Miền Bắc chìm trong sương mù những ngày tới, sắp đón thêm đợt rét mạnh

Ngày 12/02/2020 17:29 PM (GMT+7)

Khoảng cuối tuần này, miền Bắc đón thêm một đợt không khí lạnh mạnh khiến nền nhiệt giảm sâu, trời rét đậm, có nơi rét hại.

Hôm nay 12/2, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa phùn và sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng sớm và đêm trời vẫn rét đậm. 

Từ nay đến ngày 15/2, các tỉnh phía tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Các tỉnh p hía đông Bắc Bộ đêm 12 đến ngày 13/02, đêm và sáng sớm có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực đồng bằng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; sau có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét.

Miền Bắc chìm trong sương mù những ngày tới, sắp đón thêm đợt rét mạnh - 1

Các tỉnh miền Bắc chìm trong sương mù vài ngày tới (Ảnh minh họa)

Đêm 13 đến ngày 15/02, có mưa vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế Từ đêm 12 đến ngày 15/02, có mưa vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ đêm 15 đến ngày 22/02, có mưa, mưa rào trong đêm 15 và 16/02, sau vùng mưa dịch dần xuống phía Nam. Phía Bắc trời rét, riêng Thanh Hóa từ ngày 16 đến 18/02 trời rét đậm.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, khoảng ngày 15-16/2, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng tác động xuống nước ta.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, từ đêm thứ Bảy đến ngày Chủ Nhật, các tỉnh Đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội có mưa, mưa rào nhẹ. Những ngày sau đó có mưa vài nơi. 

Từ tối 15 trời bắt đầu chuyển rét sâu, nhiệt độ giảm mạnh. Các tỉnh vùng núi như Lạng Sơn xuống 13-15 độ, Quảng Ninh 14-17 độ, trời rét đậm. 

Virus tử thần Corona phát triển trong thời tiết lạnh, khi nào miền Bắc nắng ấm?
Trời lạnh, nhiệt độ thấp được cho là điều kiện rất lý tưởng để virus Corona phát triển mạnh mẽ.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết