MH17 nghi bị bắn: Chuyên cơ Putin mới là mục tiêu?

Ngày 18/07/2014 09:33 AM (GMT+7)

Chiếc máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi trên không phận Ukraine bay gần như cùng lộ trình với chuyên cơ của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Một nguồn tin giấu tên tiết lộ với hãng tin Interfax (Nga): "Tôi có thể nói rằng chiếc phi cơ của Tổng thống Putin và chiếc MH17 của Malaysia giao nhau tại cùng một điểm. Đó là điểm gần thủ đô Warsaw của Ba Lan ở độ cao khoảng 10,1 km.

Phi cơ của Tổng thống Putin bay qua Warsaw lúc 16 giờ 21 phút (theo giờ Moscow) và máy bay Mh17 của Malaysia lúc 15 giờ 44 phút (cũng theo giờ Moscow)".

MH17 nghi bị bắn: Chuyên cơ Putin mới là mục tiêu? - 1

Chiếc phi cơ chở Tổng thống Putin và MH17 được cho là có nhiều điểm tương đồng

"Đường nét, kích thước của 2 máy bay này giống nhau. Màu sắc cũng có điểm tương đồng, chúng lại di chuyển ở độ cao gần giống hệt nhau", nguồn tin này cho biết thêm.

Theo hãng tin này, ông Putin đang trên đường trở về nước từ Brazil, nơi ông dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS.

Trong khi đó, một nguồn tin khác lại cho rằng, đã từ lâu chuyên cơ của Tổng thống Putin không bay qua không phận của Ukraine.

Người đứng đầu cơ quan quản lý chuyên cơ của Tổng thống Putin, Alexander Neradko đã từ chối bình luận và cung cấp thông tin về hành trình của chuyên cơ.

MH17 nghi bị bắn: Chuyên cơ Putin mới là mục tiêu? - 2

Sân bay Schiphol ở  Amsterdam, Hà Lan đã đóng cửa để cung cấp thông tin cho gia đình các nạn nhân của MH17

Chuyến bay số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS), khởi hành từ Amsterdam, Hà Lan về Kuala Lumpur đã mất liên lạc ở trên không phận Ukraine.

Phi cơ được phát hiện cháy trên mặt đất ở khu vực thuộc lãnh thổ miền đông Ukraine, cách biên giới Nga 50 km.

Một quan chức của Bộ Nội vụ Ukraine xác nhận, toàn bộ 280 hành khách và 15 phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay xấu số đều đã thiệt mạng.

Trên phi cơ gặp nạn có 154 công dân Hà Lan, 27 người Úc, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và 1 người Canada, tất cả 15 phi hành đoàn là người Malaysia. 47 người còn lại vẫn chưa xác định được quốc tịch.

Xem thêm thông tin các vụ Máy bay MH17 rơi ở Ukraine

Linh cảm kỳ lạ của hành khách trên chuyến bay MH17

MH17 rơi: Một nửa hành khách là người Hà Lan

Video: Cận cảnh hiện trường máy bay MH17 rơi ở Ukraine

Ukraine khẳng định không bắn MH17 của MAS

Nỗi đau xé lòng của thân nhân các hành khách MH17

Hà Anh (RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine