Miền Bắc bắt đầu đợt mưa dông diện rộng, thời tiết mát dịu: Khi nào mưa kết thúc?

HÀ ANH - Ngày 06/06/2021 21:39 PM (GMT+7)

Một đợt mưa dông với lượng mưa lớn sẽ trút xuống khu vực Bắc Bộ từ chiều tối nay 6/6, trời tiếp tục dịu mát.

Chiều tối và tối nay (6/6), ở khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, Sơn La, Hòa Bình đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa tính từ 15h đến 20h ngày 06/6 ở một số nơi như: Thạch Quảng (Thanh Hóa) 123.4mm, Tây Hiếu (Nghệ An) 99.6mm, Tam Hợp 2 (Nghệ An) 94.2mm, Mường Lát (Thanh Hóa) 76.0mm, Đông Lai (Hòa Bình) 50.8mm, Mường Khến (Hòa Bình) 47.0mm, Đứa Mòn (Sơn La) 35.1mm,….

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ có xu hướng hoạt động mạnh dần lên kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên từ đêm nay (6/6) đến ngày 8/6, ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Miền Bắc bắt đầu đợt mưa dông diện rộng, thời tiết mát dịu: Khi nào mưa kết thúc? - 1

Miền Bắc bắt đầu đợt mưa dông từ hôm nay (Ảnh minh họa)

Khu vực Hà Nội từ đêm nay đến ngày 08/6, có mưa vừa và dông, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Cảnh báo từ ngày 9/6 đến khoảng ngày 11/6, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Về tình hình nắng nóng, hôm nay ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận tiếp tục xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến khoảng 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến từ 50-70%.

Dự báo do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp hiệu ứng phơn nên ngày mai (07/6), khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-70%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-16 giờ.

Cảnh báo đợt nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến những ngày giữa tháng 6/2021. Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Chàng trai bổ trái mít nặng tới 30 kg, ai cũng hồi hộp chờ xem thành quả bên trong sẽ nở hoa hay bế tắc
Người xem không ngừng tò mò quả mít có kích thước khổng lồ thế này thì liệu phần ruột có thơm ngon hay không.

Tin tức 24h

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết