Tin tức 24h:Người phụ nữ bị bóp cổ khi vận động khai báo y tế kể lại phút kinh hoàng

HÀ ANH - Ngày 06/06/2021 19:07 PM (GMT+7)

Người phụ nữ ở Bạc Liêu đi vận động khai báo y tế, bị thanh niên bóp cổ, cướp điện thoại di động và xe máy bỏ trốn.

Sáng nay (6/6), trao đổi với PV, bà N. (cán bộ ấp Ngọn, xã Ninh Quới) - người phụ nữ bị bóp cổ khi vận động khai báo y tế cho biết đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo lời bà N., sáng ngày 31/5, sau khi họp chi bộ, mọi người chia ra 5 tổ đi đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, bà N. và một cán bộ khác cùng được phân công cùng một tổ.

Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, khi vận động được 4 hộ, đến hộ thứ 5 (nhà củ a Hà Văn Dẹn, ở ấp Phú Tân, xã Ninh Quới) thấy gần nhà, nên cán bộ kia về trước, bà N. một mình vào nhà Dẹn.

 

Tin tức 24h:Người phụ nữ bị bóp cổ khi vận động khai báo y tế kể lại phút kinh hoàng - 1

Hà Văn Dẹn thời điểm bị công an bắt giữ.

“Khi tôi đến trước cửa, thấy Dẹn một mình ở trong nhà, tôi mới hỏi: Cha mẹ con có nhà không Dẹn. Lúc này, Dẹn trả lời không. Biết Dẹn từ TP.HCM về địa phương, nhưng không khai báo y tế, nên bà N. hỏi thăm một số thông tin để ghi và tờ cam kết phòng, chống dịch Covid-19 và đưa cho Dẹn ký.

Vừa ký tên xong, tôi tính bỏ cuốn sổ vào cặp để đi nhà khác thì Dẹn đi vòng ra phía sau lưng tôi, bất ngờ dùng hai tay bóp cổ tôi và dúi đầu tôi xuống đất”, bà N. nhớ lại.

Bà N. cho biết, lúc này bà bị chới với, chỉ biết vùng vẫy và la lớn để mọi người ứng cứu. Trong lúc giằng co, bà N. bị va vào cột nhà, bị thương ở vùng mắt.

“Tôi chưa hết hoảng loạn, thì Dẹn tiếp tục xông vào bóp cổ tôi lần nữa, tôi mới nói với Dẹn: “Mầy muốn xin tiền thì nói Út (tức bà N. - PV) cho, chứ sao bóp cổ Út vậy Dẹn, mầy buông tay Út ra đi!”, nhưng Dẹn không bỏ tay ra. Tôi vùng vẫy quyết liệt và may mắn thoát ra được”, bà N. kể.

Cũng theo lời bà N., khi bà vùng vẫy thoát ra được, Dẹn xông tới giựt điện thoại và cướp chiếc xe máy của bà N. rồi bỏ chạy. Bà N. cố chạy qua nhà kế bên tri hô nhờ mọi người ứng cứu, rồi gọi điện trình báo với chính quyền địa phương. Sau đó, bà N. được mọi người đưa đến cơ sở y tế điều trị.

"Hiện tại, tôi đã về nhà uống thuốc, chưa đi làm lại được, vết thương ở cổ và mắt vẫn còn ê ẩm. Sự việc xảy ra khiến tinh thần tôi bị hoảng loạn, đến giờ vẫn còn sợ", bà N. chia sẻ thêm.

Trước đó, ngày 3/6, Công an huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) phối hợp với Công an thành phố Thủ Đức (TP.HCM), Công an bắt giữ và di lý đối tượng Hà Văn Dẹn, (27 tuổi, ngụ ấp Ngọn, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) về Bạc Liêu để điều tra, làm rõ hành vi bóp cổ, cướp điện thoại và xe máy của người phụ nữ đến vận động khai báo y tế.

Theo điều tra ban đầu, Dẹn đi làm thuê ở TP.HCM, vừa trở về địa phương được mấy hôm, nhưng không khai báo y tế.

Đến trưa 31/5, bà N. (ngụ ấp Ngọn, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân) đã đến nhà Dẹn để tuyên truyền, vận động và yêu cầu Dẹn khai báo y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Lúc này gia đình không có ai ở nhà, Dẹn lại không có tiền tiêu xài cá nhân, nên nảy sinh ý định cướp tài sản của bà N.

Nghĩ là làm, Dẹn liền quay sang dùng tay bóp cổ bà N. và cướp 1 chiếc điện thoại di động cùng chiếc xe máy của bà N. rồi nhanh chóng bỏ trốn lên TP.HCM.

Ngay sau khi nhận được trình báo của bà N., Công an huyện Hồng Dân đã nhanh chóng cử lực lượng nghiệp vụ truy đuổi và bắt giữ được Dẹn khi y đang lẩn trốn ở thành phố Thủ Đức.

Làm việc với công an bước đầu, Dẹn khai nhận sau khi lên TP.HCM đã bán chiếc điện thoại và chiếc xe máy được hơn 8 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được Dẹn tiêu xài cá nhân.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(Theo Báo Giao Thông)

Sự thật vụ "bắt cóc trẻ em" ở Quảng Nam

Ngày 6-6, Công an xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) khẳng định thông tin vụ "bắt cóc trẻ em" xảy ra trên địa bàn xã lan truyền trên Facebook là không chính xác.

Theo Công an xã Điện Thọ, người bị nghi ngờ "bắt cóc trẻ em" là anh T.Q.T. (SN 1988, quê tỉnh Quảng Trị). Ngoài làm công nhân xây dựng cho một công trình ở quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), anh T. còn làm bảo vệ vật liệu xây dựng cho một chủ thầu ở huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam).

Tin tức 24h:Người phụ nữ bị bóp cổ khi vận động khai báo y tế kể lại phút kinh hoàng - 2

Nhiều tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh kèm theo thông tin vụ "bắt cóc trẻ em" ở xã Điện Thọ khiến người dân hoang mang

Ngày 5-6, nhà chủ thầu có đám giỗ nên mời anh T. vào dự. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, sau khi đã dùng bia rượu ngà ngà say, anh T. chạy xe máy về lại Đà Nẵng.

Khi chạy trên đường ĐT609 đoạn qua xã Điện Thọ, anh T. thấy một bé gái 4 tuổi đứng khóc bên lề đường nên quay trở lại giúp bé gái đi tìm người thân.

Khi nam thanh niên này bồng bé gái vào ngôi nhà bên đường thì gặp chú của bé gái cùng 2 người phụ nữ lớn tuổi. Thấy anh T. biểu hiện say rượu và đang bồng cháu của mình, người đàn ông cho rằng anh T. "bắt cóc trẻ em" nên gọi công an.

Lúc này, anh T. có mở cốp xe và lấy ra một chai nước hoa. Tuy nhiên, do đã quá say nên anh T. không xịt nước hoa lên người mà xịt ngược về phía người dân. Cho rằng anh T. xịt "hơi cay" nên người dân đã bắt giữ anh lại.

Qua xác minh, Công an xã Điện Thọ xác định anh T. đã có vợ, hai con nhỏ 7 tuổi và 4 tuổi. Anh T. chưa có tiền án, tiền sự và làm ăn chăm chỉ. Chủ thầu của anh T. sau đó cũng đến Công an xã Điện Thọ xác nhận anh T. chính là người làm thuê cho mình từ tháng 11-2020 đến nay. Một tháng anh T. về quê thăm nhà một lần.

Sau khi làm việc và xác minh thông tin bắt cóc trẻ em là không đúng sự thật, Công an xã Điện Thọ đã cho anh T. về nhà.

Vào chiều 5-6, rất nhiều tài khoản Facebook và các Fanpage có lượng người theo dõi lớn đăng tải thông tin khẳng định có vụ "bắt cóc trẻ em" khiến người dân hoang mang lo lắng.

Thịt heo chỉ hơn 50.000 đồng/kg vẫn ồ ạt nhập về Việt Nam

Theo Tổng cục Hải quan, bốn tháng đầu năm 2021, Việt Nam nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt đạt 236.000 tấn, trị giá hơn 464 triệu USD, tăng 8% về lượng và tăng 32% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Mỹ, Ấn Độ, Nga, Ba Lan và Canada là 5 thị trường lớn nhất cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt cho Việt Nam. 

Riêng đối với mặt hàng thịt heo, trong tháng 4-2021, Việt Nam nhập khẩu 16.520 tấn thịt heo tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh, với trị giá 36,5 triệu USD, tăng 164% về lượng và tăng 138% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. 

Trong khi đó, giá thịt heo nhập khẩu trung bình trong tháng này đạt 2.212 USD/tấn, giảm 9,8% so với tháng 4-2020. Như vậy, tính trung bình mỗi kg thịt heo nhập khẩu về Việt Nam có giá hơn 2,2 USD/kg (chưa tính thuế phí), tương đương hơn 50.000 đồng/kg.

Tin tức 24h:Người phụ nữ bị bóp cổ khi vận động khai báo y tế kể lại phút kinh hoàng - 3

Thịt heo nhập khẩu về Việt Nam vẫn tăng mạnh. 

Tính chung bốn tháng đầu năm 2021, nhập khẩu thịt heo tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh đạt 51.150 tấn, trị giá gần 117 triệu USD, tăng 118% về lượng và tăng 112% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong tháng 4-2021, Việt Nam nhập khẩu thịt heo tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh từ 23 thị trường. Nga là thị trường cung cấp thịt heo lớn nhất cho Việt Nam.

Chủ tịch xã bị đình chỉ, chủ tịch huyện bị phê bình vì lơ là chống dịch

Ngày 6-6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương có văn bản phê bình Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (goi tắt là Ban Chỉ đạo) huyện Yên Dũng và Trưởng Ban Chỉ đạo huyện do chưa làm tốt công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện cách ly xã hội, cách ly y tế trên địa bàn.

Tin tức 24h:Người phụ nữ bị bóp cổ khi vận động khai báo y tế kể lại phút kinh hoàng - 4

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái trao đổi, giao nhiệm vụ cho lãnh đạo huyện Yên Dũng khi đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại đây - Ảnh: Tùng Chi

Chủ tịch tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo và Trưởng Ban Chỉ đạo huyện Yên Dũng (Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng Bùi Quang Huy) nghiêm túc rút kinh nghiệm, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm những tập thể, cá nhân liên quan.

Trước đó, trong cuộc họp đột xuất vào tối 5-6, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Dũng kết luận việc để xảy ra lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn xã Tiền Phong (liên quan đến trường hợp F0 mới nhất tại thôn An Thịnh), trách nhiệm thuộc về tập thể cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Tiền Phong; trách nhiệm trực tiếp thuộc về ông Trần Văn Học, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo xã.

Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Dũng giao Chủ tịch UBND huyện căn cứ kết luận ban hành quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Học để xem xét trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ban Thường vụ xem xét trách nhiệm của ông Trần Văn Học; giao ông Thân Văn Thước, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tiền Phong làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã. Phân công ông Dương Văn Đức, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, trực tiếp phụ trách lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Tiền Phong.

Ngay sau khi Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành kết luận, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng Bùi Quang Huy đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Học trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày 6-6-2021 để xem xét trách nhiệm; đồng thời giao nhiệm vụ điều hành UBND xã cho ông Thân Văn Giang, Phó Chủ tịch UBND xã Tiền Phong.

Giá vàng hôm nay 6/6: Chấm dứt chuỗi tuần tăng liên tiếp

Chốt phiên tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.891 USD/ounce, giảm 12 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Giá vàng ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 3, mất khoảng 0,7% từ đầu tuần đến nay.

Đầu tuần, giá vàng thế giới đạt đỉnh 5 tháng ở mức 1.916 USD/ounce nhưng sau đó lại giảm mạnh về mức 1.856 USD/ounce khi các nhà đầu tư tranh thủ chốt lời. Mặc dù đã hồi phục mạnh vào phiên cuối tuần nhưng giá quý kim vẫn chưa thể lấy lại hết những gì đã mất.

Theo trang Kitco News, vàng đã chứng kiến ​​nhiều biến động trong tuần này, giảm nhanh rồi tăng sốc, tuy nhiên, theo các nhà phân tích, xu hướng tăng giá còn lâu mới kết thúc. Kim loại quý phụ thuộc vào USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ, vì vậy, bất kỳ sự thay đổi nào của 2 nhân tố này đều khiến giá vàng có sự điều chỉnh.

Người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities Bart Melek nhận định, tuần tới, vàng sẽ giao dịch trong phạm vi 1.855 - 1.935 USD/ounce. Các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ lợi suất kho bạc Mỹ và lạm phát.

Tuần này, trong 16 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát thị trường vàng của Kitco News, 11 chuyên gia (tương đương 69%) nói họ lạc quan về xu hướng tăng của giá vàng; Chỉ có 2 nhà phân tích (13%) dự báo giá giảm vào tuần tới; 3 người còn lại (19%) cho rằng, giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, với tổng cộng 1.023 phiếu nhận được trong cuộc khảo sát trực tuyến trên Main Street, 552 người được hỏi (tương đương 54%) tin tưởng giá vàng tăng trong tuần tới; 301 người được hỏi khác (29%) dự báo giá vàng giảm; 170 người (17%) cho ý kiến trung lập.

Tin tức 24h:Người phụ nữ bị bóp cổ khi vận động khai báo y tế kể lại phút kinh hoàng - 5

Giá vàng ghi nhận tuần giảm đầu tiên sau 4 tuần tăng liên tiếp

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,8-57,47 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,8-57,45 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,9-57,45 triệu đồng/lượng.

Bài văn tả bố, tả mẹ gây bão, đọc xong ngượng chín mặt vì những tiết lộ khó đỡ
Tả người thân, tả con vật, đồ vật... là một trong những bài văn mà các bé tiểu học phải trải qua. Cũng từ đây, biết bao ông bố, bà mẹ đã rơi vào những...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h