Mẹ vội gửi chiếc vali lên TP.HCM khi hay tin giãn cách XH, con gái ngỡ ngàng khi mở ra

KHAI TÂM - Ngày 01/06/2021 00:08 AM (GMT+7)

Chiếc vali đựng đầy đồ ăn mà bố mẹ gửi cho Song Phùng, gồm: rau củ quả, bánh ú, thịt cá đã chế biến sẵn… Tất cả được gói ghém cẩn thận thêm chút tình yêu thương của bố mẹ dành cho con gái.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao câu chuyện cô gái trẻ được bố mẹ “viện trợ” đồ ăn khi hay tin TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 từ 0h ngày 31/5. Cụ thể, bạn Song Phùng (28 tuổi, quê Tiền Giang) đăng tải trên nhóm Cháo hành miễn phí nội dung: “Bát cháo hành của mình đơn giản lắm, là một chiếc vali đồ ăn mẹ gửi lên khi nghe tin thành phố giãn cách. Đồ gửi xe lên thành phố có 2 tiếng thôi nên đông lạnh không sao.

30/4-30/5 là đúng một tháng mình không vê nhà, bình thưởng nửa tháng đi xe khách 2 tiếng về rồi. Nhưng sợ lắm mọi người ạ, nghe tâm tan dịch nên mình sợ không dám về, ở lại cố làm cho xong công việc.

Mẹ vội gửi chiếc vali lên TP.HCM khi hay tin giãn cách XH, con gái ngỡ ngàng khi mở ra - 1

Câu chuyện của Song Phùng đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Ba mẹ lớn tuổi, nhiều bệnh trong người nên phòng trước phòng sau cho an tâm. Giờ mình thấy quyết định ở yên đúng đắn ghê. Hai ông bà cứ bảo thôi về đi, tận 14 ngày đó rồi ăn uống sau. Mình lại cứ: “Thôi thôi, đâu biết trên chuyến xe về có ai đâu? Ở yên cho chắc ăn ba mẹ ơi”. Lo lắng không được nên gửi chiếc vali tình thương lên, khỏi sợ đói trong mùa dịch, khuyến mãi mấy cái bánh ú đám giỗ nữa”.

Kèm theo đó là chiếc vali đựng đầy đồ ăn mà bố mẹ gửi cho Song Phùng, gồm: rau củ quả, bánh ú, thịt cá đã chế biến sẵn… Tất cả được gói ghém cẩn thận thêm chút tình yêu thương của bố mẹ dành cho con gái.

Liên hệ với Song Phùng, cô gái 28 tuổi vui vẻ cho biết: “Ban đầu, mình chỉ đơn giản chia sẻ câu chuyện lên đó với hi vọng mọi người ở đâu ở yên đó, chung tay “góp sức” đẩy lùi dịch COVID-19. Ngờ đâu nó lại nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng mạng nhiều đến vậy”.

Cũng theo Song Phùng, sáng 30/5, khi hay tin TP.HCM sẽ giãn cách xã hội từ 0h ngày 31/5 là bố mẹ cô đã gọi điện giục về quê, sau đó quyết định gửi đồ ăn cho con gái ngay trong sáng hôm ấy. “Mình đi làm rồi, thường ăn trưa ở công ty, tối cũng đặt đồ ăn về nhà. Chỉ khi nào thèm món gì, mình mới bảo mẹ nấu và gửi lên Sài Gòn. Hôm ấy, mẹ cập nhật tin tức về dịch dữ lắm. Mẹ thấy tin liền gọi điện hỏi có về nhà không? Mình trả lời không vì lo sợ cho gia đình. Thế là mẹ bảo gửi đồ ăn lên.

Mẹ vội gửi chiếc vali lên TP.HCM khi hay tin giãn cách XH, con gái ngỡ ngàng khi mở ra - 2

Chiếc vali đầy ắp tình thương mà bố mẹ gửi cho con gái.

Ở nhà có gì là mẹ tranh thủ gửi hết, nào là bò kho, bánh ú, bòn bon… Thực sự khi mở vali ra, mình vừa mắc cười, ngỡ ngàng, vừa thấy thương ba mẹ. Hoá ra, con cái dù ở tuổi nào đi chăng nữa thì trong mắt ba mẹ vẫn còn nhỏ xíu, lúc nào cũng muốn chăm sóc. Giờ mình chỉ mong mau hết dịch để mình và nhiều người nữa có thể được về ăn cơm mẹ nấu”, cô gái trẻ tâm sự.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của Song Phùng đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng, nhất là giới trẻ. Ai cũng xúc động trước chiếc vali mà bố mẹ gửi cho cô nàng, đồng thời chia sẻ chuyện của bản thân trong đợt dịch COVID-19 này. Bạn Đan Chi bày tỏ: “Hồi đầu dịch, Bắc Giang có ca bệnh gần khu mình làm. Mình đã không về quê. Dù có đi xe máy nhưng cũng không dám chắc bản thân mình có mang mầm bệnh hay không? Thế là giờ đã một tháng không được về. Khu ở trọ hiện tại thì đang phong toả, chưa biết ngày được giải phòng. Bị phong toả nhanh quá, nhà không kịp gửi đồ ăn lên. Đọc bài mà nhớ bố mẹ, các chị và các cháu quá”.

Mẹ vội gửi chiếc vali lên TP.HCM khi hay tin giãn cách XH, con gái ngỡ ngàng khi mở ra - 3

Cộng đồng mạng chia sẻ câu chuyện của bản thân. (Ảnh chụp màn hình)

“Trời ơi! Hẳn là vali. Ngày xưa mình đi học đại học, bố mẹ “khăn gói quả mướp” đèo nhau trên con xe máy mang theo bao nhiêu đồ kèm theo một con gà sống. Thấy con gái nhìn chằm chằm, ông bà phán: Bố mẹ thịt cho, thịt ở nhà mang lên nó không tươi. Thật, không ai yêu con bằng bố mẹ hết. Chúc các đồng chí giãn cách an toàn, sớm qua đại dịch”, thành viên Du Nguyên hào hứng kể.

Nickname Như Kim Hồ bình luận: “Mỗi lần mình về nhà cũng vậy! Mẹ cố gắng gói tất cả những gì có thể cho vào vali để mình mang đi. Từ củ hành, củ tỏi… tới bịch muối tiêu mẹ tự làm. Vì sợ mẹ phải chuẩn bị này nọ mất công, lần nào mình cũng bảo nặng lắm, con không kéo đi nổi.

Mỗi lần hay tin mình về là mẹ sẽ luôn hỏi mình muốn ăn gì, có thèm món gì không để mẹ nấu. Nếu về ít ngày quá, mẹ lại sơ chế sẵn rồi cấp đông cho mình mang đi. Vì đang dịch nên có lẽ cái hẹn về nhà còn lâu lắm. Nhớ mẹ nhớ nhà”.

Mẹ vội gửi chiếc vali lên TP.HCM khi hay tin giãn cách XH, con gái ngỡ ngàng khi mở ra - 4

“Em cũng không dám về nhà từ ngày rục rịch cho dịch, không phải vì công việc gì cả mà chỉ đơn giản là vì sợ. Sợ trong người có mầm bệnh, sợ trên chuyến xe về quê có ai đó nhiễm bệnh, sợ không may lây bệnh cho gia đình. Nhiều người bảo em dại không biết lo, giờ thành phố dịch nguy hiểm… Thực sự em lo nhiều mới không dám về đó chứ. Dẫu vậy gia đình vẫn ủng hộ, lo lắng cho em. Nhớ nhà”, bạn gái Thu Trần xúc động.

Hiện câu chuyện của Song Phùng vẫn thu hút sự quan tâm từ động đồng mạng.

Chàng trai ngất xỉu khi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19: Biết mình vào tâm dịch, mẹ khóc mấy ngày trời
Sau 4 tiếng làm việc liên tục dưới cái nắng oi ả, Trung Anh ngất xỉu vì kiệt sức - hình ảnh ấy đã chạm vào trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng