Mèo mạ vàng tiền triệu, dưa hấu khắc hình mèo "cháy hàng" dịp Tết Quý Mão 2023

THÀNH GIANG - Ngày 18/01/2023 06:11 AM (GMT+7)

Theo xu hướng linh vật con giáp năm nay, nhiều sản phẩm với hình ảnh mèo được quan tâm đặc biệt. Từ cây cảnh, gốm sứ, tượng mèo quà tặng, bao lì xì…đều có đủ loại lấy con mèo làm chủ đạo.

Mèo mạ vàng tiền triệu, dưa hấu khắc hình mèo amp;#34;cháy hàngamp;#34; dịp Tết Quý Mão 2023 - 1

Con giáp đại diện cho năm mới luôn là điều vô cùng đặc biệt khi thể hiện cho tuổi tác, số mệnh theo những quan niệm trong dân gian. Mỗi con giáp tượng trưng cho ý nghĩa riêng, đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Chính vì vậy mỗi dịp Tết đến Xuân về, những sản phẩm có liên quan đến hình ảnh con giáp đại diện luôn nhận được sự yêu thích.

Nắm bắt được nhu cầu, năm nay các món đồ trang trí, quà tặng, cây cảnh…được tạo hình con mèo đại diện cho năm Quý Mão 2023 trở nên “đắt hàng” thời điểm sát Tết. Có nhiều sản phẩm với mức giá cả ở phân khúc khác nhau, từ sang chảnh tiền triệu đến bình dân vài chục ngàn đồng.

Tượng hình mèo mạ vàng 24k

Tượng hình mèo mạ vàng 24k đang trở thành món quà tặng “siêu hot” mùa Tết năm nay. Linh vật mèo được tạo thành tượng với kích thước vừa phải, mạ một lớp vàng 24k óng ả, sang trọng bên ngoài. Với xu hướng mua linh vật cầu may dịp năm mới, những tượng linh vật mèo mạ vàng được yêu thích dù giá không hề rẻ, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, tuỳ kích thước và lượng vàng.

Mèo mạ vàng là món quà sang trọng trong mùa Tết 2023

Mèo mạ vàng là món quà sang trọng trong mùa Tết 2023

Bên cạnh đó, những tượng hình mèo mạ vàng bình dân, phục vụ người dân thờ cúng ngoài sản phẩm cao cấp biếu tặng cũng thịnh hành. Đa phần có giá dưới 1 triệu đồng.

Cây bonsai dừa hình mèo

Bên cạnh những loại cây hoa quen thuộc vào dịp Tết như: mai, đào, quất, cúc…năm nay tại xứ dừa miền Tây nổi lên bonsai dừa hình mèo được tấp nập người đến hỏi mua.

Theo chia sẻ từ phía nhà vườn, mỗi cây bonsai dừa hình mèo có giá khoảng 600.000 đồng đến vài triệu đồng. Cây bonsai dừa hình mèo được ưa chuộng vì mang ý nghĩa may mắn, thu hút tài lộc. Nhiều người muốn mua về chưng trong nhà ngày Tết để được nhiều điều thịnh vượng cho năm mới.

Mèo mạ vàng tiền triệu, dưa hấu khắc hình mèo amp;#34;cháy hàngamp;#34; dịp Tết Quý Mão 2023 - 3

Cây bonsai dừa hình mèo là sản phẩm lạ mắt chào đón năm mới Quý Mão 2023 trên thị trường

Cây bonsai dừa hình mèo là sản phẩm lạ mắt chào đón năm mới Quý Mão 2023 trên thị trường

Để có được một chậu bonsai dừa đạt chuẩn tung ra thị trường, nhà vườn phải chuẩn bị từ nửa năm trước Tết, từ gieo trồng cây dừa để tạo dáng, sau đó là tạo hình quả dừa khô nạo ruột bên trong, đánh bóng, sơn màu tạo hình mèo sinh động và gắn vào cây. Quá trình tạo nên cây bonsai dừa hoàn toàn thủ công, mất nhiều thời gian nên số lượng bán ra thị trường không nhiều.

Bao lì xì

Chắc chắn bao lì xì là sản phẩm phổ biến nhất mà người người nhà nhà đều sở hữu trong ngày Tết. Như thường lệ mỗi năm, các loại bao lì xì có in hình con giáp đại diện luôn được yêu thích. Trên các nền tảng trực tuyến lẫn mua bán trực tiếp, bao lì xì hình mèo được ưa chuộng, mua với số lượng nhiều, mẫu mã đa dạng.

Bao lì xì thường có giá không quá cao, trung bình từ 50.000 đồng - 100.000 đồng đã có thể mua được cả trăm cái. Người dân dễ dàng tìm mua bao lì xì in hình mèo ở nhiều nơi như: hiệu sách, cửa hàng tạp hoá, văn phòng phẩm, chợ, siêu thị…hay những tụ điểm bán bao lì xì ở khắp các con phố.

Bao lì xì hình mèo ngộ nghĩnh, cách điệu được bày bán phổ biến dịp trước Tết

Bao lì xì hình mèo ngộ nghĩnh, cách điệu được bày bán phổ biến dịp trước Tết

Quà tặng hình mèo

Đáp ứng nhu cầu biếu tặng quà Tết hình linh vật của năm, nhiều sản phẩm in hình mèo như: ly cốc, nến thơm, gấu bông, bình gốm sứ,...đồng loạt được tung ra thị trường. Với vẻ dân giã, quen thuộc của hình tượng chú mèo, hầu như những đơn vị kinh doanh đều cố gắng “bắt trend”, tạo ra những sản phẩm có liên quan để thu hút khách hàng.

Việc tặng quà lưu niệm, trang trí hình mèo đem lại sự iện lợi khi có thể để ở văn phòng, nhà cửa, bàn làm việc, trong xe ô tô. Đồng thời những chú mèo thần tài còn có ý nghĩa mang lại phúc khí, thu hút tài lộc may mắn cho gia chủ.

Mèo mạ vàng tiền triệu, dưa hấu khắc hình mèo amp;#34;cháy hàngamp;#34; dịp Tết Quý Mão 2023 - 6

Quà tặng hình mèo dễ thương, tinh tế mang ý nghĩa may mắn, thu hút tài lộc thịnh hành vào mùa Tết

Quà tặng hình mèo dễ thương, tinh tế mang ý nghĩa may mắn, thu hút tài lộc thịnh hành vào mùa Tết

Dưa hấu khắc hình mèo

Thị trường trái cây đặc biệt là dưa hấu khắc chữ, hình các con vật bắt đầu sôi động dịp trước Tết. Những ngày cận Tết, những quả dưa hấu được khắc hình chú mèo ngộ nghĩnh thu hút lượng khách mua khá đông đảo. 

Thông thường loại dưa hấu này không bán theo ký mà tuỳ thuộc vào độ phức tạp của hình được khắc lên. Giá bán cho mỗi quả dưa hấu khắc hình mèo dao động từ 200.000 đồng - 300.000 đồng.

Mèo mạ vàng tiền triệu, dưa hấu khắc hình mèo amp;#34;cháy hàngamp;#34; dịp Tết Quý Mão 2023 - 8

Dưa hấu khắc chữ, hình mèo được ưa chuộng vào Tết nguyên đán Quý Mão 2023

Dưa hấu khắc chữ, hình mèo được ưa chuộng vào Tết nguyên đán Quý Mão 2023

Đa phần các gia đình mua trái cây có khắc chữ, hình mèo chỉ dùng để chưng qua những ngày Tết, không ăn. Ngoài dưa hấu tròn, năm nay nhiều nơi sử dụng thêm dưa hấu dài để tạo hình. Theo những lời rao bán, dưa hấu đã được khắc hình để giữ được khoảng 10 - 12 ngày.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán