Người mẹ lên tivi, con ở nhà khóc đòi bế: Ngày nhận nhiệm vụ tôi chỉ đứng xa nhìn con

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 30/05/2021 10:36 AM (GMT+7)

Chị Hạnh cho biết, ở nơi tuyến đầu chống dịch chị nhớ con da diết, khi thấy hình ảnh con khóc đòi bế khi thấy chị lên tivi chị đã rơi nước mắt.

Mới đây, câu chuyện một bé gái sau khi thấy mẹ là điều dưỡng đang ở trong tâm dịch xuất hiện trên tivi đã bật khóc, đòi mẹ bế khiến nhiều rơi nước mắt vì cảm động. Được biết, mẹ cháu bé là điều dưỡng Phùng Thị Hạnh, hiện đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 tại Trung đoàn 831 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Giang.

Chị Hạnh cho biết, khoảng 10 ngày trước, khi đó chị đang ru con ngủ thì nhận được điện thoại cấp trên báo báo sáng hôm sau lên đường về Bắc Giang chống dịch. Khi nghe tin đó, chị vô cùng rối bời vì con còn nhỏ, chị chưa bao giờ xa con. “Cả đêm hôm đó tôi thức trắng, chỉ ôm con gái vào lòng và ngắm nhìn con”, chị Hạnh cho biết.

Do việc quá gấp, chị Hạnh chỉ kịp gọi điện báo bà ngoại trông con giúp, điều chị lo lắng nhất là bé Kem (tên gọi ở nhà của con chị Hạnh) đã 19 tháng tuổi nhưng chưa cai sữa mẹ. “Cháu bện hơi mẹ lắm, hàng ngày đi làm tôi vẫn tranh thủ về cho con bú”, nữ điều dưỡng nói.

Người mẹ lên tivi, con ở nhà khóc đòi bế: Ngày nhận nhiệm vụ tôi chỉ đứng xa nhìn con - 1

Ngày đi nhận nhiệm vụ, chị Hạnh không dám vào hôn con. Ảnh: Bộ Y tế.

Người mẹ này tâm sự, trước đây chị đã có lần chị định cai sữa con, cho con ngủ riêng với bố nhưng buổi tối con nhớ mẹ khóc quá khiến chị cảm thấy có lỗi và sang cho con bú. “Sau bao lần cai sữa bất thành tôi để theo tự nhiên, cứ để cho con bú thêm đến năm 2 tuổi, thậm chí 3 tuổi”, chị Hạnh cho hay.

Kể lại buổi sáng hôm chia tay con đi nhận nhiệm vụ chị Hạnh chia sẻ: “Hôm đó tôi dậy sớm, chỉ dám nhẹ nhàng đứng nhìn con từ xa, còn không dám thơm lên trán con vì sợ con thức giấc. Hai mẹ con lại quyến luyến chẳng muốn rời xa”.

Đêm đầu tiên nhận nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 tại Trung đoàn 831 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Giang chị Hạnh nhớ con da diết và bị tắc sữa, sốt li bì và phải thuốc hạ sốt để hôm sau tiếp tục làm nhiệm vụ.

Khi con ở nhà khát sữa, mà dòng sữa mẹ lại phải vứt bỏ đi không thể gửi vệ chị Hạnh cảm thấy bản thân thật có lỗi, nhưng vì dịch bệnh chị cố kìm nén cảm xúc, nỗi nhớ để hoàn thành nhiệm vị được giao.

Người mẹ lên tivi, con ở nhà khóc đòi bế: Ngày nhận nhiệm vụ tôi chỉ đứng xa nhìn con - 2

Chị Hạnh hạn chế gọi cho con vì sợ con nhớ mẹ lại khóc làm chị khóc theo. Ảnh: Bộ Y tế

Sau mỗi buổi làm việc, thời gian rảnh chị Hạnh nhớ con vô cùng, chị muốn gọi cho con, ngắm nhìn con nhưng lại thôi, bởi khi gọi con khóc òa lên đòi mẹ bế, đòi mẹ về. “Tôi hứa với con vài hôm nữa sẽ về nhưng đó là lời nói dối. Chính bản thân tôi cũng chưa biết ngày nào có thể trở về”, người mẹ này nói.

Nói về đoạn video con gái thấy mẹ trên tivi sau đó bật khóc đòi mẹ bế, chị Hạnh chia sẻ rằng: "Trưa ngày 29/5, khi em gái gửi cho đoạn video con khóc đòi mẹ vì thấy trên tivi tôi cũng khóc vì xúc động, vì nhớ con. Tôi không ngờ đeo khẩu trang kín mít như vậy rồi mà con vẫn nhận ra”.

Dù nhớ con, thương con nhưng là một nhân viên y tế là một quân nhân nên chị Hạnh chỉ biết cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. “Tôi tin rằng với sự cố gắng ngày đêm của lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như sự chung tay của người dân cả nước, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để những người mẹ xa con nhỏ như tôi sớm được về nhà”, chị Hạnh bật khóc.

Người mẹ lên tivi, con ở nhà khóc đòi bế: Ngày nhận nhiệm vụ tôi chỉ đứng xa nhìn con - 3

Thấy mẹ trên tivi con gái khóc đòi mẹ bế. 

Tại nơi làm việc, chị Hạnh là nữ nhân viên y tế có thân hình nhỏ bé và chỉ nặng 42kg, đêm nằm giường được kê bằng tấm gỗ nên chị đau lưng đến nỗi mất ngủ, mà mất ngủ chị lại nhớ con. Không còn cách nào khác, chị Hạnh phải dùng đến thuốc ngủ để chợp mắt, vì nếu không ngủ đủ giấc ngày hôm sau sẽ khó mà có thể làm nhiệm vụ được.

“Cơm lính hơi khó ăn cộng thêm tiết trời oi bức nên tôi toàn ăn mì tôm cho nhanh. Ăn nhiều đến ngán nên có hôm ngủ mơ tay cầm chiếc khẩu trang mà tôi cứ ngỡ là gói mì tôm. Buổi sáng nhận gói xôi nhưng mọi người ham việc, đến lúc tranh thủ ăn thì cảm giác chiếc thìa cắm vào muốn gãy do quá cứng. Mà ngay cả lúc ăn mỗi người cũng ngồi 1 góc để giữ khoảng cách chứ chẳng được trò chuyện, tâm sự gì”, chị Hạnh chia sẻ.

Bé gái khóc đòi bế khi thấy mẹ ở tâm dịch trên tivi: Chưa cai sữa, mẹ đã lên đường
"Trưa 29/5, gia đình mình đang ngồi ăn cơm và xem bản tin Thời sự trên kênh VTV1 thì bất ngờ thấy chị gái mình trong một phóng sự được thực hiện tại...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19