 tỷ đồng) sau khi đám cưới kết thúc.

Nghe đến đây, anh Xiao Zhang bị sốc nặng, tâm trạng đang vui vẻ bỗng trở nên trầm xuống, 2 chân không đứng vững nữa. Để chuẩn bị cho đám cưới này, anh vốn đã phải đi vay 100.000 nhân dân tệ (gần 359 triệu đồng), nếu phải vay thêm 700.000 nhân dân tệ nữa thì không biết tháng ngày sau này phải sống ra sao.

Mẹ vợ đòi thêm 3,6 tỷ tiền quà cưới, chú rể tức giận bỏ về ngay giữa hôn trường - 3

Anh Xiao Zhang vô cùng khó xử khi chuyện này xảy ra giữa đám cưới của mình, cố gắng thuyết phục mẹ vợ nhưng không được. Sau đó, anh lại quay sang cô Lili để nhờ giúp đỡ. Nào ngờ, cô Lili lại bênh vực mẹ mình: "Bố mẹ nuôi em không dễ dàng chút nào, bây giờ bố mẹ ngày một già đi, anh nên làm theo lời bà ấy. 1 triệu nhân dân tệ thật ra đâu có nhiều, một số nhà còn đòi 1,5 triệu nhân dân tệ".

Nghe thấy vậy, anh Xiao Zhang vô cùng bất ngờ và tức giận, lập tức hất tay cô Lili ra rồi bỏ khỏi đám cưới. Cô Lili cùng 2 người anh trai đã cố gắng kéo anh Xiao Zhang lại nhưng không được. Chú rể bỏ về giữa hôn trường, cô dâu bật khóc nức nở, bố mẹ vợ không biết làm thế nào. Cảnh tượng này khiến quan khách cũng bị sốc, không khí đám cưới bỗng chốc trầm hẳn xuống.

Cuối cùng, đám cưới giữa anh Xiao Zhang và cô Lili đã không thể hoàn thành được, mối tình 3 năm giữa họ cũng kết thúc chỉ vì món quà cưới. Câu chuyện này đã gây xôn xao cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều, có người bênh, có kẻ chê, tuy nhiên hầu hết đều trách móc hành động của người mẹ vợ vì tham lam, ích kỷ mà phá hỏng đám cưới của chính con gái mình.

Cô dâu chú rể trẻ măng như học sinh cấp 3, nhìn dàn phù dâu phù rể choáng không kém
Ngoại hình của cô dâu chú rể khiến nhiều người ngỡ ngàng và thi nhau bàn tán.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h