Mẹ vừa quay đi lấy đồ, con uống chai nước trong siêu thị và mãi mãi không thể nói được

Ngày 07/06/2018 00:10 AM (GMT+7)

Người mẹ chỉ vừa mới quay đi để mua đồ trong siêu thị, nhưng khi cô quay lại, mặt của con trai đã tím tái và miệng chảy đầy máu.

Sự việc xảy ra tại siêu thị Younis' Safa, thuộc khu vực Moss Side, thành phố Manchester, nước Anh hồi tháng 1/2013. Khi đó, cậu bé Ayman Faisal mới 2 tuổi và cùng mẹ là chị Saira đi siêu thị mua đồ. 

Chị Saira vốn là một người rất để mắt đến con, nhưng khi đó, chị đã quay đi một lát để chọn mua món đồ mình cần. Tuy nhiên, khi vừa mới quay lại, chị Saira vô cùng hốt hoảng khi thấy đôi môi của cậu con trai chuyển sang màu tím tái, khuôn mặt tái nhợt và khóe miệng chảy máu. "Tôi không biết nó là gì hay chuyện gì đang xảy ra, tôi chỉ biết chuyện này rất tồi tệ", chị Saira kể lại khoảnh khắc kinh hoàng ấy.

Mẹ vừa quay đi lấy đồ, con uống chai nước trong siêu thị và mãi mãi không thể nói được - 1

Chị Saira đã đưa con trai Ayman đi siêu thị cùng để mua đồ.

Hóa ra, cậu bé Ayman đang ngồi trên xe đẩy đã với lấy chai nước thông cống trong tầm tay mình và mở ra uống. Chị Saira nhớ lại: "Tôi nhớ mình đã hét lên với nhân viên để họ gọi xe cứu thương trong khi tôi cố hết sức mình cứu con. Tôi đã rất sợ hãi. Tất cả những gì tôi nghĩ lúc đó là xin đừng để tôi mất con trai".

Sau đó, cậu bé Ayman đã phải mất 1 tháng nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt và thêm 6 tuần nữa điều trị tại Bệnh viện Hoàng gia Manchester trước khi được cho phép về nhà. Đến tận 4 năm sau, cậu bé vẫn cần được chăm sóc cả ngày lẫn đêm để được thực hiện thủ thuật mở ống thông khí quản. Đáng tiếc rằng, cậu bé đã mãi mãi mất đi giọng nói. Ayman hiện đang theo học trường Lancasterian ở Didsbury, học cách giao tiếp bằng iPad và ngôn ngữ ký hiệu.

Mẹ vừa quay đi lấy đồ, con uống chai nước trong siêu thị và mãi mãi không thể nói được - 2

Vụ tai nạn đã khiến cậu bé Ayman mãi mãi mất đi giọng nói.

Chị Saira cho biết, chị vô cùng tự hào về cách con trai mình thay đổi cuộc đời từ sau chấn thương ấy. "Nó là một cuộc đấu tranh và tôi đã có nhiều kỷ niệm. Tôi rất tự hào về con và những gì thằng bé đã trải qua, tôi sẽ cố gắng sống tích cực và thằng bé cũng vậy", chị Saira nói.

Sau vụ tai nạn đáng tiếc, Active Brands Concept Ltd, công ty sản xuất nước thông cống trên đã nhận một phần trách nhiệm pháp lý về mình do sử dụng loại nắp quá dễ mở đối với trẻ em, và đồng ý trả 2/3 số tiền bồi thường thiệt hại. Ngoài ra, siêu thị Younis' Safa sẽ chi trả 1/3 số tiền bồi thường còn lại vì đã không trưng bày sản phẩm ở kệ cao hơn như dòng chữ "tránh xa tầm tay trẻ em" tin trên bao bì sản phẩm.

Mặc dù vẫn đề tài chính đã được giải quyết, tuy nhiên, vấn đề sức khỏe cũng như tác động lâu dài trong tương lai của Ayman vẫn rất đáng lo ngại. Vì vậy, cả hai đơn vị trên đều đã đồng ý tài trợ cho cậu bé Ayman tới thăm khám tại Bệnh viện Cincinnati Children, một trung tâm quốc tế xuất sắc về nhi khoa tại Mỹ.

Mẹ vừa quay đi lấy đồ, con uống chai nước trong siêu thị và mãi mãi không thể nói được - 3

Ayman được đưa tới Mỹ để nhận sự chăm sóc và điều trị tốt hơn.

Chị Saira chia sẻ: "Tôi rất muốn đưa con trai trở lại bình thường. Giấv mơ sẽ trở thành sự thật nếu được nghe giọng thằng bé một lần nữa, được nghe con gọi một tiếng mẹ".

Theo ông Alicia Rendell, một chuyên gia về chấn thương trẻ em cho biết: "Đó là một con đường dài để cậu bé Ayman đòi lại công lý cho mình nhưng cuối cùng, cậu bé sẽ được chăm sóc tốt nhất có thể và có cơ hội để trở nên tốt hơn".

Chị Saira cũng nói thêm: "Tôi hy vọng đây sẽ là lời cảnh báo các cửa hàng và nhà sản xuất để họ sắp xếp lại các loại hóa chất độc hại khỏi tầm với của trẻ em. Tôi không muốn bất cứ gia đình nào trải qua điều tương tự như vậy nữa".

Bơm nước cho con tắm mát ngày hè, mẹ khiến con bỏng tuột da vì nguyên nhân không tưởng
Muốn giúp con được tắm mát nhưng không ngờ, chỉ vì một chút sơ sảy mà người mẹ này đã khiến cậu con trai 9 tháng tuổi suýt mất tính mạng.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h