Mẹt hoa quả ngũ sắc "sốt" rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng

HÀ ANH - Ngày 31/08/2020 14:44 PM (GMT+7)

Dịp rằm tháng 7 năm nay, chợ mạng "sốt xình xịch" mẹt hoa quả thơm, quả ngũ sắc, có cái giá cả triệu đồng.

Mẹt hoa quả tiền triệu hút khách

Hoa quả là những vật phẩm quan trọng, không thể thiếu được để dâng lên ban thờ dịp Rằm Tháng 7. Những năm trước, bà nội trợ vẫn mua riêng lẻ những thứ này. Còn năm nay, người bán hàng online rao bán mẹt hoa quả với màu sắc và hương thơm ấn tượng đang thu hút sự quan tâm của chị em.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các set hoa quả được trang trí khá đẹp mắt có giá dao động từ 70.000 đồng - 100.000 đồng. Các mẹt gồm quả thị, bông hồng, bông cúc, trầu cau và hoa nhài. Kích thước mỗi mẹt khoảng 20-25cm. Trong đó, từng cành hoa và trái được bày biện tỉ mỉ, cẩn thận tỏa hương thơm ngát. Sự kỳ công tạo được ấn tượng nên nhiều người cũng muốn mua về để minh chứng lòng thành với tổ tiên.

Mẹt hoa quả ngũ sắc amp;#34;sốtamp;#34; rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng - 1
Mẹt hoa quả ngũ sắc amp;#34;sốtamp;#34; rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng - 2
Mẹt hoa quả ngũ sắc amp;#34;sốtamp;#34; rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng - 3

Người bán hàng online rao bán mẹt hoa quả với màu sắc và hương thơm ấn tượng đang thu hút sự quan tâm của chị em.

"Ngoài bày biện quả thị và một số loại hoa thông thường còn có những mẹt bày hoa phăng, hoa mẫu đơn, cúc, hoa sen, móng rồng... sẽ có giá đắt hơn. Tôi đặt mua 2 set, mỗi set 300.000 đồng cho ban thờ 2 bên nội và ngoại. Mức giá đó là khá cao nhưng chấp nhận được, vì tạo được sự mới mẻ so với những năm trước và làm cho ban thờ thêm trang trọng", chị Ngân (Hà Nội) chia sẻ.

Ngoài các mẹt có giá như đã nói ở trên, tùy vào số lượng và chủng loại hoa quả mà có những mẹt lên đến 500.000 đồng - 1 triệu đồng. Các mẹt có giá xấp xỉ tiền triệu thì kích thước lớn hơn khoảng 40cm, các loại hoa bày biện ở trên mẹt là  hoa đắt tiền như hoàng lan, ngọc lan, hoa cau, móng rồng....

Mẹt hoa quả ngũ sắc amp;#34;sốtamp;#34; rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng - 4
Mẹt hoa quả ngũ sắc amp;#34;sốtamp;#34; rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng - 5

Loại mẹt hoa quả làm từ thạch

Ngoài mẹt trang trí hoa và quả thật, chị em cũng hào hứng với loại mẹt hoa quả làm từ thạch. Người bán đã làm sẵn các loại quả như táo, cam, khế... bằng thạch bên trong là nhân đậu xanh, sau đó bày lên mẹt với giá 250.000 đồng - 300.000 đồng/mẹt. Hoặc cũng có mẹt bày thêm phật thủ, bánh đậu xanh, trầu têm cánh phượng với giá từ 120.000 đồng - 200.000 đồng/mẹt.

Ngoài ra, một số người bán còn đặt tên cho từng mẹt để tạo ấn tượng với khách như mẹt Hằng Nga, mẹt Vu Lan, mẹt Ngưu Lang - Chức Nữ, mẹt Hương Quê... Trong đó, mẹt Ngưu Lang - Chức Nữ đắt nhất có giá tới 600.000 đồng gồm: 12 quả thị, 150gr hoa nhài, 1 nhành hoa cau và trầu kèm quả cau (hoặc móng rồng), 30 hoàng lan, 30 ngọc lan, 1 mẹt tre 32cm. Vì là sản phẩm mới của mùa Vu Lan năm nay, ban đầu người bán cũng e dè do sợ khách không chọn, một phần do thắt chặt chi tiêu. Thế nhưng, phản ứng của khách hàng hoàn toàn trái ngược.

Mẹt hoa quả ngũ sắc amp;#34;sốtamp;#34; rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng - 6
Mẹt hoa quả ngũ sắc amp;#34;sốtamp;#34; rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng - 7
Mẹt hoa quả ngũ sắc amp;#34;sốtamp;#34; rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng - 8
Mẹt hoa quả ngũ sắc amp;#34;sốtamp;#34; rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng - 9
Mẹt hoa quả ngũ sắc amp;#34;sốtamp;#34; rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng - 10

Người bán còn đặt tên cho từng mẹt để tạo ấn tượng với khách như mẹt Hằng Nga, mẹt Vu Lan, mẹt Ngưu Lang - Chức Nữ, mẹt Hương Quê...

Chị Thu Hà (Hà Nội - bán hàng online) cho hay: "Tôi tự tay làm tất cả các mẹt. Cách đây vài ngày chỉ làm mỗi ngày từ 3-5 mẹt thăm dò khách. Vậy mà không ngờ nhiều người gọi điện đặt hàng, 2 ngày cuối tuần, cả 2 vợ chồng làm hơn 40 mẹt, rã rời cả tay. Hai ngày tới cho đến sáng 15 Âm lịch có gần 100 đơn đặt hàng. Nhiều người đặt mua vì cách bày biện khá lạ mắt".

Ngoài mẹt hoa quả thì mẹt xôi ngũ sắc cũng bán "đắt hàng" trong những ngày này. So với các mẹt hoa quả thì mẹt xôi rẻ hơn chỉ khoảng 60.000 đồng - 70.000 đồng. Xôi có 5 màu được bài trí như cánh hoa đang xòe ra, người bán còn trang trí thêm lớp lá, hoa xung quanh để tạo được sự tươi tắn.

Chốt đơn sớm vì kỳ công bày biện

Các khách hàng chọn mua những mẹt hoa quả này ngoài yếu tố thẩm mỹ thì sự tiện lợi cũng là tiêu chí hàng đầu. Nhiều chị em cho rằng thay vì mua từng món riêng rẽ, sau đó mất công cắm vào lọ, bày ra đĩa thì với những mẹt này người bán đã làm tất tần tật. 

"Công việc của tôi khá bận, năm nào cũng tất tả với mâm cỗ cúng lại thêm phần cắm hoa, trang trí trên ban thờ. Năm nay, tôi mua mẹt này vì tiết kiệm được thời gian, hương thơm ngào ngạt mà lại đẹp, ai cũng khen. Chưa kể nếu muốn mua đủ những thứ như trên mẹt của người ta, tôi phải bỏ ra cả buổi là ít. Sau đó về hì hục cắt tỉa, cắm... cực kỳ mất thời gian", chị Thu Nga (Hà Nội) chia sẻ.

Mẹt hoa quả ngũ sắc amp;#34;sốtamp;#34; rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng - 11

Mẹt hoa quả ngũ sắc amp;#34;sốtamp;#34; rằm tháng 7: Người bán tung hàng kiểu mới, có mẹt cả triệu đồng - 12

Phải rất mất công để làm ra mẹt thế này, nên người bán không nhận những đơn hàng muộn

Những người kinh doanh mẹt hoa quả cúng Rằm Tháng 7 cho biết vì lượng khách đông nên chỉ chốt đơn đến hết ngày 14 Âm lịch. Có nơi thông báo đã kín đơn và không nhận sau ngày 13 Âm lịch.

"Việc bày biện từng mẹt nhìn tưởng nhanh và dễ nhưng không phải. Mỗi loại hoa, quả, bánh trái được bày biện ra sao phải tính toán để có được vẻ đẹp thanh nhã nhưng vẫn trang trọng. Cho nên, những khách đặt muộn thì tôi phải từ chối do không đủ thời gian, chưa kể còn phải đặt trước hoa, bánh, trái nhằm đạt được chất lượng tốt nhất, tươi nhất", chị Hà (một người bán hàng online ở Hà Đông) chia sẻ.

Bài cúng rằm tháng 7 thế nào và chuẩn bị mâm lễ sao cho đúng
Ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng hai mâm lễ cúng gia tiên và mâm lễ cúng cô hồn thì bài văn khấn cúng rằm tháng 7 cũng chuẩn bị chu đáo bao gồm thông tin...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Rằm tháng Giêng