Giúp việc nhà cận Tết Nguyên đán “hốt tiền”, kiếm được cả triệu đồng mỗi ngày không hề khó

THÀNH GIANG - Ngày 01/12/2022 14:30 PM (GMT+7)

Nhu cầu tìm kiếm giúp việc nhà dịp cận Tết tăng, người lao động làm công việc này cũng được trả lương hậu hĩnh, thậm chí lên đến cả triệu đồng mỗi ngày.

Thời điểm cuối năm, nhiều gia đình có xu hướng tìm người giúp việc nhà vì bận rộn công việc. Đi kèm với nhu cầu tăng cao là những mức đãi ngộ đặc biệt cho người làm giúp việc nhà dịp cận Tết.

Kiếm cả triệu đồng mỗi ngày là chuyện đơn giản

Cô Phạm Thị Lành (58 tuổi, Thái Bình) làm phụ giúp việc nhà nhiều năm tại TP. HCM cho biết, mức lương hiện tại có thể nhận từ 10 - 15 triệu/tháng. Cô Lành không giúp việc cố định mà nhận làm theo giờ ở nhiều gia đình khác nhau.

Những ngày gần đây, khi nhiều nhà có nhu cầu tìm người giúp việc dịp cận Tết, thu nhập của cô Lành tăng cao hơn rõ rệt. Cô Lành chia sẻ, mỗi buổi làm việc được chủ trả 500.000 đồng, nếu làm cả ngày là 1.000.000 đồng. Công việc chủ yếu là dọn dẹp nhà cửa (không bao gồm nấu nướng, đi chợ), có gia đình mới chuyển về nhà mới cũng gọi cô Lành đến phụ giúp sắp xếp, dọn rửa đồ đạc với mức thù lao 500.000 - 1.000.000 đồng /ngày. 

Giúp việc cận Tết vất vả nhưng được trả mức lương cao hơn so với ngày thường

Giúp việc cận Tết vất vả nhưng được trả mức lương cao hơn so với ngày thường

Cô Lành cho biết, việc dọn nhà cuối năm cho các nhà gia đình thường sẽ vất vả vì có nhiều thứ phải làm hơn thường ngày, nhưng chủ mức lương cao nên cô sẵn sàng nhận việc. Ở độ tuổi gần 60, cô Lành vẫn hàng ngày đi làm từ 7h sáng đến 8h tối mới về khu phòng trọ ở quận Bình Thạnh (TP. HCM), cơm nước tắm rửa sau đó nghỉ ngơi. 

Vì ở một mình, số tiền lương làm được cô Lành dành dụm để gửi về quê nuôi con trai ăn học. Cùng với đó, cô cũng tiết kiệm được một khoản riêng cho mình, phòng khi đau ốm bệnh tật. Tết năm nay, cô Lành sẽ ở lại Sài Gòn vừa để thăm người thân vừa nhận làm việc trong những ngày Tết để tăng thu nhập. Giữa tháng 12 dương lịch, cô Lành có kế hoạch về Thái Bình trước Tết sau đó trở lại TP.HCM làm việc.

Chi cả trăm triệu đồng thuê người giúp việc

Gia đình chị Hồng Cúc (TP. Thủ Đức) đã thuê giúp việc được khoảng 15 năm. Từ khi có con, chị Cúc chủ động thuê người để phụ giúp việc nhà, giúp giảm bớt gánh nặng trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, thêm thời gian quản lý việc công ty. Vì có quen biết người bà con nên chị liên hệ để nhờ luôn đến làm cho gia đình, đảm bảo sự tin tưởng, không phải làm quen với người lạ.

Công việc hàng ngày của người giúp việc trong gia đình chị Cúc là dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo (có máy giặt), nấu ăn, rửa chén bát, thỉnh thoảng đi chợ mua thực phẩm, đưa đón các bé đi học và sẽ sống luôn trong nhà, có phòng riêng. Số tiền chị Cúc chi trả cho người giúp việc mỗi năm từ 100 - 110 triệu đồng, ngoài ra còn mua bảo hiểm y tế, đi du lịch cùng gia đình, mua quần áo, thưởng các ngày lễ, chi phí khám chữa bệnh… cùng nhiều khoản khác.

Chị Hồng Cúc có thêm thời gian dành cho bản thân và quản lý công ty riêng khi gia đình thuê giúp việc

Chị Hồng Cúc có thêm thời gian dành cho bản thân và quản lý công ty riêng khi gia đình thuê giúp việc

Chị Cúc cho biết điều bản thân mong muốn nhất ở người giúp việc là sự chăm chỉ, trung thực, sạch sẽ, thật thà và yêu thương trẻ em. Là người đã thuê giúp việc được 15 năm, chị Cúc chia sẻ điều này mang đến những mặt tích cực lẫn hạn chế trong đời sống gia đình.

Ở khía cạnh tích cực, việc có người làm sẽ phụ giúp rất nhiều việc nhà, nhất là phụ nữ sẽ có thêm thời gian cho bản thân giải quyết công việc hàng ngày, hay những hoạt động bổ trợ như tập gym, yoga, du lịch, cà phê trò chuyện, giao lưu cùng bạn bè. Bên cạnh đó vẫn có những mặt hạn chế như khiến cho các thành viên trong gia đình có "cơ hội"... lười biếng, không làm việc nhà, ỷ lại vào người giúp việc. Tuy nhiên, khi đời sống ngày càng phát triển, những gia đình có điều kiện thuê người giúp việc cũng là điều dễ hiểu và bình thường để có thời gian dành cho những công việc khác, không phải bận rộn với việc nhà.

Giúp việc nhà dịp cận Tết: Trả lương tốt vẫn khó tìm

Trên các diễn đàn, hội nhóm chuyên dành cho lao động giúp việc nhà liên tục có những bài đăng về việc tìm kiếm người làm dịp cận Tết. Đa phần mong muốn tìm giúp việc nhà theo giờ, mức lương từ 70.000 - 100.000 đồng/giờ. Trong khi đó với công việc làm full time, ở lại gia đình chủ sẽ có mức lương từ 7.500.000 - 12.000.000 đồng/tháng tùy vào mức chi trả từng nhà. Đi kèm là những đãi ngộ như: bao ăn ở, đi du lịch cùng gia đình…

Bên cạnh giúp việc nhà, những công việc như dọn dẹp văn phòng cũng nở rộ dịp cận Tết, thời gian linh động có thể làm việc theo giờ.

Giúp việc nhà cận Tết Nguyên đán “hốt tiền”, kiếm được cả triệu đồng mỗi ngày không hề khó - 3

Những bài đăng tìm kiếm người giúp việc nhà với mức lương hơn chục triệu đồng

Những bài đăng tìm kiếm người giúp việc nhà với mức lương hơn chục triệu đồng

Những yêu cầu với lao động trong lĩnh vực này là sức khỏe tốt, sạch sẽ, hiền lành, tin cậy, làm việc trách nhiệm…Ngoài dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng… nhiều hộ gia đình còn có nhu cầu thuê giúp việc có thể trông được trẻ. Độ tuổi được yêu cầu thường rơi vào tầm trung niên, trên 40 tuổi và dưới 65 tuổi.

Ngoài tìm kiếm trên các hội nhóm hoặc qua môi giới trung gian, các app giúp việc theo giờ cũng là xu thế, giúp những gia đình có nhu cầu tìm giúp việc thuận lợi hơn trong việc kiểm tra thông tin, tìm kiếm người phù hợp, đặc biệt là mô hình thuê người giúp việc đến dọn nhà theo tiếng và trả công luôn trong ngày.

Thị trường giúp việc ở Việt Nam luôn nhộn nhịp với hoạt động “cung - cầu”, đặc biệt vào mỗi dịp lễ Tết, nhu cầu tìm người giúp việc theo giờ tăng cao, thậm chí có gia đình trả tiền triệu mỗi ngày nhưng không ai nhận. 



SỰ KIỆN

Tết Nguyên Đán

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ngày diễn ra : Chủ nhật 22/01/2023

Tức ngày : 01/01/2023 ( Âm lịch )

Chính thức chốt phương án nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, người lao động được nghỉ 7 ngày.

Tết nguyên đán

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM